Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

THÁNH LỄ CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH VÀ RƯỚC KIỆU KHAI MẠC THÁNG HOA 2016 TẠI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA

THÁNH LỄ CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH VÀ RƯỚC KIỆU KHAI MẠC THÁNG HOA 2016 TẠI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA

   “Tháng năm chưa nằm đã sáng”, ngày “tháng năm” thật dài, gần 5h chiều trời vẫn còn nắng nóng, nắng gay gắt. Thành phố biển Phan Thiết không tránh khỏi cái nóng bức của “tháng năm” 2016. Thế nhưng, trước 17h thứ bảy 30 tháng 4, khách du lịch đã tập trung khá đông bên sân giáo đường giáo xứ Chính Tòa để chuẩn bị tham dự thánh lễ Chúa nhật VI phục sinh và rước kiệu Đức Mẹ đầu tháng hoa.
   
   Đúng 17h00, khi chuông reo báo hiệu bắt đầu giờ thánh lễ, nhà thờ đã đấy kín người. Dù trời nóng bức, khó chịu nhưng cộng đoàn vẫn tham dự thánh lễ một cách tập trung và nghiêm túc. Mặt khác, cộng đoàn vô cùng cảm kích với phong cách cử hành thánh lễ của vị linh mục trẻ tuổi mà dõng dạc, tự tin, trang nghiêm và sốt sắng dù mồ hôi nhễ nhại đầy mặt và ướt mờ cả kính. Đặc biệt, như mọi khi, bài giảng của cha vẫn hùng hồn, sâu lắng.
   
   Hôm nay cha đã lấy ví dụ thực tế về tình yêu để giảng giải một cách sống động và dễ hiểu về Tin Mừng (Ga14, 23-29): Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy...”

   Bài giảng đã kêu gọi mọi người thể hiện tình yêu của mình đối với Chúa Giêsu phải bằng hành động cụ thể mỗi ngày cũng như thái độ mỗi khi tham dự Thánh lễ. Gần một giờ trôi qua, Thánh lễ diễn ra tốt đẹp và đầy ơn Chúa.

   Cộng đoàn cùng quý dì, các em thiếu nhi, các em giúp lễ và cha Quốc lần lượt tiến ra cửa chính của Thánh đường theo Thánh giá và đèn chầu để rước kiệu Đức Mẹ đi vòng quanh nhà thờ và nhà xứ trong những lời kinh và tiếng hát ca khen Đức mẹ. Đoàn rức kiệu dừng lại ở tiền sảnh để cùng chiêm ngưỡng và tâm tình cùng Đức Mẹ qua điệu múa “Đón mùa hoa về” của các em thiếu nhi do quý dì hướng dẫn: “Con nay hân hoan đón mùa hoa về. Tiếng reo ngập trời của những trái tim thơ. Con nay hân hoan đón mùa hoa tới. Hái dâng lên Mẹ những cánh hoa đẹp trên đồng xanh mơ. Này là hương hoa trong nắng xinh tươi, vút bay lên thiên đường, là ngàn lời kinh con hát vang lên mỗi khi chiều xuống. Ave Maria! mãi mãi con yêu Mẹ..... Này cuộc đời con như đóa hoa xinh, thắm câu kinh nguyện cầu, thầm nguyện từ nay hôm sớm ca khen Thánh danh Mẹ mãi. Ave Maria! Mãi mãi con yêu Mẹ..........Này đoàn con thơ gom đóa hoa xinh, tiến dâng lên nhan Mẹ, nụ cười đơn sơ trong trắng ngây thơ, cánh hoa vừa hé. Ave Maria! mãi mãi con yêu Mẹ......Ave Maria! Ave Maria! Ave Maria!”

   Một ngày cuối tháng tư đã trôi qua đầy ý nghĩa với hơn một giờ tham dự Thánh lễ và rước kiệu Đức Mẹ tại giáo xứ chính tòa giáo phận Phan Thiết. Mọi người dâng hoa lên Đức mẹ và ra về lòng hân hoan chào đón một tháng hoa mới, tháng kính Đức mẹ với tâm tình con thảo hứa dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng đầy hương trong nắng “tháng năm” và những lời kinh nguyện mỗi khi chiều xuống. Ave Maria! Mãi mãi chúng con yêu Mẹ! Ave Maria! Ave Maria! Ave Maria!



Têrêxa Lê Quy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét