Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 349

LỄ CHÚA GIÊSU LÊN TRỜI
                       Ngày 08-5-2016
TIN MỪNG: Lc 24, 46-53

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như đã ghi chép là Ðức Kitô phải chịu khổ hình và ngày thứ ba từ cõi chết sống lại; và nhân danh Người mà rao giảng việc sám hối và ơn tha tội trong mọi dân, bắt đầu từ Giêrusalem. Các con là nhân chứng những sự việc ấy. Thầy sẽ sai đến với các con Ðấng Cha Thầy đã hứa; vậy các con hãy ở lại trong thành cho đến khi mặc lấy quyền lực từ trên cao ban xuống". Rồi Người dẫn các ông ra ngoài, đến làng Bêtania, và giơ tay chúc phúc cho các ông. Sự việc xảy ra là đang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời. Các ông thờ lạy Người, và trở về Giêrusalem lòng đầy vui mừng. Các ông luôn luôn ở trong đền thờ mà chúc tụng Thiên Chúa.
Suy Niệm:
Trước khi Ðức Giêsu về trời, Ngài đã trao cho các môn đệ và mỗi người Kitô hữu chúng ta sứ mệnh truyền giáo. Ngài hứa sẽ luôn ở với chúng ta mãi mãi. Lời hứa của Chúa được thực hiện qua bí tích Thánh Thể, qua Lời Chúa và Thánh Thần của Ngài. Ðó là nguồn sức mạnh nuôi dưỡng đời sống đức tin và sứ vụ của chúng ta. Sống kết hợp với Ðức Giêsu và thực thi lời Ngài, là chúng ta đang rao giảng Ngài cho anh em.


Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, khi về trời, Chúa đã không có bỏ chúng con, nhưng Chúa hằng yêu thương nuôi dưỡng và ở lại với chúng con qua bí tích Thánh Thể. Chúa cũng luôn hướng dẫn dìu dắt chúng con qua Lời Chúa. Xin cho chúng con biết siêng năng đón nhận Lời Chúa và Thánh Thể để nhờ đó, cuộc sống của chúng con luôn có Chúa đồng hành. Ðể cùng với Chúa, chúng con ra đi với anh em chúng con. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
DÂNG HOA THÁNG 5
Chiều 30/4/2016, sau thánh lễ Chúa Nhật 6 Phục Sinh, giáo xứ Chính Tòa kiệu Đức Mẹ, khai mạc Tháng Hoa.
Sau thánh lễ, cộng đoàn tiến ra trước tiền sảnh nhà thờ xếp 4 hàng ngay ngắn đi trước kiệu Đức Mẹ; vừa đi vừa ca hát, lần chuỗi mân côi. Sau khi kiệu Đức Mẹ một vòng nhà thờ, đoàn rước dừng lại ở tiền sảnh, cùng dâng lên Mẹ Maria tâm tình yêu mến qua điệu múa “Đón mùa hoa về” của các em thiếu nhi:  “Con nay hân hoan đón mùa hoa về. Tiếng reo ngập trời của những trái tim thơ... Hái dâng lên Mẹ những cánh hoa đẹp trên đồng xanh mơ. Này là hương hoa…, là ngàn lời kinh con hát vang lên mỗi khi chiều xuống… Này cuộc đời con như đóa hoa xinh, thắm câu kinh nguyện, thầm nguyện từ nay hôm sớm ca khen Thánh danh Mẹ mãi. Ave Maria!”
Theo thói quen của giáo xứ, trong tháng 5 - kính Đức Mẹ, các giáo họ, các đoàn thể, luân phiên đọc kinh các gia đình. Đây là một việc làm đạo đức thánh thiêng của giáo xứ cần gìn giữ.
TRẠI HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG
Ngày 30/4/2016, lúc 14g00 các em Dự bị trưởng và Huynh trưởng giáo xứ Chính Tòa tập trung tại sân nhà thờ, để chuẩn bị trại huấn luyện Huynh trưởng trong chương trình đào tạo Huynh trưởng của giáo xứ. Sau một thời gian học các khóa lý thuyết, các em chuyển sang huấn luyện thực hành để làm quen các mục: dựng trại, nghiêm tập, giải mật thư, quản trò, đốt lửa trại,... Đây là khóa kết thúc huấn luyện Dự bị trưởng trước khi các em được đặc trách lên Huynh trưởng. Cuộc trại này có tất cả 25 em trại sinh và 6 huynh trưởng. Kết thúc lúc 21g00 cùng ngày.
ĐTC BỔ NHIỆM ĐỨC CHA VINH SƠN NGUYỄN VĂN LONG LÀM GIÁM MỤC CHÍNH TÒA PARRAMATTA
Ngày 5/5/2016, ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm vị Giám mục chính toà thứ tư của giáo phận Parramatta bên Úc là Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long, dòng Phanxicô, nguyên là GM phụ tá của TGP Melbourne, Úc. Đây là vị Giám mục VN đầu tiên làm giám mục chính tòa của một giáo phận hải ngoại.
Đức Cha Vinh sơn Long, sinh năm1961 tại Gia Kiệm, giáo phận Xuân Lộc. Năm 1972, ngài gia nhập tiểu chủng viện giáo phận Xuân Lộc, nhưng sau đó tiểu chủng viện này bị nhà cầm quyền cộng sản giải tán. Năm 1980, ngài vượt biên sang Úc. Năm 1983, ngài đã trở thành một tu sĩ dòng Phanxicô. Theo học trong chủng viện tại Melbourne, thụ phong linh mục vào ngày 30/12/1989. Ngài được bầu làm Bề Trên Dòng Phanxicô tại Úc vào năm 2005 và được bổ nhiệm làm Tổng Cố Vấn của Dòng và chuyển đến Rôma vào năm 2008. Sau đó, Đức Cha được bổ nhiệm làm Giám mục phụ tá của Tổng Giáo Phận Melbourne vào ngày 20/5/2011.
Theo niên giám năm 2015 của Tòa Thánh, giáo phận Parramatta hiện có 324 ngàn tín hữu Công Giáo trên tổng số 1 triệu 67 ngàn dân cư, với 48 giáo xứ, 67 Lm giáo phận và 70 Lm dòng, 250 nữ tu và 118 tu huynh.
(trích nguồn vietcatholic.org)
GIỖ ĐẦU ĐỨC CHA NICOLA
Sáng ngày 6/5/2016, lúc 8g30, Giáo Phận Phan Thiết tổ chức thánh lễ Giỗ Đầu cho Đức cha Nicôla, tại Nhà thờ Chính tòa. Đức cha Giuse chủ tế và giảng lễ, Linh mục đoàn đồng tế với ngài; đông đảo các chủng sinh, tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận hiệp thông cầu nguyện cho Đức Cha Nicôla.
Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức cha Giuse đến trước phần mộ Đức Cha Nicôla, trong cung thánh nhà thờ Chính Tòa, rảy nước thánh và xông hương, cộng đoàn đọc Kinh Lạy Cha và Kinh Tin Kính.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Giuse Hà Văn Tâm, 59 tuổi, sinh tại Phan Thiết, là chồng của bà Matta Tôn Thị Lành, thuộc gh. Ximon Hòa, đã được Chúa gọi về ngày 30/4/2016. Thánh lễ an táng lúc 4g30 sáng, ngày 2/5/2016 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó an táng tại nghĩa trang Phú Hài. Giáo xứ chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Giuse sớm về hưởng nhan thánh Chúa.
THÔNG BÁO
1/ Thứ tư ngày 11/5: Lễ bổn mạng giáo họ Matthêu Lê Văn Gẫm - Tiến Thành. Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho điểm truyền giáo này.
2/ Chúa nhật tuần sau ngày 15/5/2016 là lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống: Giáo hội buộc kiêng việc xác và rước lễ trong mùa Phục Sinh. Mùa Phục Sinh sẽ kết thúc vào lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, vậy  những ai chưa xưng tội và rước lễ trong mùa Phục Sinh, xin nhớ đi xưng tội và rước lễ trong tuần này.

3/ Giáo xứ chân thành cám ơn một ân nhân gh. Giuse Thị ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét