Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 314

CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN B
Ngày 6-9-2015
Phúc Âm: Mc 7, 31-37
Khi ấy, Chúa Giêsu từ địa hạt Tyrô, qua Siđon, đến gần biển Galilêa giữa miền thập tỉnh. Người ta đem một kẻ câm điếc đến cùng Người và xin Người đặt tay trên kẻ ấy. Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh và bôi nước miếng vào lưỡi anh ta. Ðoạn ngước mặt lên trời, Người thở dài và bảo: "Effetha!" (nghĩa là "Hãy mở ra!"), tức thì tai anh ta mở ra, và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được rõ ràng. Chúa Giêsu liền cấm họ đừng nói điều đó với ai. Nhưng Người càng cấm, thì họ càng loan truyền mạnh hơn. Họ đầy lòng thán phục mà rằng: "Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được!"
Suy Niệm
Ngôn ngữ là phương tiện cần thiết để con người liên hệ, để trao đổi tình thân với tha nhân và thế giới. Không thể nghe để hiểu, không thể nói để truyền thông tư tưởng, thì chẳng khác gì con người đã chết về mặt tâm lý, trước khi phải chết về mặt thể lý. Ðức Giêsu đã cứu anh câm điếc khỏi tình cảnh ngặt nghèo, và đưa anh trở lại với thế giới vui tươi sinh động này.
Cầu Nguyện
Lạy Chúa Giêsu, chúng con cũng sẽ bị cắt đứt với thế giới yêu thương, với cuộc sống phục vụ, khi chúng con sống ích kỷ, hẹp hòi; khi chúng con ghen tuông, đố kỵ lẫn nhau... Xin Chúa giúp chúng con mở tai để lắng nghe tiếng Chúa, và nghe tiếng kêu cứu của tha nhân. Xin cho chúng con biết mở miệng ra để ca tụng Chúa, để an ủi, để trao niềm vui cho anh chị em chúng con. Nhờ đó, cuộc đời chúng con mới bước đi trong hạnh phúc. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
TỔNG TU NGHỊ TU ĐOÀN NỮ BÁC ÁI XÃ HỘI
Sau lễ giỗ đầu ngày 18/8/2015 của ĐGM Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, vị sáng lập tu đoàn, tổng tu nghị lần đầu tiên của tu đoàn nam BAXH đã diễn ra từ ngày 20-24/8/2015, tu đoàn nữ BAXH tiếp tục thực hiện tổng tu nghị lần đầu tiên từ ngày 26-29/8/2015. Tổng tu nghị tu đoàn nữ đã bầu chọn chị Maria Nguyễn Thị Quỳnh Nga, nguyên chị trưởng nhiệm kỳ 2011-2015 làm tổng phụ trách.
LỄ AN TÁNG
THÂN PHỤ LM PHAOLÔ NGUYỄN TRỌNG BÁU
Sáng ngày 3/9/2015, tại nhà thờ Tân Tạo, giáo hạt Hàm Tân, Đức cha Giuse đã dâng thánh lễ an táng cho thân phụ cha Phaolô Nguyễn Trọng Báu, hiện đang quản xứ Thánh Giuse, hạt Hàm Tân, cùng đồng tế với Đức Cha, có cha Tổng Đại Diện, các cha hạt trưởng, khoảng 70 linh mục và đông đảo nam nữ tu sĩ, giáo dân các giáo xứ: Tân Tạo, Nghị Đức, Đồng Kho, Vinh Thủy, Thánh Giuse.
Thật vậy, cái chết của một người mang ý nghĩa của sự hiệp thông gặp gỡ, là điểm qui tụ người thân, động viên nhau sống đức tin. Vì thế, hôm nay cả một đại gia đình của ông Cố GB, từ linh mục đến giáo dân nhiều vành khăn tang trên các con cháu của ông Cố, có 7 cha cháu, trong đó có cha Tổng Đại Diện và cha phụ tá GB giáo xứ Chính Toà. 
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Matta Nguyễn Thị Chút, sinh 1929, tại Quảng Bình, thuộc gh. Ximon Hoà, đã về với Chúa ngày 1-9-2015. Thánh lễ an táng lúc 4g30, ngày 5-9-2015, tại nhà thờ Chính Toà Phan Thiết; sau đó an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Giáo xứ chia buồn với tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Matta sớm hưởng tôn nhan Chúa.
THÔNG BÁO
1. Nhà lưu giữ tro đã thiêu của người quá cố tương đối hoàn chỉnh, vậy những ai có nhu cầu gửi tro của thân nhân, xin liên hệ tại văn phòng giáo xứ để được hướng dẫn chi tiết cụ thể.
2. Kính mời quý Bà Mẹ Công Giáo, đến tham dự cuộc họp hàng tháng vào lúc 7giờ 30 tối thứ hai, ngày 07/9/2015.
3. Giáo xứ sẽ khai giảng các lớp Giáo Lý vào thánh lễ 7giờ sáng chúa nhật, ngày 13/9/2015. Xin quý phụ huynh nhắc nhở con em mình đi lễ và học giáo lý đông đủ.
4. Thông báo ghi danh tìm hiểu ơn gọi của giáo phận Phan Thiết: Các em từ lớp 9 đến lớp 12, có ước muốn đi tu xin xem chi tiết trước bảng thông báo ở tiền sảnh nhà thờ.
5. Thông báo tuyển sinh hội dòng mến thánh giá Phan Thiết: em nữ nào Tốt Nghiệp Phổ Thông, có ước muốn đi tu xin xem bảng thông báo chi tiết ở tiền sảnh nhà thờ.
6. Giáo xứ cám ơn các ân nhân ủng hộ: Huynh Trưởng giáo xứ Chính Toà Sài Gòn ủng hộ trung thu cho Thiếu Nhi: 1.000.000Vnđ; gia đình ông Sinh, gh.Giuse Thị ủng hộ 80 lồng đèn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét