Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 342

CHÚA NHẬT LỄ LÁ
Ngày 20-03-2016
TIN MỪNG: Lc 19, 28-4
Khi ấy, Chúa Giêsu đi trước lên Giêrusalem. Và xảy ra là khi Người đến gần Bếtphaghê và Bêtania, giáp núi gọi là núi Cây Dầu, Người sai hai môn đệ đi và bảo rằng: "Các con hãy đến làng trước mặt kia, vừa vào làng, các con sẽ gặp con lừa con cột sẵn đó chưa ai cỡi bao giờ; các con hãy mở dây mà dẫn về. Và nếu có ai hỏi các con "Tại sao các ông mở dây?", thì hãy nói thế này: "Vì Chúa cần dùng đến nó". Hai người được sai ra đi, và gặp lừa con đứng đó như Chúa đã bảo. Hai ông đang mở dây lừa con, thì chủ nó hỏi rằng: "Sao các ông mở dây lừa con?" Hai ông đáp: "Vì Chúa cần đến nó". Hai ông dắt lừa về cho Chúa Giêsu, trải áo lên mình lừa và đặt Chúa lên trên. Dọc đàng, người ta trải áo trên lối đi. Khi Người đến gần triền núi Cây Dầu, tất cả đoàn môn đệ hân hoan lớn tiếng ca ngợi Chúa về mọi phép lạ họ đã thấy mà rằng: "Chúc tụng Ðấng nhân danh Chúa mà đến! Bình an trên trời và vinh quang trên các tầng trời". Một vài người biệt phái trong đám đông nói cùng Người rằng: "Thưa Thầy, xin hãy mắng các môn đệ Ngài đi". Chúa Giêsu nói: "Tôi bảo cho các ông biết: nếu họ làm thinh, thì những viên đá sẽ la lên".
Suy Niệm:
Ðức Giêsu được rước vào thành thánh cách long trọng, nhưng cũng chính trong vinh quang này lại mở màn cho cuộc khổ nạn đau thương! Thật không thể hiểu nổi một Ðấng Cứu Thế lại có thể bị ngược đãi, nhục hình! Cũng không thể tin nổi được lòng dạ con người mau đổi trắng thay đen! Tung hô đó để rồi đả đảo ngay. Nhưng tại sao Thiên Chúa lại để cho Con của Ngài phải chấp nhận cái nhục nhã và tủi sầu đến thế? Ðức Giêsu suốt một đời sống vì con người, sống cho con người, lại phải kết thúc cuộc đời giữa tiếng la ó đả đảo kết án của con người. Cuộc đời Ngài cay đắng vậy sao?
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, trong tuần lễ này, toàn thể Giáo Hội lặng lẽ dõi bước theo Chúa đi vào con đường khổ nạn. Con âm thầm nhìn Chúa bị treo trên đồi cao... chỉ vì hạnh phúc của chúng con. Ôi một tuần hồng phúc. Xin cho chúng con sống trọn tuần này với lòng cảm mến nồng nàn, lòng biết ơn sâu xa. Xin cho chúng con luôn trung thành và đặt niềm tin tuyệt đối vào Chúa. Chúa đã sống vì yêu, chết vì yêu và chỉ trong tình yêu mới tạo sức sống cho cuộc đời. Amen.
TIN TỨC
THÁNH LỄ BỔN MẠNG ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN
Sáng thứ ba, ngày 15/3/2016, mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận Phan Thiết hân hoan quy tụ tại nhà thờ Chính Tòa để hiệp dâng thánh lễ kính  thánh Giuse, bổn mạng vị Cha chung và 29 cha trong giáo phận.
Trước thánh lễ, cha Tổng Đại Diện đã thay mặt cho Linh Mục Đoàn và mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận dâng lời chúc mừng đến Đức Cha và quý cha nhân ngày mừng bổn mạng.
Sau đó, đại diện các thành phần dâng những món quà và lẵng hoa tươi thắm biểu thị lòng kính yêu tri ân và chúc mừng vị cha chung.
      Đáp lại tấm chân tình của toàn thể Giáo phận, Đức Cha Giuse chân thành cám ơn cha TĐD, quý cha, quý chủng sinh, tu sĩ cùng tất cả mọi người. Ngài đón nhận những lời chúc tốt đẹp như là những lời cầu nguyện cho ngài, cùng tất cả những ai mang thánh hiệu Giuse trong thánh lễ này.
GIA TRƯỞNG GIÁO PHẬN HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀPAO
Chiều ngày 12/3/2016, hơn một ngàn gia trưởng trong toàn giáo phận đã tập trung về nhà thờ Đồng Kho tham dự đại hội thường niên. Lúc 19giờ cùng ngày, cha Tổng Đại Diện Phêrô Nguyễn Xuân Anh, đã chủ sự giờ suy niệm 14 chặng Đàng Thánh Giá Chúa Giêsu Kitô và giờ chầu Thánh Thể. Đỉnh cao của ngày hành hương là thánh lễ lúc 7 giờ sáng ngày 13/3/2016, do ĐGM gp. Phan Thiết chủ tế, cùng đồng tế với ngài có Đan Viện Phụ dòng Châu Thuỷ và 20 linh mục trong và ngoài giáo phận. Cha phụ tá Giuse cùng 40 anh em gia trưởng giáo xứ Chính Tòa cùng sốt sắng tham dự.
MỪNG LỄ BỔN MẠNG THÁNH GIUSE
- Tối ngày 16/3/2016 HĐMV gx. Chính Tòa cùng cha phụ tá Gioan Tẩy giả, cha chánh xứ, đã chúc mừng lễ bổn mạng cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu và ô. Giuse Nguyễn Đức Thắng, Chủ Tịch HĐMVGX.
- Sáng ngày 17/3/2016, đại diện HĐMVGX cùng ba cha đã đến nhà hưu chúc mừng bổn mạng 2 cha Giuse Bùi Ngọc Báu và Giuse Hồ Văn Thiện.
- Tối ngày 18/3/2016, cha phụ tá Giuse đã giúp gia trưởng và bà mẹ tĩnh tâm mừng lễ bổn mạng Thánh Giuse và lễ Phục Sinh.
- Sáng ngày 19/3/2016, cha phụ tá Giuse đã chủ tế thánh lễ đồng tế  trọng thể cùng cha phụ tá Gioan Tẩy Giả và cha chánh xứ, mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng: Giáo hội hoàn vũ, Giáo Hội VN, các hội dòng Mến Thánh Giá, Gia Trưởng và anh em trong HĐMV.
CHƯƠNG TRÌNH TUẦN THÁNH VÀ LỄ PHỤC SINH
 Chúa Nhật Lễ Lá (20/3/2016): như các Chúa nhật
 Thứ Năm Tuần Thánh (24/3/2016)
1. Tại Nhà Thờ Chính Tòa:
4g45: Ngắm 5 sự thương khó Chúa Giêsu.
- 18g00: Thánh lễ Tiệc Ly.
PHIÊN CANH THỨC
- Sau thánh lễ đến 20g00: Giáo họ Mt. Phượng.
- 20g00-20g30: Giáo họ Anrê Kim Thông.  
- 20g30-21g00: Giáo họ Ximon Hòa.
- 21g00-21g30: Giáo họ Giuse Thị.  
- 21g30 - 22g00: Giáo họ Anrê Trông
2. Tại Nhà thờ Tiến Thành: 17g00: Thánh lễ Tiệc Ly.
 Thứ Sáu Tuần Thánh (25/3/2016): GIỮ CHAY KIÊNG THỊT
1. Tại Nhà Thờ Chính Tòa:
-  4g45  : Ngắm Đàng Thánh Giá.
- 10g00 : Ngắm Rằng.
- 18g00 : Tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu.
2. Tại Nhà thờ Tiến Thành:
- 16g30 : Ngắm Đàng Thánh Giá.
- 17g00 : Tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu.
Thứ Bảy Tuần Thánh (26/3/2016)
1. Tại Nhà Thờ Chính Tòa:
- 4g45  : Tưởng niệm Chúa Giêsu xuống ngục tổ tông.
- 20g00: Canh Thức Vượt Qua
 2. Tại Nhà thờ Tiến Thành:  19g00: Canh Thức Vượt Qua.
CHÚA NHẬT PHỤC SINH (27/3/2016):
   Tại Nhà Thờ Chính Tòa và Nhà thờ Tiến Thành: như các Chúa nhật.
THÔNG BÁO
1. Các gia đình nhận Bản Tin Hàng Tuần về nhà để theo dõi tham dự đúng giờ các nghi lễ Tuần Thánh và lễ Phục Sinh.
2. Thứ Sáu Tuần Thánh ngày 25/3/2016: Giữ chay (từ 18t đến 60t) và kiêng thịt (từ 14t). Trong buổi sáng ngày này sẽ đưa MTC cho người già, người bệnh.
                                           Ì Ì Ì Ì Ì
CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI -  ALLELUIA ALLELUIA

KÍNH CHÚC MỌI NGƯỜI TRÀN ĐẦY NIỀM VUI CỦA CHÚA PHỤC SINH 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét