Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 341

CHÚA NHẬT V MÙA CHAY
Ngày 13-03-2016
TIN MỪNG: Ga 8,1-11
Khi ấy, Chúa Giêsu lên núi cây dầu. Và từ sáng sớm, Người lại vào trong đền thờ. Toàn dân đến cùng Người, nên Người ngồi xuống và bắt đầu giảng dạy. Lúc đó, luật sĩ và biệt phái dẫn đến Người một thiếu phụ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình, và họ đặt nàng đứng trước mặt mọi người. Họ hỏi Chúa Giêsu: "Thưa Thầy, thiếu phụ này bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình, mà theo luật Môsê, hạng phụ nữ này phải bị ném đá. Còn Thầy, Thầy dạy sao?" Họ nói thế có ý gài bẫy Người để có thể tố cáo Người. Nhưng Chúa Giêsu cúi xuống, bắt đầu lấy ngón tay viết trên đất. Vì họ cứ hỏi mãi, nên Người đứng lên và bảo họ: "Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá chị này trước đi". Và Người ngồi xuống và lại viết trên đất. Nghe nói thế, họ rút lui từng người một, bắt đầu là những người nhiều tuổi nhất, và còn lại một mình Chúa Giêsu với người thiếu phụ vẫn đứng đó. Bấy giờ Chúa Giêsu đứng thẳng dậy và bảo nàng: "Hỡi thiếu phụ, những người cáo chị đi đâu cả rồi? Không ai kết án chị ư?" Nàng đáp: "Thưa Thầy, không có ai". Chúa Giêsu bảo: "Ta cũng thế, Ta không kết tội chị. Vậy chị hãy đi, và từ nay đừng phạm tội nữa".
Suy Niệm:
Nghe xong bài Tin Mừng chúng ta thấy như vừa chứng kiến một tấn kịch: Người phụ nữ trông thật tội nghiệp! Chị đứng giữa mọi người. Hàng trăm con mắt khinh bỉ đổ dồn vào chị. Chị bị bêu xấu, bị kết tội và chị sắp sửa bị chôn vùi dưới trận mưa đá. Chị vừa khiếp sợ vừa nhục nhã. Khác hẳn với thái độ của những ông kinh sư và biệt phái, vị Đấng Cứu Thế - Giêsu trông thật hiền hậu. Ngài bình thản trước những lời tố cáo về chị. Ngài không khinh bỉ chị. Ngài nhẹ nhàng tìm cách giải cứu chị khỏi bị ném đá. Và nhất là, Ngài giúp chị thoát khỏi tình trạng tội lỗi.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, với câu chuyện trong Tin Mừng, chúng con thấy phẫn nộ với mấy ông kinh sư và biệt phái. Thế nhưng khi nhìn lại chính mình. Chúng con nhận ra họ là phản ảnh con người chúng con. Chúng con rất dễ bị kết tội anh chị em chúng con. Trong khi đó, chính chúng con lại đầy tội lỗi. Chúng con ích kỷ, kiêu ngạo, giả dối, gian tham...
Ðức Giêsu càng tốt lành bao nhiêu, thì Ngài càng bao dung bấy nhiêu. Con người chúng con càng tội lỗi bao nhiêu, chúng con lại hay dễ kết án tha nhân bấy nhiêu. Xin Chúa giúp chúng con biết nhận ra thân phận yếu đuối của mình để chúng con biết hối cải, cảm thông với anh chị em chúng con. Nhờ đó, chúng con được xứng đáng đón nhận ơn cứu độ của Chúa. Amen.
HỌC HỎI NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT
- Tha thứ là một khí cụ được đặt vào đôi tay mỏng dòn của chúng ta để làm gì?
- Tìm được sự thanh thản cho tâm hồn.
- Giải tỏa những hờn ghét, giận dữ, bạo lực và trả thù là những điều kiện cần thiết để làm gì?
 - Để sống hạnh phúc
- Cha yêu thương thế nào thì con cái cũng phải yêu thương như vậy. Chúa Cha là Đấng thương xót chúng ta, chúng ta cũng được mời gọi làm gì?
- Thưa: Phải thương xót nhau.
-  Trụ cột nâng đỡ đời sống Giáo Hội chính là gì?
- Thưa: Là Lòng Thương Xót.
- Sự tha thứ là động lực làm bừng lên sức sống mới và truyền thêm can đảm để làm gì?
- Để giữ vững niềm hy vọng cho tương lai.
TIN TỨC
THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ NHÀ THỜ GIÁO HỌ VĂN THÁNH
Sáng ngày 8.3.2016, Đức Cha Giuse giáo phận đã đến cử hành Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên nhà thờ giáo họ Văn Thánh, thuộc giáo xứ Thánh Mẫu, hạt Phan Thiết. Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng Đại Diện, Quý cha Hạt Trưởng và khoảng 80 Linh mục. Giáo họ Văn Thánh cũng vui mừng đón tiếp quý tu sĩ, chủng sinh, quan khách và ân nhân xa gần đến hiệp dâng Thánh lễ.
Văn Thánh là họ đạo mới thuộc phường Phú Tài, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận. Nơi đây những gia đình tái định cư từ các đợt di dân ven sông Cà Ty thuộc các phường Hưng Long, Đức Thắng, Bình Hưng, Đức Nghĩa, Lạc Đạo. Sau 20 năm hình thành, nay khởi sự một giáo họ mới là công trình của Lòng Chúa Thương Xót, với 600 giáo dân và sứ vụ mục vụ cho các bệnh nhân của nhiều bệnh viện xung quanh.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Matta Lê Thị Biên, 83 tuổi, sinh tại Quảng Bình, là mẹ chồng của bà Maria Nguyễn Thị Tưởng, thuộc gh Ximon Hòa, đã được Chúa gọi về ngày 8/3/2016. Thánh lễ an táng lúc 4g30 sáng, ngày 11/3/2016 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó an táng tại nghĩa trang Phú Hài. 
Anh Đôminicô Nguyễn Văn Hùng, 53 tuổi, sinh tại Phan Thiết, là anh của Đôminicô Nguyễn Văn Trí, thuộc gh Mt.Phượng, đã từ trần ngày 11/3/2016. Thánh lễ an táng lúc 4g30 sáng, thứ hai ngày 14/3/2016 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó an táng tại nghĩa trang Vinh An.
Giáo xứ chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho hai linh hồn Matta và Đôminicô sớm về hưởng nhan thánh Chúa.
THÔNG BÁO
1. Vào lúc 8g30 thứ ba, ngày 15/3/2016, ĐGM giáo phận sẽ chủ tế thánh lễ trọng thể, cùng với các linh mục, phó tế, tu sĩ, chủng sinh, đại diện HĐMV các giáo xứ, các đoàn thể trong giáo phận, mừng kính thánh bổn mạng Giuse tại nhà thờ Chính Tòa. Mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho vị cha chung giáo phận.
2. Trong tuần này, từ thứ hai ngày 14/3/2016 đến hết thứ sáu ngày 18/3/2016, ban sáng từ 8g00 đến 10g30, trừ sáng thứ ba ngày 15/3, vì có lễ bổn mạng ĐGM giáo phận, ban chiều từ 2g00 đến 4g30, sẽ có giải tội chuẩn bị mừng đại lễ Phục Sinh.
3. Vào lúc 4g45 thứ bảy ngày 19/3/2016, sẽ có thánh lễ trọng mừng kính thánh Giuse, bổn mạng gia trưởng và cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu. Mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các gia trưởng và cha phụ tá.
4.  Mời gia trưởng và bà mẹ tham dự tĩnh tâm mùa Chay vào lúc 7g30 tối, thứ sáu ngày 18/3/2016.
5. Chủng viện Thánh Nicôla, thông báo tuyển sinh niên khóa  2016-2017, xin mời xem chi tiết trong bảng tại tiền sảnh nhà thờ.
6. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ giáo xứ: Anh chị Dũng + Phượng, giáo họ Anrê Kim Thông: 3.000.000VNđ. Một giáo dân giáo họ Anrê Trông: 2.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét