Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 343

CHÚA NHẬT PHỤC SINH
Ngày 27-03-2016
TIN MỪNG: Ga 20,1-9
Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ, bà liền chạy về tìm Simon-Phêrô và người môn đệ kia được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: "Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta đã để Thầy ở đâu". Phêrô và môn đệ kia ra đi đến mồ. Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô, và đến mồ trước. Ông cúi mình xuống thấy những khăn liệm để đó, nhưng ông không vào trong. Vậy Simon Phêrô theo sau cũng tới nơi, ông vào trong mồ và thấy những dây băng nhỏ để đó, và khăn liệm che đầu Người trước đây, khăn này không để lẫn với dây băng, nhưng cuộn lại để riêng một chỗ. Bấy giờ môn đệ kia mới vào, dù ông đã tới mồ trước. Ông thấy và ông tin, vì chưng các ông còn chưa hiểu rằng, theo Kinh Thánh, thì Người phải sống lại từ cõi chết.
Suy Niệm:
Sự chết và Phục Sinh của Ðức Giêsu đều nằm trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Kinh Thánh đã tiên báo về Ngài. Ðức Giêsu chết để nhân loại chôn vùi tội lỗi cùng với cái chết của Ngài. Ðức Giêsu Phục Sinh để sự sống Thần Linh của Ðức Giêsu sống động trong tâm hồn mọi người. Ðức Giêsu Phục Sinh đã tái lập sự sống mới trên trần gian. Sự sống mới là sự sống chan hòa yêu thương. Vì tình yêu đã chiến thắng hận thù. Sự đen tối của màn đêm phải lui xa, nhường lại thế giới cho ánh bình minh tươi sáng. Khởi đầu một ngày mới, một trời mới đất mới xuất hiện. Trong niềm hân hoan chúng ta reo vui. Alleluia.
Cầu Nguyện:
Lạy Ðấng Phục Sinh, xin đem niềm vui đến trong tâm hồn chúng con. Chúa đã chết để đem sự sống mới cho chúng con. Xin đừng để chúng con mải mê ngủ vùi trong tội lỗi, nhưng biết vùng dậy để đón mừng Mặt Trời Công Chính tươi sáng chiếu rọi vào tâm hồn chúng con. Cùng với Ðức Giêsu Phục Sinh, chúng con reo vui cuộc chiến thắng khải hoàn. Amen.
TIN TỨC
THÁNH LỄ TRUYỀN DẦU TẠI GIÁO XỨ VÕ ĐẮT
Theo thông lệ của giáo phận, mỗi năm mỗi giáo hạt xoay vòng tổ chức Thánh Lễ Làm Phép Dầu, nhằm giúp cho các tín hữu ở những nơi xa có dịp tham dự thánh lễ này. Lễ Dầu năm nay được tổ chức tại nhà thờ Võ Đắt, thứ tư ngày 23.3.2016. Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống cùng linh mục đoàn giáo phận đã cử hành Thánh Lễ Làm Phép Dầu. Các phó tế, đông đảo chủng sinh, tu sĩ nam nữ và giáo dân, đặc biệt trong giáo hạt Đức Tánh đã hiệp dâng thánh lễ. Thánh lễ đã diễn ra một cách trọng thể, cộng đoàn giáo dân hiểu được ý nghĩa nghi thức truyền dầu và các linh mục kỷ niệm ngày Đức Giêsu thiết lập thiên chức linh mục, trong sự hiệp thông mật thiết với Đức Giám Mục giáo phận.
CÁC NGHI THỨC VÀ CÁC THÁNH LỄ
TUẦN THÁNH + PHỤC SINH
TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA VÀ TIẾN THÀNH
* Thứ năm Tuần Thánh:
- Tại nhà thờ Chính Tòa: 18g00: ĐGM giáo phận đã chủ tế Thánh lễ Tiệc Ly. Cùng đồng tế có Đức Ông GB Lê Xuân Hoa với quý cha ở nhà hưu và ở tòa giám mục, cha chánh xứ, cha phụ tá Giuse của giáo xứ. Trong thánh lễ, ĐGM đã rửa chân cho 12 người nam trong giáo xứ.
- Tại nhà thờ Tiến Thành: 17g00: cha phụ tá GB Trần Thái Quốc đã cử hành thánh lễ Tiệc Ly và rửa chân cho 12 người nam trong giáo họ.
* Thứ sáu Tuần Thánh:
- Tại nhà thờ Chính Tòa: 4g30: Đi Đàng Thánh Giá. 10g00 Ngắm Rằng. 18g00: cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu.
- Tại nhà thờ Tiến Thành: 16g30: Đi Đàng Thánh Giá. 17g00:  Cha chánh xứ cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu.
* Thứ bảy tuần Thánh:
- Tại nhà thờ Chính Tòa: 4g30: Suy niệm Chúa an táng trong mồ. 20g00: Hai cha phụ tá cử hành canh thức Vượt Qua và rửa tội cho 16 dự tòng sau 5 tháng học giáo lý.
- Tại nhà thờ Tiến Thành: 19g00: ĐGM giáo phận chủ sự Canh Thức Vượt Qua với cha quản lý giáo phận Phêrô Nguyễn Đình Sáng và cha chánh xứ.
* Chúa Nhật Phục Sinh: như các Chúa Nhật thường lệ.
THÔNG BÁO
1/ Sáng thứ bảy, lúc 7g00, ngày 2/4/2016, sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình trước ngày rửa tội và đi đúng giờ.
2/ Chúa nhật Phục Sinh (27/3/2016) các em được nghỉ học giáo lý. Chúa nhật 2 Phục Sinh (3/4/2016), Thánh lễ 5g00 chiều bế mạc khóa học và phát chứng chỉ 2 lớp Hôn Nhân - Dự Tòng.

3/ Giáo xứ chân thành cám ơn quý dì HDMTG/NT phụ trách việc hát và dọn lễ, HĐMVGX, Ban Đại Diện các giáo họ, các đoàn thể, các ủy viên chuyên trách: trang trí, âm thanh, ánh sáng và một số anh em đã nhiệt thành cộng tác trong việc tổ chức chuẩn bị đại lễ Phục Sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét