Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 347

CHÚA NHẬT V PHỤC SINH
                       Ngày 24-4-2016
TIN MỪNG:
Khi Giuđa ra khỏi phòng tiệc, Chúa Giêsu liền phán: "Bây giờ Con Người được vinh hiển và Thiên Chúa được vinh hiển nơi Người. Nếu Thiên Chúa được vinh hiển nơi Người, thì Thiên Chúa lại cho Người được vinh hiển nơi chính mình, và Thiên Chúa sẽ cho Người được vinh hiển.
"Các con yêu quý, Thầy chỉ còn ở với các con một ít nữa thôi. Thầy ban cho các con điều răn mới, là các con hãy yêu thương nhau. Như Thầy đã yêu thương các con, thì các con cũng hãy yêu thương nhau. Căn cứ vào điều này mà mọi người nhận biết các con là môn đệ của Thầy, là nếu các con yêu thương nhau".
Suy Niệm:
Giuđa ra đi để chuẩn bị một toan tính đen tối: phản Thầy, thì Ðức Giêsu lại phán: "Bây giờ con Người được tôn vinh". Tại sao Ðức Giêsu sắp bước vào con đường khổ nạn, thì Ngài lại cho là Ngài sắp được tôn vinh? Ðức Giêsu sống vì yêu và chết cùng vì yêu, chết vì hạnh phúc cho tha nhân. Chính khi Ngài chết vì một lý tưởng, cái chết của Ngài có ý cao đẹp: Ðó là sự vinh hiển của Ngài. Người môn đệ của Ðức Giêsu cũng phải sống như Thầy: Chỉ có yêu thương mới là dấu chỉ người môn đệ của Ðức Giêsu.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết sống yêu thương như Chúa. Vì yêu nhân loại chúng con, Chúa đã phải chết để cứu chuộc chúng con. Cũng vậy, nếu chúng con muốn yêu như Chúa, chúng con phải từ bỏ chính mình. Chúng con phải quên đi tư lợi của mình. Chúng con biết quan tâm tới lợi ích của tha nhân. Chỉ khi nào chúng con sống được như vậy, chúng con mới xứng đáng là môn đệ của Chúa. Amen.
HỌC HỎI NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT
- Trong Kinh Thánh, công bình chính trực thường được hiểu là chu toàn việc tuân giữ Lề luật, và là cách sống của một người Israel tốt lành theo đúng các lệnh truyền của Thiên Chúa. Nhưng quan điểm này nhiều khi đưa đến thái độ giữ luật cách nhiệm nhặt, làm sai lệch ý nghĩa nguyên thủy và làm mờ nhạt bản chất sâu xa của sự công chính. Để tránh quan điểm giữ luật cứng nhắc, cần nhớ rằng, trong Kinh Thánh, đức công chính chủ yếu được hiểu là gì?
- Là sự phó thác đầy tin tưởng vào thánh ý Thiên Chúa.
- Lòng thương xót không hề đối nghịch với đức công bình, nhưng đúng hơn, lòng thương xót cho thấy hành động của Thiên Chúa đối với tội nhân, kẻ được Ngài ban cho dư tràn sức mạnh để làm gì?
- Để thống hối, để trở về và để tin.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
ĐTC PHANXICO THĂM TRẠI TỊ NẠN HY LẠP
Ngày 16/04/2016, ĐTC Phanxicô đã đến trại tị nạn Moria, điểm chính trong chuyến viếng thăm của ngài tới đảo Lesbos, Hy Lạp. Cùng với Đức Thượng phụ Constantinopolis và Đức Tổng giám mục Athina, Đức Thánh Cha đã chào thăm những người di dân ở trong một căn lều lớn: Những người lớn và trẻ em đến từ Afghanistan, Syria, Iraq hay Pakistan.
Để bày tỏ tình liên đới với những người phải rời bỏ quê hương tị nạn chiến tranh, ĐTC đã mời mười hai người tị nạn trong đó có 6 trẻ em cùng đi với ngài.  Ban đầu các gia đình này sẽ được Cộng đồng Saint ‘Egidio đón tiếp, sau đó sẽ nhận được sự trợ giúp đầy đủ của Tòa Thánh Vatican.
THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC VÀ PHÓ TẾ
TẠI ĐAN VIỆN CHÂU THỦY
Vào lúc 09g00 thứ bảy ngày 23/4/2016, tại nhà nguyện đan viện Châu Thủy ở xã Tân Xuân, Hàm Tân, Bình Thuận, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ truyền chức linh mục cho 4 đan sĩ và truyền chức phó tế cho 3 đan sĩ.
CHA FX NGUYỄN VÂN NAM TỪ TRẦN
Cha FX sinh năm 1935 tại gx Đốc Sơ, gp Huế. Thụ phong linh mục năm 1969 tại Quảng Trị, phục vụ tại TGP Huế. Năm 1973 vào làm phó xứ  Gio Linh, Hàm Tân, đến năm 1983. 1983-1994: quản xứ Gio Linh, gp Phan Thiết. 1994-2001: Quản xứ Cù Mi. Năm 2001 trở về phục vụ TGP Huế. Năm 2011: hưu dưỡng tại Nhà Chung, Huế.  
Cha FX đã được Chúa gọi về ngày 17/4/2016 tại Nhà Chung, TGP Huế, hưởng thọ 81 tuổi, 47 năm linh mục.
Thánh lễ an táng đã được cử hành tại nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam, Huế, lúc 4g30 ngày 21/4/2016, do ĐTGM TGP Huế chủ tế. Giáo phận Phan Thiết có cha quản lý Phêrô Nguyễn Đình Sáng cùng 4 cha và giáo dân 2 gx Gio Linh + Cù Mi tham dự. Thi hài của cha được an táng tại nghĩa trang linh mục TGP Huế.
THÔNG BÁO
1. Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 30/4/2916, sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh.
2. Sau thánh lễ chiều thứ bảy ngày 30/4/2016, sẽ có rước kiệu và dâng hoa khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ.
      3. Bản Tin Hàng Tuần là một cố gắng cả tinh thần lẫn vật chất của giáo xứ từ năm 2009 đến nay. Xin bà con tôn trọng vì trong đó có Lời Chúa, đừng cho trẻ dùng để xếp đồ chơi, không vứt bừa bải dưới nền, sân nhà thờ, không được dùng làm giấy lau ghế ngồi!
4. Để bảo đảm trật tự và an toàn trong bãi để xe, yêu cầu bà con để xe theo sự hướng dẫn của người phụ trách, không được tự tiện để xe theo ý riêng của mình, phải lấy phiếu khi vào cổng và khi ra phải có phiếu mới được lấy xe.
5. Vào lúc 10g00 Chúa nhật ngày 24/4/2016, sẽ có thánh lễ hành hương của giáo hạt Phan Thiết tại nhà thờ Chính Tòa. Mời bà con tham dự để hưởng ơn đại xá.
    6. Giáo xứ cám ơn một ân nhân ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét