Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 316

CHÚA NHẬT XXV THƯỜNG NIÊN B
Ngày 20-9-2015
Phúc Âm: Mc 9,29-36
Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ từ trên núi xuống, rồi đi ngang qua xứ Galilêa và Người không muốn cho ai biết. Vì Người dạy dỗ và bảo các ông rằng: "Con Người sẽ bị nộp vào tay người ta và họ sẽ giết Người. Khi đã bị giết, ngày thứ ba, Người sẽ sống lại". Nhưng các ông không hiểu lời đó và sợ không dám hỏi Người.
Các ngài tới Capharnaum. Khi đã vào nhà, Người hỏi các ông: "Dọc đàng các con tranh luận gì thế?" Các ông làm thinh, vì dọc đàng các ông tranh luận xem ai là người lớn nhất. Bấy giờ Người ngồi xuống, gọi mười hai ông lại và bảo các ông rằng: "Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết và làm đầy tớ mọi người". Rồi Người đem một em bé lại đặt giữa các ông, ôm nó mà nói với các ông rằng: "Ai đón nhận một trong những trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón tiếp chính mình Thầy. Và ai đón tiếp Thầy, thực ra không phải đón tiếp Thầy, nhưng là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy".
Suy Niệm
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Ðức Giêsu loan báo về cuộc Thương Khó và Phục Sinh của Ngài. Ðây là lần thứ hai Ngài muốn bộc lộ tâm sự và mạc khải về sứ mệnh mà Ngài sẽ phải thực hiện. Thế nhưng các môn đệ không những không hiểu Ngài, mà lại còn tranh cãi, tranh dành với nhau về địa vị xã hội trong tương lai. Ðức Giêsu đã tuyển chọn các môn đệ và cho ở với Ngài, nhưng họ vẫn không hiểu và không đồng cảm với Ngài.
Cầu Nguyện
Lạy Chúa Giêsu, với danh nghĩa là Kitô hữu, chúng con muốn là những người bạn thân của Chúa. Thế nhưng, chúng con lại không muốn hiểu Chúa, không đồng sở thích với Chúa. Chúng con chỉ thích lo cho mình, được vinh thân phì gia. Còn Chúa, Chúa đã sống và muốn chúng con biết quên mình vì tha nhân.
Xin Chúa cho chúng con mỗi ngày được nên giống Chúa, đồng cảm với Chúa, để Chúa được vui lòng và chúng con được hạnh phúc.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
GX CHÍNH TOÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ
Sáng chúa nhật 13-9-2015, lúc 7g00, giáo xứ Chính Tòa đã tổ chức lễ khai giảng các lớp giáo lý niên khóa 2015-2016, được chia làm hai phần: thánh lễ khai giảng và nghi thức khai giảng.
1. Thánh lễ khai giảng
Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha phụ tá Gioan Baotixita phụ trách giáo lý, cho các em Thiếu Nhi biết về tâm lý chung là coi việc học giáo lý không quan trọng, nên lơ là và bỏ học giáo lý nhiều. Vì thế, các em không biết Chúa dạy thế nào để mà giữ, mà làm; khi lớn lên, đời sống đức tin hời hợt, không có chiều sâu. Thánh Giêrônimô đã nói: “không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Giêsu”.
Bởi đó, cha kêu gọi các em hãy yêu mến Chúa và thích học giáo lý: Thích để tìm hiểu, tìm hiểu để thích hơn. Có thích thì mới tìm hiểu học hỏi, có tìm hiểu học hỏi thì mới biết Chúa và yêu mến Chúa hơn, và khi đó chúng ta sẽ giữ đạo tốt hơn.
2. Nghi thức khai giảng
Sau thánh lễ, các em tập trung lên hội trường giáo xứ để bắt đầu nghi thức khai giảng.
Lời chào mừng và giới thiệu các thành phần tham dự: có Cha Chánh Xứ, Cha JB phụ trách giáo lý, quý Dì thuộc HDMTG/NT, HĐMVGX, các Giáo Lý Viên - Huynh Trưởng, Phụ Huynh và gần 400 em Thiếu Nhi. 
Tiếp đến là lời phát biểu của ông PCT HĐMVGX. Sau lời phát biểu của ông PCT, trưởng ban giáo lý  thông qua chương trình học giáo lý niên khóa 2015-2016.
Giáo xứ có gần 400 em Thiếu Nhi đi học giáo lý, được phân thành 12 lớp: 4 lớp Khai Tâm, 2 lớp Xưng Tội, 3 lớp Thêm Sức, 1 lớp Thăng Tiến và 1 lớp Vào Đời. Còn về đội ngũ giáo lý viên gồm: 5 Dì, 8 Giáo Lý Viên và 25 Huynh Trưởng.
Tiếp đến một em đại diện học sinh Giáo lý lên nói lời cám ơn và quyết tâm cho năm học mới để không phụ lòng mong mỏi của qúy Cha, và toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã quan tâm lo lắng cho các em.
Sau lời phát biểu em đại diện, cha chánh xứ đã gióng lên hồi trống khai mạc năm học giáo lý. Một tràng vỗ tay của tất cả những người hiện diện hòa quyện với tiếng trống, tạo nên một bầu khí vui tươi rộn ràng, báo hiệu một năm học giáo lý đầy phấn khởi và tốt đẹp.
HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN KỲ II/2015
CỦA HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM
Từ ngày 14-9-2015, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã tiến hành họp Hội nghị thường niên kỳ II/2015 tại Toà Giám mục Xuân Lộc. Hội nghị đồng thuận dự án chia tách giáo phận Hưng Hoá thành gp Hưng Hoá và gp Lào Cai. Chiều tối thứ Năm 17-9-2015, Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp và các Đức giám mục đã gửi đến Cộng đồng Dân Chúa một thư mục vụ. Sáng thứ Sáu 18-9-2015, các Đức giám mục chia sẻ niềm vui và hiệp thông với giáo phận Xuân Lộc trong Lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên xây dựng công trình Hành hương Thánh Mẫu tại Núi Cúi.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Matta Nguyễn Thị Lợ, sinh 1931, tại Quảng Bình, thuộc gh.Anre Trông, đã về với Chúa ngày 14-9-2015. Thánh lễ an táng lúc 4g30, ngày 16-9-2015, tại nhà thờ Chính Toà Phan Thiết; sau đó an táng tại nghĩa trang Phú Hài. Giáo xứ chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Matta sớm hưởng tôn nhan Chúa.
THÔNG BÁO
1/ Để thuận tiện cho việc quản lý giáo dân của các giáo xứ như: con cháu học giáo lý, lãnh nhận các bí tích nhất là hôn phối, tang chế... đề nghị các gia đình: khi rời giáo xứ Chính Toà đến sinh sống tại một giáo xứ khác, dù tạm trú hay thường trú, thì phải xin giấy xuất xứ, rồi xin nhập vào giáo xứ mới đến.
2/ Thánh lễ mừng Tết Trung Thu vào lúc 6g00 chiều, thứ năm ngày 24/9/2015. Sau thánh lễ có văn nghệ và phát quà trung thu.
3/ Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 26/9/2015, sẽ có Rửa Tội cho trẻ sơ sinh.
4/ Chúa nhật ngày 27/9/2015, Đại Hội Lễ Sinh giáo phận tại giáo xứ Chính Toà, từ 8g00 sáng đến 14g30 chiều.
5/ Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân:
a/ Ủng hộ giáo xứ: một giáo dân gh Anrê Kim Thông: 1.000.000$, một giáo dân gh Giuse Thị: 1.000.000$
b/ Ủng hộ quà Trung thu: một giáo dân gh Giuse Thị: 1.000.000$, một giáo dân: 500.000$. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét