Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 315

CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN B
Ngày 13-9-2015
Phúc Âm: Mc 8,27-35
Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ đi về phía những làng nhỏ miền Cêsarê thuộc quyền Philipphê. Dọc đường, Người hỏi các ông rằng: “Người ta bảo Thầy là ai?” Các ông đáp lại rằng: “Thưa là Gioan tẩy giả. Một số bảo là Êlia, một số khác lại cho là một trong các vị tiên tri”. Bấy giờ Người hỏi: “Còn các con, các con bảo Thầy là ai ?” Phêrô lên tiếng đáp: “Thầy là Ðấng Kitô”. Người liền nghiêm cấm các ông không được nói về Người với ai cả.
Và Người bắt đầu dạy các ông biết Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều, sẽ bị các kỳ lão, các trưởng tế, các luật sĩ chối bỏ và giết đi, rồi sau ba ngày sẽ sống lại. Người công khai tuyên bố các điều đó. Bấy giờ Phêrô kéo Người lui ra mà can trách Người. Nhưng Người quay lại nhìn các môn đệ và quở trách Phêrô rằng: “Satan, hãy lui đi! vì ngươi không biết việc Thiên Chúa, mà chỉ biết việc loài người”.
Người tập họp dân chúng cùng các môn đệ lại, và phán: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta. Quả thật, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất. Còn ai chịu mất mạng sống mình vì Ta và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống mình”.
Suy Niệm
Ông Phêrô tuyên xưng Ðức Giêsu là Ðấng Kitô, đây là lời tuyên xưng rất đúng. Thế nhưng người ta có thể hiểu sai về sứ mệnh chân chính của Ðức Giêsu, vì họ thường hiểu sứ mệnh của Đấng Kitô theo nghĩa chính trị; nghĩa là Đấng đến để giải phóng dân tộc, để lãnh đạo dân giành độc lập tự do. Vì thế, ngay sau khi ông Phêrô tuyên xưng “Thầy là Ðấng Kitô”: Nghĩa là Đấng được xức dầu phong vương. Do đó, Đức Giêsu liền loan báo cho họ biết con đường “Đấng Kitô” phải đi, đó là sự thương khó và phục sinh của Ngài.
Cầu Nguyện
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến trần gian để thực hiện sứ mệnh theo ý Chúa Cha. Xin giúp chúng con khi nhận mình là Kitô hữu, là môn đệ của Chúa, chúng con cũng biết từ bỏ chính mình mà bước đi theo Chúa trên con đường thập giá, dám can đảm chấp nhận và vượt qua những thử thách, đau khổ để được vào vinh quang phục sinh với Chúa. Amen.
PHỤNG VỤ
 TIN TỨC
CÁC LINH MỤC HẠT PHAN THIẾT TĨNH TÂM
 VÀ MỪNG 15 NĂM LINH MỤC CỦA 3 CHA
Sáng ngày 8/9/2015 các cha trong hạt Phan Thiết đã đến giáo xứ Kim Ngọc tham dự tĩnh tâm tháng 9.
Ngày 08/9/2000, quý cha: Giuse Nguyễn Hữu An, quản xứ Kim Ngọc; cha Phêrô Nguyễn Hữu Duy, quản xứ Mũi Né và cha FX. Đặng Hùng Tân, chánh xứ Ma Lâm đã lãnh nhận chức linh mục.
Cha hạt trưởng đã thay mặt anh em linh mục trong giáo hạt, chúc mừng 3 cha luôn tràn đầy hạnh phúc và niềm vui trong sứ vụ đã lãnh nhận. Trước Chúa Giêsu Thánh Thể, quý cha cùng hiệp ý tạ ơn Chúa với 3 anh em nhân ngày hồng phúc lãnh nhận thiên chức linh mục.
ĐẠO BINH ĐỨC MẸ GX. CHÍNH TOÀ
MỪNG LỄ SINH NHẬT ĐỨC MARIA
Chiều ngày 8/9/2015, cha linh giám Giuse Lê Văn Hiếu bị bệnh, cha chánh xứ đã dâng thánh lễ mừng sinh nhật Đức Mẹ cùng với anh chị em hội viên. Vào lúc 7g30 tối cùng ngày, anh chị em hội viên đã lên hội trường giáo xứ, tổ chức buổi họp bạn theo thủ bản với sự hiện diện của cha chánh xứ. Ban trị sự có mời BTV, các uỷ viên HĐMVGX, ban điều hành các giáo họ cùng các đoàn thể, nhưng chỉ có đại diện các bà mẹ, Phan Sinh, thiếu nhi tới tham dự!
Đạo binh Đức Mẹ đã được khai sinh tại gx Phan Thiết từ 1950, nhưng sau 1975 đã phải ngưng hoạt động, đến năm 1994 mới tái sinh hoạt. Đây là lần đầu tiên tổ chức họp bạn, vì trước đây chưa có hội trường. Hiện nay ĐBĐM giáo xứ Chính Toà có hai đội hoạt động với 28 hội viên, một đội thiếu thời với 22 em thiếu nhi và 70 hội viên tán trợ.
THÔNG BÁO
1/ Mời Ban Thường Vụ, các uỷ viên, toàn thể Ban Điều Hành các giáo họ và các đoàn thể, tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 8g30 Chúa nhật ngày 20/9/2015.
2/ Giáo xứ chân thành cảm ơn quý ân nhân:
a/ Ủng hộ giáo xứ: anh Lê Văn Minh, gh Anrê Trông: 10.000.000$, chị Ánh, gh Anrê Kim Thông: 1.000.000$.
b/ Ủng hộ quà Trung thu: 2 ân nhân: 400USD, cộng đoàn MTG Kitô Vua: 1.000.000$, Hội Bà Mẹ giáo xứ Chính Toà: 1.000.000$, 2 ân nhân: 800.000$.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét