Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 348

CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH
Ngày 01-05-2016
TIN MỪNG: Ga 14, 23-29
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Ðấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Ðấng Phù Trợ là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều, và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con. Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. Giờ đây, Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra, thì các con tin".
Suy Niệm:
"Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy". Ðức Giêsu muốn nhấn mạnh mối liên kết giữa lòng yêu mến và sự trung thành với giáo huấn của Ngài. Không thể nói yêu Ngài nếu không nghe lời Ngài. Không thể thi hành lời Ngài trọn vẹn nếu không vì yêu Ngài. Tình yêu được biểu hiện cụ thể qua hành động tuân giữ trong sự tự nguyện. Ðiều khát mong của Ðức Giêsu được bày tỏ qua lời trăn trối: "hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con".
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin ban Thánh Thần đến dạy dỗ chúng con, để chúng con biết yêu Chúa một cách chân tình, biết trung thành thực thi giáo huấn của Chúa vì tình yêu mến chứ không phải do sợ hãi bó buộc. Chỉ có một điều làm chúng con lo lắng băn khoăn là chúng con sợ làm buồn lòng Chúa mà thôi. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
GIÁO HẠT PHAN THIẾT HÀNH HƯƠNG
 NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT
Lúc 10g sáng Chúa nhật V Phục sinh (24.4.2016), Giáo hạt Phan Thiết tổ chức ngày hành hương năm thánh Lòng Thương Xót tại nhà thờ Chính Tòa. Phụng vụ tháng này do ban giáo lý hạt phụ trách: đoàn rước gồm đại diện GLV của 10 giáo xứ hiện diện rước đoàn đồng tế đi qua Cửa Thánh tiến vào nhà thờ tham dự thánh lễ hưởng ơn đại xá.
Cha Phêrô Nguyễn Hữu Duy, đặc trách Giáo lý viên giáo hạt chủ tế, có 10 cha đồng tế. Cha xứ Kim Ngọc, nguyên trưởng ban giáo lý hạt chia sẻ Lời Chúa. Đại diện ba giáo xứ lớn trong hạt phụ trách phụng vụ: GLV Chính Tòa bài đọc 1, GLV Tầm Hưng bài đọc 2, GLV Thanh Hải lời nguyện chung. Ca đoàn trẻ và giáo lý viên Mũi Né hát lễ với sự giúp đỡ của quý Nữ tu MTG Phan Thiết. Đông đảo tu sĩ, giáo lý viên và bà con giáo dân từ các giáo xứ đến hiệp thông tạ ơn Lòng Chúa Xót Thương cùng đón nhận ơn đại xá.
LỄ CUNG HIẾN KHÁNH THÀNH
VÀ NÂNG LÊN GIÁO XỨ NHÀ THỜ TRUYỀN TIN
Sáng thứ Tư, ngày 28/4/2016, lúc 9g00, Đức Cha Giuse giáo phận đã cử hành thánh lễ cung hiến nhà thờ và nâng giáo họ Truyền Tin lên giáo xứ, cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng Đại Diện và gần 60 cha trong và ngoài giáo phận, có ba cha và đại diện hội đồng mục vụ giáo xứ Chính Tòa; đông đảo các tu sĩ, ân nhân xa gần và giáo dân tham dự.
Trước thánh lễ Đức Cha đã trao chìa khóa nhà thờ cho cha Anphongxô Nguyễn Công Vinh, chánh xứ Hiệp An quản nhiệm, vì giáo xứ này trước là giáo họ thuộc giáo xứ Hiệp An.
Số giáo dân hiện tại là 446 người. Bổn mạng giáo xứ là lễ Đức Mẹ Truyền Tin, ngày 25 tháng 3.
CÁC GIÁM MỤC ẤN ĐỘ GẶP THỦ TƯỚNG ĐỂ XIN THỦ TƯỚNG MỜI ĐỨC THÁNH CHA THĂM ĐẤT NƯỚC
Theo Thông tấn xã Fides 26/4/2016, phái đoàn các Giám mục Ấn đã gặp gỡ Thủ tướng Ấn Độ ông Narendra Modi. Phái đoàn do Đức Hồng Y chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ấn là Baselios Cleemis dẫn đầu. Theo một nguồn tin gửi cho Thông tấn xã Fides thì đoàn đã yêu cầu Thủ tướng Modi mời Đức Giáo Hoàng đến thăm Ấn Độ vào một dịp thuận tiện cho cả đôi bên giữa chính phủ Ấn Độ và Tòa Thánh. Thủ tướng hứa với phái đoàn sẽ trao đổi với các thành viên khác trong chính phủ về vấn đề này.
Đức Hồng Y Baselios Cleemis còn xin Thủ tướng dẫn đầu phái đoàn hành hương của Ấn Độ đi tham dự biến cố phong thánh cho Mẹ Teresa Calcutta, sẽ được tổ chức tại Rome vào ngày 4/9/2016 tới. Ông thủ tướng cũng hứa sẽ xem xét đề nghị này.
Phái đoàn các Giám mục cũng bày tỏ sự hoan nghênh trước những sáng kiến và nỗ lực của chính phủ, giúp cho hàng triệu dân chúng đạt được mức sống và cải thiện đời sống, đồng thời sự hợp tác với Giáo Hội để "xây dựng một xứ Ấn tốt đẹp hơn".
THÔNG BÁO
1/ Dịp lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ năm 2015, giáo xứ đã tổ chức đại hội dân Chúa lần đầu tiên. Tuy còn nhiều thiếu sót, nhưng các tham dự viên đã đồng ý hàng năm phải tổ chức để giáo dân đóng góp ý kiến xây dựng giáo xứ. Năm nay, giáo xứ sẽ tổ chức đại hội vào chúa nhật ngày 05/6/2016. Kính mời ông bà, anh chị em đăng kí tham dự tại Ban Điều Hành các giáo họ. Chủ đề trao đổi năm nay: sinh hoạt các đoàn thể, cử hành bí tích như: Rửa tội, Xưng tội, Thêm sức, Thánh Thể, Hôn phối, An táng…
2/ Thánh lễ giỗ 1 năm - đức cố giám mục Nicôla Huỳnh Văn Nghi sẽ được cử hành vào lúc 8 giờ 30, sáng thứ sáu, ngày 06/5/2016, tại nhà thờ Chính Tòa Phan Thiết, do ĐGM giáo phận chủ sự. Kính mời tất cả các thành phần Dân Chúa đến hiệp thông cầu nguyện.
3/ Vì sáng thứ sáu đầu tháng có lễ giỗ Đức cha Nicôla, nên sáng thứ năm ngày 05/5/2016 sẽ đưa MTC cho người già, người bệnh.
4/ Xin mời các bà mẹ họp vào lúc 7g30 tối, ngày 02/5/2016.
5/ Giáo xứ cám ơn các gia đình đã góp được 39.000.000VNđ vào quỹ đào tạo ơn gọi linh mục năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét