Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 359

CHÚA NHẬT XVI THƯỜNG NIÊN C
Ngày 17-7-2016
TIN MỪNG: Lc 10,38-42
Khi ấy, Chúa Giêsu vào một làng kia và có một phụ nữ tên là Mátta rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: "Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với". Nhưng Chúa đáp: " Mátta, Mátta con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất".
Suy Niệm
Làng Bêtania cách xa thủ đô Giêrudalem độ ba cây số. Nơi đây có một gia đình đạo đức mà Chúa Giêsu rất yêu quí.
Ðó là gia đình chị Mátta, Maria và Ladarô.
Lúc Chúa tới, Mátta lo lắng chuẩn bị bữa ăn, trong lúc Maria ngồi yêu bên Chúa để nghe Người giảng dạy. Câu trả lời của Ðức Giêsu trước lời đề nghị của Mátta không có nghĩa là Ðức Giêsu phủ nhận tất cả sự quan tâm lo lắng của Mátta. Nhưng Ðức Giêsu muốn cho thấy một điều cao quí hơn là lắng nghe Lời Chúa. Lo lắng cho Chúa là điều đáng quí, nhưng để hết tâm trí để nghe Lời Ngài mà thực thành theo, lại còn quí hơn.
Cầu Nguyện
Lạy Chúa, khi đã biết được giá trị cao quí của Lời Chúa. Xin cho chúng con hiểu rằng quan trọng trước hết là lòng chúng con phải hướng về Lời Chúa. Mọi lắng lo vật chất sẽ được Chúa giúp giải quyết sau. Amen.

TIN TỨC
 ĐGM PHÊRÔ NGUYỄN VĂN KHẢM 
VÀO QUỐC VỤ VIỆN TRUYỀN THÔNG
Ngày 13/7/2016, ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm các thành viên cho Quốc vụ viện Truyền thông mà ngài thành lập ngày 27/6/2015. Trong 16 thành viên, có Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục giáo phận Mỹ Tho.
TÂN GIÁM ĐỐC PHÒNG BÁO CHÍ TÒA THÁNH
ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm một giáo dân người Mỹ, là ông Greg Burke, làm giám đốc phòng Báo chí Tòa Thánh thay cho Cha Federico Lombardi. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/8/2016.
Tân giám đốc Phòng Báo Chí Toà Thánh sẽ bắt đầu công việc từ tháng 8 tới đây. Cha Lombardi năm nay 74 tuổi sẽ còn tháp tùng ĐTC trong chuyến đi Ba Lan nhân Ngày Quốc Tế Giới Trẻ vào cuối tháng 7 này. Từ tháng 9 ngài sẽ làm việc trong Tổng tu nghị của Dòng Tên. Cha Federico Lombardi nổi bật với tính khiêm tốn và khả năng ứng phó thông minh, linh hoạt trong nhiều tình huống rất khó khăn. 
NGƯỜI VIỆT NAM  ĐẦU TIÊN
LÀM VIỆN TRƯỞNG VIỆN THẦN HỌC Ở  RÔMA
Cha Tôma Nguyễn Đình Anh Nhuệ, được ĐTC Phanxico bổ nhiệm làm Viện Trưởng Viện Thần Học Giáo hoàng thánh  Bonaventura – Seraphim tại Rôma.
Năm nay, ngài 46 tuổi, thuộc dòng Phanxico Tu Viện, FMConv. Ngài từng là giáo sư của trường đại học Thần Học tại Melbourne, Australia, và hiện nay là giáo sư của trường đại học Pontifical Urbaniana University. Cha Tôma Nhuệ đã nhận được nhiều giải thưởng, và năm 2014 đã được vinh danh và trao giải Martini International Award, nhờ cuộc nghiên cứu về chủ đề “Thánh Kinh và Nền Văn Hoá”.

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI GX CHÍNH TÒA
Sáng Chúa nhật, lúc 8g00 ngày 10/7/2016, tại nhà thờ Chính Tòa, Cha Tổng Đại Diện đã chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 52 em thiếu nhi trong hai giáo xứ Chính Tòa (có 29 em) và Phú Hội (có 23 em). Đồng tế với ngài, có cha chính xứ và cha phụ tá GB.Quốc giáo xứ Chính Tòa.
Các em giáo xứ Chính Tòa, sau khi rước Chúa lần đầu, các em đã học giáo lý Thêm Sức trong 3 năm và sau hơn một tháng tập trung ôn lại giáo lý và kinh. Đồng thời, các em còn phải tham dự thánh lễ chiều mỗi ngày, và sau thánh lễ được cha phụ tá GB và quý Dì dòng MTG/NT hướng dẫn.
HỘI VIÊN ĐẠO BINH ĐỨC MẸ HÀNH HƯƠNG TÀPAO
Từ trưa ngày 12/7/2016, hàng ngàn hội viên: họat động, tán trợ và thiếu thời từ các giáo xứ trong giáo phận đã tập trung về trung tâm Thánh Mẫu Tàpao tham dự đại hội hành hương.
Buổi tối, các hội viện cùng khách hành hương tham gia chương trình diễn nguyện và kiệu Đức Mẹ. Sau đó cha Tổng Đại Diện chủ sự giờ chầu Thánh Thể. Sáng ngày 13/7 ĐGM giáo phận chủ tế thánh lễ với khoảng 50 cha trong và ngoài giáo phận. Giáo xứ Chính Tòa có 68 hội viên tham dự
LỄ BỔN MẠNG
GIÁO HỌ ANRÊ KIM THÔNG VÀ PHAN SINH
Tối ngày 14/7/2016, cha chánh xứ đã giúp giáo dân giáo họ Anrê Kim Thông và chị em Phan Sinh tại thế, tĩnh tâm theo chủ đề: Sống lòng thương xót trong thế giới vô cảm. Chiều ngày 15/7/2016, cha chánh xứ đã dâng thánh lễ mừng chung hai thánh Bonaventura và Anrê Nguyễn Kim Thông.
Sau khi chia giáo họ Giuse Nguyễn Văn Lựu, thì nay giáo họ Anrê Kim Thông chỉ còn trong phạm vi phường Đức Long, với 246 gia đình và 702 giáo dân. Ban Điều Hành mới gồm: Trưởng: chị Anna Nguyễn Thị Mai, ở Kp 4, P. Đức Long, Đt: 01204789599; Phó: anh Anphongxô Nguyễn Văn Dũng, ở A2/17 Trương Văn Ly, P. Đức Long, Đt: 0913670844; Thư Ký: Antôn Nguyễn Ngọc Trí, ở A2/29 Trương Văn Ly, P. Đức Long, Đt: 0933166513. Ông Bênêđíctô Phùng Duy Tiên xin nghỉ vì lý do sức khỏe.
THÔNG BÁO
1/ Tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ sẽ cắm trại tại nhà thờ vào ngày 21/7/2016, từ 7g00-20g00. Xin quý phụ huynh tạo điều kiện cho các em tham dự cuộc trại đông đủ. Các em lớp xưng tội sẽ rước Mình Thánh Chúa lần đầu trong thánh lễ 7g00 sáng, Chúa Nhật 24/7/2016.

2/ Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ: bà Khiêm ở Mỹ: 100 USD, chị Hương ở Nauy: 200 USD, chị Dung ở Mỹ: 200 USD, chị Trần Thị Thanh Hương giáo họ Anrê Trông: 1.000.000 VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét