Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

BAN TIN HANG TUAN SO 309

CHÚA NHẬT XVIII THƯỜNG NIÊN B
Ngày 2-8-2015
Phúc Âm: Ga 6,24-35
Khi ấy, lúc đám đông thấy không có Chúa Giêsu ở đó, và môn đệ cũng không, họ liền xuống các thuyền và đến Capharnaum tìm Chúa Giêsu. Khi gặp Người ở bờ biển bên kia, họ nói với Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ?" Chúa Giêsu đáp: "Thật, Ta bảo thật các ngươi, các ngươi tìm Ta, không phải vì các ngươi đã thấy những dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê. Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống muôn đời, là của ăn Con Người sẽ ban cho các ngươi. Người là Ðấng mà Thiên Chúa Cha đã ghi dấu"…Chúa Giêsu nói: "Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ".

Suy Niệm
Cuộc sống của chúng ta hôm nay, chúng ta cũng bôn ba vất vả về nhiều chuyện: Hết lo cơm ăn, lo áo mặc, lại lo cho có tiện nghi sang trọng. Chúng ta dành hết thời giờ sức lực tìm kiếm cuộc sống hôm nay, thế nhưng cuộc sống viên mãn mai sau, chúng ta lại chẳng mấy quan tâm. Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta phải tìm kiếm điều gì là chính đáng?
Cầu Nguyện
Cuộc sống của chúng con hôm nay, tất cả đều là ơn lành của Thiên Chúa. Xin cho chúng con trong khi hưởng dùng lương thực đời này, biết tìm kiếm lương thực vĩnh viễn. Và chỉ khi tìm thấy nguồn hạnh phúc muôn đời, chúng con mới được no thỏa. Chúng con có thể nói như thánh Augustinô: Hồn con hằng khát khao tìm kiếm, cho tới khi được nghỉ an trong Chúa. Amen.
PHỤNG VỤ
2/ Thứ năm, ngày 6-8: Chúa Hiển Dung, lễ kính.
TIN TỨC
44 EM XƯNG TỘI VÀ RƯỚC CHÚA LẦN ĐẦU
 54 EM LÃNH NHẬN BÍ TÍCH THÊM SỨC
Sau 3 năm theo học các lớp giáo lý xưng tội, thêm sức, đặc biệt trong 2 tháng 6&7 vừa qua, 2 cha phụ tá, các nữ tu đã trực tiếp dạy 2 lớp này, mỗi buổi tối từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, giúp tĩnh tâm, để chuẩn bị cho các em lãnh các bí tích cách xứng đáng.
Trong thánh lễ lúc 7g00 sáng Chúa Nhật ngày 26-7-2015, cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu đã dâng thánh lễ và cho 44 em rước Chúa lần đầu.
Vào lúc 5g30 chiều ngày 30-7-2015, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ với 3 cha trong giáo xứ cùng 2 cha trong toà giám mục, ban bí tích Thêm sức cho 54 em.
HỌP MẶT GIÁO LÝ VIÊN GP PHAN THIẾT
“Giáo Lý Viên Và Việc Phúc Âm Hóa Đời Sống Giáo Xứ” là chủ đề chính của ngày họp mặt, nhằm giúp các bạn giáo lý viên cảm nghiệm hơn về nền tảng đời sống giáo xứ và sống lời mời gọi của Giáo hội trong năm Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ. Trong niềm hân hoan mừng lễ kính chân phước Anrê Phú Yên, bổn mạng giáo lý viên VN. Lúc 08g00 sáng thứ ba ngày 28.07.2015, tại nhà thờ Chính Tòa, Ban Giáo lý giáo phận đã tổ chức ngày họp mặt giáo lý viên 2015.
Về tham dự, có cha Đặc trách giáo lý giáo phận cùng các cha đặc trách giáo lý và 578 giáo lý viên trong 5 giáo hạt: Hàm Tân: 200, Đức Tánh: 169, Hàm Thuận Nam: 66, Bắc Tuy: 41, Phan Thiết: 102, gx Chính Toà có 20 tham dự viên.
Nghi thức tôn vinh chân phước Anrê Phú Yên nhắc nhở mọi người tấm gương sáng chói để GLV và mọi người noi theo trong hành trình theo Chúa Giêsu. Cao điểm của ngày họp mặt lễ đồng tế, mừng kính Chân Phước Anrê Phú Yên, bổn mạng giáo lý viên. ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ cùng 10 linh mục đồng tế. Trong đó gồm cha Niên trưởng, cha Trưởng ban giáo lý giáo phận và quý cha đặc trách giáo lý các giáo hạt. Trong bài giảng lễ, ĐGM đã chia sẻ cùng các giáo lý viên qua 3 ý chính: hội họp, học hỏi và hun đúc.
Từ hôm nay, cha Anrê Lương Vĩnh Phú, quản xứ Bình An, hạt Hàm Tân đảm nhận nhiệm vụ Trưởng Ban Giáo Lý giáo phận thay cho cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, được bổ nhiệm Đặc Trách ơn gọi của giáo phận. Ngày họp mặt kết thúc lúc 15g30 sau khi viếng Thánh Thể Chúa.

THÁNH LỄ LÀM PHÉP VIÊN ĐÁ
XÂY DỰNG TU ĐOÀN NAM BÁC AÍ XÃ HỘI

Sáng ngày 01-8-2015, trên lô đất mới được giao, rộng 5 hecta, tại Kp 1, thị trấn Tân Nghĩa, Hàm Tân, Bình Thuận, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ làm phép viên đá xây dựng Tu Đoàn Nam BAXH. Cùng đồng tế có cha Tổng Đại Diện, quý cha hạt trưởng, khoảng 60 cha trong ngoài giáo phận. Đông đảo tu sĩ nam nữ và khách mời hiệp dâng thánh lễ. Cha chánh xứ, một cha phụ tá và Ban Thường Vụ HĐMVGX Chính Toà cùng tham dự.
     THÔNG BÁO
1. Ngày 3-8-2015, lễ giỗ cha Lui Lê Văn Sinh, phụ tá gx Phan Thiết 1959-1963, từ trần ngày 3-8-2004 tại Nha Trang.
2. Kính mời quý Bà Mẹ tham dự cuộc họp hàng tháng, vào lúc 7giờ30 tối thứ hai, ngày 03-8-2015, tại nhà mục vụ giáo xứ.
3. Kính mời quý Gia Trưởng, tham dự cuộc họp vào lúc 7giờ30 tối thứ tư, ngày 5-8-2015, tại nhà mục vụ giáo xứ.
4. Em nào đậu tốt nghiệp phổ thông năm nay, xin đăng kí tại văn phòng giáo xứ để giáo xứ khen thưởng. Với điều kiện: Tham gia đoàn thể: Huynh trưởng, Giúp lễ, Ca đoàn, đạo binh Đức mẹ.
5. Sáng thứ sáu đầu tháng ngày 7-8-2015, sẽ đưa MTC cho người già và bệnh nhân.

6. Giáo xứ chân thành cám ơn: lớp xưng tội lần đầu ủng hộ: 1.000.000$; ô. Nguyễn Phụng ở Úc: 100 AUD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét