Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 313

CHÚA NHẬT XXII THƯỜNG NIÊN B
Ngày 30-8-2015
Phúc Âm: Mc 7,1-8a.14-15.21-23
Khi ấy, những người biệt phái và mấy luật sĩ từ Giêrusalem tụ tập lại bên Chúa Giêsu, và họ thấy vài môn đệ Người dùng bữa với những bàn tay không tinh sạch, nghĩa là không rửa trước. Vì theo đúng tập tục của tiền nhân, những người biệt phái và mọi người Do-thái không dùng bữa mà không rửa tay trước, và ở nơi công cộng về, họ không dùng bữa mà không tắm rửa trước. Họ còn giữ nhiều tập tục khác nữa, như rửa chén, rửa bình, rửa các đồ đồng. Vậy những người biệt phái và luật sĩ hỏi Người: “Sao môn đệ ông không giữ tập tục của tiền nhân mà lại dùng bữa với những bàn tay không tinh sạch ?” Người đáp: “Hỡi bọn giả hình, Isaia thật đã nói tiên tri rất chí lý về các ngươi, như lời chép rằng: ‘Dân này kính Ta ngoài môi miệng, nhưng lòng chúng ở xa Ta. Nó sùng kính Ta cách giả dối, bởi vì nó dạy những giáo lý và những luật lệ loài người’. Vì các ngươi bỏ qua các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục loài người”.
Và Người lại gọi dân chúng mà bảo rằng: “Hết thảy hãy nghe và hiểu rõ lời Ta. Không có gì từ bên ngoài vào trong con người mà có thể làm cho họ ra ô uế. Chỉ có những gì từ con người xuất ra, chính những cái đó mới làm cho họ ra ô uế. Vì từ bên trong, từ tâm trí người ta xuất phát những tư tưởng xấu: ngoại tình, dâm ô, giết người, trộm cắp, tham lam, độc ác, xảo trá, lăng loàn, ganh tị, vu khống, kiêu căng, ngông cuồng. Tất cả những sự xấu đó đều ở trong mà ra, và làm cho người ta ra ô uế”.
Suy Niệm
Người biệt phái và ký lục chất vấn Ðức Giêsu vì các môn đệ của Ngài không rửa tay trước khi ăn theo thông lệ của tiền nhân. Ðức Giêsu thẳng thắn vạch rõ cho họ thấy, nếu so sánh luật Chúa và lệ truyền của tiền nhân, thì luật Chúa quan trọng và buộc phải giữ cặn kẽ hơn. Hơn nữa, trong cách giữ luật Chúa, nếu chỉ giữ theo hình thức bên ngoài thì chưa phải là đã giữ trọn luật, nhưng phải giữ luật vì tinh thần luật thì mới được coi là giữ luật cách hoàn chỉnh.
Thiên Chúa thấu suốt tận đáy tâm hồn mỗi người chúng ta, chỉ có Ngài mới đánh giá một cách chân thật và công bình những việc chúng ta làm, cũng như thái độ của chúng ta đối với Lời Ngài.
Cầu Nguyện
Lạy Chúa, ở đời chúng con thường đóng kịch, tô son đánh phấn khi đến với nhau. Chúng con sống hình thức, giả tạo với nhau và ngay cả với Chúa. Chúa là chân lý, là sự thật, chắc chắn Chúa không thể chấp nhận cách sống ấy của chúng con. Xin sửa lại con người chúng con và giúp chúng con biết sống chân thành với Chúa, với chính bản thân và với anh chị em chúng con. Chỉ khi nào chúng con biết sống theo sự thật, chúng con mới xứng đáng là con của Chúa. Chúng con cầu xin, nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.
PHỤNG VỤ
Thứ tư, ngày 2-9: Ngày Quốc Khánh. Cầu cho Tổ Quốc.
TIN TỨC
GIÁO HỌ ĐA KIM II
MỪNG LỄ BỔN MẠNG VÀ CHẦU LƯỢT
Chiều ngày 22-8-2015, cha hạt trưởng Phan Thiết đã lên miền rừng núi Đami thăm hai giáo xứ Đaguri và La Dày, giáo họ Đakim I, hai cộng đoàn nữ tu Bác Ái Xã Hội, một cộng đoàn Mến Thánh Giá Phan Thiết.
Sáng CN 23-8-2015, tại nhà thờ giáo họ Đakim II, cha hạt trưởng đã chủ tế thánh lễ trọng thể kính thánh Piô X, bổn mạng giáo họ, với ba cha: cha quản xứ La Dày, cha phụ trách giáo họ Đakim I và cha phụ trách giáo họ Đakim II, khai mạc ngày chầu lượt. Một sự trùng hợp rất ý nghĩa: phiên chầu của giáo họ Đakim II trùng vào ngày lễ bổn mạng thánh Piô X, vị thánh đã nhiệt thành cổ vũ việc tôn sùng bí tích Thánh Thể.
Sau thánh lễ là các phiên chầu của các đoàn thể trong giáo họ và các giáo xứ cùng các giáo họ bạn. Phiên chầu chung bế mạc do cha hạt trưởng chủ sự, vào lúc 10g30. Cùng hiệp thông với giáo họ tôn thờ Thánh Thể Chúa, trong các phiên chầu, có sự hiện diện của cha quản xứ La Dày, cha phụ trách Đakim I, các nữ tu MTG/PT, Phúc Âm Sự Sống, Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội, HĐMV cùng giáo dân các giáo xứ La Dày, Đaguri, giáo họ Đa Tro, Đakim I trong xã Đami.
KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ LƯƠNG SƠN
Sáng thứ tư, ngày 26.8.2015, ĐGM giáo phận đã cử hành thánh lễ cung hiến nhà thờ Lương Sơn, giáo Hạt Bắc Tuy, với sự hiện diện khoảng 70 linh mục, đông đảo chủng sinh tu sĩ nam nữ, quý quan khách, ân nhân và thân nhân xa gần, cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ tham dự thánh lễ một cách trang trọng và sốt sắng. Giáo xứ Chính Tòa có 3 cha và đại diện HĐMV tham dự.
 Nhà thờ Lương Sơn tọa lạc cạnh quốc lộ 1A, thuộc thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, Bình Thuận, diện tích xây dựng: 800m2. Hiện nay gx. Lương Sơn có 2.000 giáo dân, do cha Phêrô Võ Tất Luật làm quản xứ. Giáo dân Lương Sơn phần lớn làm nghề nông, sống giữa anh chị em đa phần là lương dân. Vì vậy, giáo xứ là một điểm truyền giáo.
CÁC BÀ MẸ GIÁO XỨ CHÍNH TOÀ
MỪNG LỄ BỔN MẠNG
Mừng lễ thánh Mônica, bổn mạng các Bà Mẹ Công Giáo, trước hết vào lúc 7g30 tối thứ tư, ngày 26/8/2015, có 75 Bà Mẹ Công Giáo đến tham dự giờ tĩnh tâm tại nhà thờ, với đề tài: “Người mẹ - người đáp trả lời mời gọi nên thánh của Thiên Chúa trong vai trò hiền mẫu”. Tiếp đến, cao điểm của ngày mừng lễ bổn mạng là thánh lễ được Cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu cử hành, vào lúc 5g30 chiều thứ năm, ngày 27/8/2015. Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí thánh thiêng trang trọng và sốt sáng. Trong bài giảng lễ Cha phụ tá Giuse đã trình bày về đời sống âm thầm hy sinh, và kiên trì cầu nguyện cho chồng con của thánh Mônica. Lời cầu nguyện cùng những dòng nước mắt của người mẹ đã được Chúa thương nhận lời, nhất là sự trở lại của người con là Augustinô, sau này trở thành vị thánh, giám mục tiến sĩ Hội Thánh.
Nhờ gương sáng và lời cầu nguyện của thánh Mônica, xin Chúa ban cho tất cả các Bà Mẹ Công Giáo trong giáo xứ luôn có đời sống hy sinh, kiên trì cầu nguyện, hiền lành, đức hạnh và thánh thiện, luôn là những người vợ, người mẹ gương mẫu trong gia đình và giáo xứ.
THÔNG BÁO
1. Thứ hai, ngày 31/8/2015, giỗ lần thứ 30 của cha Thơm, chánh xứ Phan Thiết 1958-1960, qua đời ngày 31/8/1985 tại Pháp. 
2. Thứ sáu đầu tháng ngày 04/9/2015, sẽ đưa MTC cho người già, người bệnh.
3. Xin mời quí Dì và Giáo Lý Viên họp vào lúc 7g30 tối, thứ bảy ngày 05/9/2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét