Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 351

LỄ CHÚA BA NGÔI
Ngày 22-05-2016
TIN MỪNG: Ga 16,12-15
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con".
Suy Niệm:
Thiên Chúa là tình yêu. Ba Ngôi Thiên Chúa yêu thương nhau, hiệp nhất trong một Thiên Chúa. Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm của tình yêu và đã được Ðức Giêsu mạc khải. Tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi được thể hiện trong chương trình cứu độ: Chúa Cha ban sáng kiến - Chúa Con thực hiện - và Chúa Thánh thần chuyển thông ơn cứu độ.
Ðón nhận được tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta sẽ sống với tất cả tâm tình người con thảo hiếu. Lòng tin và yêu mến ấy phải thể hiện bằng đời sống cầu nguyện, kết hiệp với Ðức Giêsu và trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Ba Ngôi, chúng con tin Chúa toàn năng và đầy tình yêu thương. Khi suy ngắm mầu nhiệm, chúng con càng cảm nghiệm hơn về tình yêu Chúa dành cho loài người chúng con. Xin cho chúng con luôn trung thành tin yêu phụng thờ Chúa. Xin cho gia đình, giáo xứ chúng con cũng biết sống yêu thương hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Chúa. Chính lúc chúng con sống yêu thương là chúng con sống mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
GIỔ 30 NĂM CHA GIUSE NGUYỄN VIẾT CƯ
Vào lúc 5g00 sáng ngày 20/5/2016, lễ giỗ cha Giuse được cử hành tại nhà thờ Chính Tòa. Cha FX Nguyễn Kim Long, Chưởng Ấn tòa Giám Mục Ban Mê Thuột, cháu gọi cha Giuse bằng chú ruột, chủ tế; cùng với 7 cha và 16 cựu chủng sinh là những học trò của cha Giuse, thời ngài làm Giám Đốc tiểu chủng viện Vinh di cư ở Thủ Đức (1957-1961), đến từ Đà Nẵng, Nha Trang, Đaklak, Đaknông, Đồng Nai, Sài Gòn, và một số cha liên hệ, thân nhân, linh tộc, cùng cộng đoàn dân Chúa gx Chính Tòa hiệp dâng thánh lễ.
Trước lễ, cha FX Phạm Quyền, chánh xứ Chính Tòa, hạt trưởng Phan Thiết, nghĩa tử của cha Giuse, đọc tiểu sử của cha. Trong thánh lễ, cha FX Đinh Tiên Đường, hạt trưởng Hàm Thuận Nam, phụ tá của cha Giuse 1975-1986, chia sẻ những cảm nhận qua 11 năm chung sống với cha Giuse trong hoàn cảnh khó khăn của đất nước sau chiến tranh. Sau thánh lễ, cộng đoàn đã ra viếng mộ cha, cạnh núi Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ Chính Tòa.
GIỔ 5 NĂM CHA GB TRƯƠNG VĂN HIẾU
 Ngày 21/5/2016,  trong 2 thánh lễ sáng  và chiều thứ bảy,  giáo xứ cũng đã hiệp thông dâng lễ cầu nguyện cho cha GB Trương Văn Hiếu, dịp giỗ 5 năm của ngài.
THÔNG BÁO
1. Ngày 26/5/2016, lễ bổn mạng giáo họ Matthêu Nguyễn Văn Phượng: mời giáo dân giáo họ tham dự tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối thứ tư, ngày 25/5/2016 và tham dự lễ bổn mạng vào lúc 5g30 chiều thứ năm ngày 26/5/2916.
2. Vào lúc 7g00 thứ bảy, ngày 28/5/2016 sẽ có Rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình trước ngày Rửa tội.
3. Sau lễ chiều thứ bảy ngày 28/5/2016 sẽ có rước kiệu Mình Thánh Chúa.
 4. Vào lúc 10g00 Chúa nhật ngày 29/5/2016, sẽ có thánh lễ hành hương của giáo hạt Phan Thiết tại nhà thờ Chính Tòa. Mời bà con tham dự để hưởng ơn đại xá.
5. Giáo xứ tha thiết mời gọi mọi người tham dự Đại hội Dân Chúa. Để tránh sự phân biệt giữa các gia đình, giáo xứ không gửi giấy mời đến từng gia đình, nhưng bằng 2 cách: a/ Lấy mẫu đăng ký tại các giỏ để Bản Tin Hàng Tuần chung quanh nhà thờ, điền đầy đủ các thông tin, rồi bỏ vào các thùng trong nhà thờ. b/ Đăng ký với Ban Điều Hành các giáo họ, từ nay cho đến hết Chúa Nhật ngày 29/5/2016.
6. Giáo xứ chân thành cám quý ân nhân ủng hộ: Ghe Mỹ Quang: 3.000.000VNđ, ông Nguyễn Tính ở Mỹ: 100 USD.

7. Ai có nhu cầu về răng như: khám, trám, nhổ và cạo vôi, đến văn phòng giáo xứ lấy phiếu đăng kí, rồi đến Nha Khoa Vạn Hạnh: 533 Trần Hưng Đạo, TP Phan Thiết, để được phục vụ miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét