Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 308

CHÚA NHẬT XVII THƯỜNG NIÊN B
Ngày 26-7-2015
Phúc Âm: Ga 6,1-15
Khi ấy, Chúa Giêsu đi sang bên kia biển Galilêa, cũng gọi là Tibêria. Có đám đông dân chúng theo Người, vì họ đã thấy những phép lạ Người làm cho những kẻ bệnh tật. Chúa Giêsu lên núi và ngồi đó với các môn đệ. Lễ Vượt Qua là đại lễ của người Do thái đã gần tới.
Chúa Giêsu ngước mắt lên và thấy đám rất đông dân chúng đến với Người. Người hỏi Philipphê: "Ta mua đâu được bánh cho những người này ăn?" Người hỏi như vậy có ý thử ông, vì chính Người đã biết việc Người sắp làm. Philipphê thưa: "Hai trăm bạc bánh cũng không đủ để mỗi người được một chút". Một trong các môn đệ, tên là Anrê, em ông Simon Phêrô, thưa cùng Người rằng: "Ở đây có một bé trai có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá, nhưng bấy nhiêu thì thấm vào đâu cho từng ấy người". Chúa Giêsu nói: "Cứ bảo người ta ngồi xuống". Nơi đó có nhiều cỏ, người ta ngồi xuống, số đàn ông độ năm ngàn.
Bấy giờ Chúa Giêsu cầm lấy bánh, và khi đã tạ ơn, Người phân phát cho các kẻ ngồi ăn, và cá cũng được phân phát như thế, ai muốn bao nhiêu tuỳ thích. Khi họ đã ăn no nê, Người bảo các môn đệ: "Hãy thu lấy những miếng còn lại, kẻo phí đi". Họ thu lại được mười hai thúng đầy bánh vụn do năm chiếc bánh lúa mạch người ta đã ăn mà còn dư.
Suy Niệm:
Ðược chứng kiến phép lạ hóa bánh ra nhiều, người Do thái cho rằng Ðức Giêsu là vị ngôn sứ của thời cuối cùng. Vị ngôn sứ được sai đến để giải phóng dân tộc và phục hồi sức mạnh nước Israel. Họ muốn tôn Ðức Giêsu làm vua với mục đích để Ngài bảo đảm đời sống cho họ bằng những phép lạ tương tự. Nhưng Ðức Giêsu lánh đi, Ngài muốn cho thấy Ngài được Thiên Chúa sai đến thế gian  không phải để làm chính trị nhưng để cứu vớt con người, dẫn đưa họ về Thiên Chúa. Phép lạ cho thấy Ðức Giêsu thương con người. Ngài cứu chữa phần hồn, dưỡng nuôi phần xác.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hóa bánh để nuôi dân Do Thái. Ngày nay, Chúa cũng ban chính Thịt Máu Chúa để nuôi dưỡng linh hồn chúng con. Xin cho chúng con ý thức được đó là một ân huệ lớn lao mà Chúa dành cho chúng con.
Xin giúp mỗi người trong gia đình chúng con, giáo xứ chúng con biết siêng năng rước Chúa để được lãnh nhận sức sống của Chúa. Ðó mới là hạnh phúc đích thực mà Chúa đem lại cho chúng con. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
BỜ SÔNG GIOĐAN NƠI ĐỨC GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA, ĐƯỢC UNESCO CÔNG NHẬN LÀ DI SẢN THẾ GIỚI
Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hiệp Quốc công nhận địa điểm “Bêtania bên kia sông Giođan” (Ga 1,28; 10,40-42), là địa điểm di sản thế giới, đây chính là nơi Đức Giêsu chịu phép rửa. Nơi đây có các nhà thờ và di tích cổ thời đế quốc Rôma và Byzantine.
Từ nhiều năm nay, hai nước Israel và Giođan đã tranh cãi về việc phía bờ nào của sông Giođan mới là địa điểm thực sự Đức Giêsu chịu phép rửa, cả hai nước đều cố giành lấy cái vinh dự ấy nhằm thu hút khách du lịch. Thế nhưng, cả ba vị giáo hoàng đã chọn bờ đông bên phía Giođan để viếng thăm, như một cử chỉ chính thức của Giáo hội công nhận đó chính là địa điểm “Bêtania bên kia sông Giođan”. Tin Mừng Gioan cho việc đây chính là nơi ông Gioan Tẩy Giả làm phép rửa cho Đức Giêsu, cũng như cho dân chúng.
Đức thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II đã thực hiện chuyến viếng thăm đầu tiên tới đây trong chuyến hành hương thiên niên kỷ tới Đất Thánh vào năm 2000, tiếp theo là Đức Bênêđictô XVI vào năm 2009 và Đức Phanxicô năm ngoái.
LỄ GIỖ ĐẦU CỦA CHA FX. LÊ QUANG DIỄN
Thứ ba, ngày 21.07.2015, lúc 8g00 sáng, tại nhà thờ Vinh Phú, Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Cha Phanxicô Xaviê Lê Quang Diễn nhân giỗ đầu. Thánh lễ do Cha Hạt trưởng FX. Phạm Quyền chủ tế, có 16 cha trong giáo hạt, các tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân trong giáo xứ hiệp thông cầu nguyện cho ngài.
MỪNG LỄ BỔN MẠNG GIACÔBÊ VÀ ANNA        
Sáng ngày 24-7-2015, ba cha cùng BTV HĐMVGX đã đến nhà nghỉ dưỡng các cha, mừng lễ bổn mạng cha Giacôbê Lê Đức Trung. Năm nay đã 93 tuổi, nhưng cha còn khoẻ và rất vui vẻ, hài hước. Ngài là vị linh mục cao niên nhất của giáo phận. Cầu chúc cha luôn sống an vui trong tình thương của Chúa.
Năm nay không có lễ kính thánh Anna vì trùng vào Chúa nhật. Dù vậy, sáng ngày 25-7-2015, ba cha cùng BTV HĐMVGX đã đến chúc mừng lễ bổn mạng của chị Tân Phụ Trách Anna Cao Thị Nhu, chị cựu Phụ Trách Anna Trần Thị Thân cùng 4 chị trong cộng đoàn Kitô Vua.
THÔNG BÁO
1. Để chuẩn bị tâm hồn cho các em sẽ lãnh bí tích Thêm Sức vào lúc 5g30 chiều thứ năm ngày 30-7-2015, các em sẽ đi xưng tội vào lúc 7g30 sáng thứ ba, ngày 28-7-2015 và tập nghi thức với những người đỡ đầu vào lúc 6g30 tối cùng ngày. Yêu cầu các người đỡ đầu bên nữ đi lễ mang áo dài.
2. Chúa nhật, ngày 2-8-2015, sau thánh lễ thiếu nhi lúc 7g00, sẽ phát thưởng cho các em thiếu nhi có thành tích tốt trong việc học giáo lý và văn hoá. Các em xem danh sách niêm yết trước nhà thờ và đi đông đủ.

3. Giáo xứ cám ơn chị Nguyễn Thị Huyền, gh. Anrê Kim Thông, ủng hộ người nghèo: 1.000.000 VN đ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét