Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 312

CHÚA NHẬT XXI THƯỜNG NIÊN B
Ngày 23–8–2015
Phúc Âm: Ga 6, 61-70
Khi ấy, có nhiều môn đệ của Chúa Giêsu nói rằng: "Lời này chói tai quá! Ai nghe được!" Tự biết rằng các môn đệ đang lẩm bẩm về chuyện ấy, Chúa Giêsu nói với họ: "Ðiều đó làm các con khó chịu ư? Vậy nếu các con thấy Con Người lên nơi đã ở trước thì sao? Chính thần trí mới làm cho sống, chứ xác thịt nào có ích gì? Nhưng lời Ta nói với các con là thần trí và là sự sống. Nhưng trong các con có một số không tin". Vì từ đầu Chúa Giêsu đã biết ai là những kẻ không tin, và kẻ nào sẽ nộp Người. Và Người nói: "Bởi đó, Ta bảo các con rằng: Không ai có thể đến với Ta, nếu không được Cha Ta ban cho". Từ bấy giờ có nhiều môn đệ rút lui, không còn theo Người nữa. Chúa Giêsu liền nói với nhóm Mười Hai rằng: "Cả các con, các con có muốn bỏ đi không?" Simon Phêrô thưa Người: "Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời. Phần chúng con, chúng con tin và chúng con biết rằng: Thầy là Ðấng Kitô Con Thiên Chúa".
Suy Niệm
Trước câu hỏi của Ðức Giêsu đặt ra cho các Tông Ðồ: "Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?" Thánh Phêrô thay cho anh em nói lên niềm xác tín của mình nơi Ðức Giêsu: "Bỏ Thầy chúng con biết theo ai? Thầy mới có lời ban sự sống đời đời." Còn câu trả lời của chúng ta thế nào? Hãy trả lời cho Chúa bằng cuộc sống và bằng chính thái độ sống của mình.
Cầu Nguyện
Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn mong muốn con người bước đi trong đường lối của Chúa. Nhưng Chúa không ép chúng con. Trái lại, Chúa hoàn toàn tôn trọng sự tự do lựa chọn của mỗi người chúng con.
Xin cho chúng con ngày càng khám phá rõ hơn nét đẹp của đường lối Chúa, để chúng con lựa chọn cho mình một đời sống hạnh phúc vĩnh cửu. Ðời sống ấy chỉ có được khi chúng con sống theo ý Chúa mà thôi. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
GIÁO XỨ RẠNG: NIỀM VUI 3 TRONG 1
Chúa nhật ngày 16-8-2015, giáo xứ mừng lễ bổn mạng Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, chầu lượt và 8 năm linh mục của cha quản xứ. Trong các phiên chầu, có sự tham dự của các giáo xứ Kim Ngọc và Mũi Né. Cha hạt trưởng Phan Thiết chủ sự giờ chầu chung. Sau phiên chầu bế mạc, cha quản xứ mời   cha hạt trưởng, cha quản xứ Mũi Né, tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, đại diện các đoàn thể trong giáo xứ dùng bữa trưa mừng 3 niềm vui của giáo xứ.
THÁNH LỄ GIỖ ĐẦU
ĐỨC CHA PHAOLÔ NGUYỄN THANH HOAN
Thánh lễ giỗ đầu của Đức Cha Phaolô đã được cử hành lúc 9g00 ngày 18/8/2015, tại nguyện đường tu đoàn nữ Bác Ái Xã Hội, thuộc xã Tân Hà, huyện Hàm Tân. Chủ tế thánh lễ là cha Phêrô Nguyễn Chí Thiết, người bạn thân của Đức Cha Phaolô. Cùng đồng tế có một cha trong huyết tộc là hạt trưởng hạt Đại Hải, giáo phận Cần Thơ, 2 cha nghĩa tử là hạt trưởng hạt Xuyên Mộc, gp. Bà Rịa, hạt trưởng hạt Ninh Phước gp. Nha Trang, cha hạt trưởng hạt Phan Thiết, cha giám đốc chủng viện thánh Nicôla, cha quản lý đương nhiệm và cha nguyên quản lý gp. Phan Thiết, 2 cha học trò cũ của ĐC Phaolô từ Cần Thơ, Vĩnh Long cùng 13 cha thân hữu. Một số tu sĩ nam nữ, đông đảo huyết tộc, linh tông, con mồ côi và cựu học sinh trường trung học Đắc Lộ do Đức Cha Phaolô sáng lập tại Đông Hà, Quảng Trị năm 1968 rồi vào Hàm Tân năm 1973, thân nhân, ân nhân gần xa cùng hiệp dâng thánh lễ. Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Giuse Đặng Văn Tiếp, Bề trên tu đoàn nam Bác Ái Xã Hội đại diện cho quý cha và quý thân nhân trong gia đình linh tông, huyết tộc của Đức Cố Giám Mục Phaolô cũng như cho 2 tu đoàn, nói lên lời cảm tạ với cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cố Giám Mục Phaolô. Sau thánh lễ, quý cha cùng cộng đoàn đến trước phần mộ của Đức cố Giám Mục Phaolô để thắp nén hương tỏ lòng thành kính.
TÂN BỀ TRÊN TU ĐOÀN NAM BÁC ÁI XÃ HỘI
Trong kỳ tổng tu nghị lần thứ I ngày 20/08/2015, anh em ngành nam TĐBAXH đã bầu chọn cha Phaolô Hồ Phi Chỉnh làm tân bề trên tu đoàn nam, thay thế cha Giuse Đặng Văn Tiếp. Cha tân bề trên sinh năm 1974 tại gx Phi Lộc, gp Vinh, nhập tu đoàn năm 1994, chịu chức linh mục ngày 22/02/2014 tại tu đoàn BAXH, do vị sáng lập tu đoàn là Đức cố GM Phaolô Nguyễn Thanh Hoan. 
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Trần Ninh Dinh, Tân tòng, ở Đức Long, Phan Thiết và chị Matta Nguyễn Thị Mỹ Liên, con bà Anna Nguyễn Thị Hiên, ở gh. Anrê Kim Thông, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Chính Tòa lúc 5g30 chiều ngày 18-08-2015. Giáo xứ chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Lê Giạt, sinh 1935, tại Quảng Bình, thuộc gh. Anrê Trông, đã về với Chúa ngày 18-8-2015. Thánh lễ an táng lúc 4g30, ngày 21-8-2015, do cha cháu Phêrô Lê Văn Chính, Giám học đại chủng viện thánh Giuse Sài Gòn cử hành tại nhà thờ Chính Toà Phan Thiết; sau đó an táng tại nghĩa trang Phú Hài. Giáo xứ chia buồn với tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Phêrô sớm hưởng tôn nhan Chúa.
THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ tham dự tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối thứ tư, ngày 26/8/2015 và thánh lễ trọng kính thánh Mônica bổn mạng, lúc 5g30 chiều thứ năm, ngày 27/8/2015.
2. Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 29/8/2015, sẽ có Rửa tội cho trẻ sơ sinh, xin nạp sổ gia đình về nhà xứ trước ngày Rửa tội.
3. Mời Ban Thường Vụ, các uỷ viên, trưởng các giáo họ và các đoàn thể, tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 8g30 Chúa nhật ngày 30/8/2015.
4. Những ai có nhu cầu: mổ cườm khô và mộng thịt trong mắt, xin đến ghi tên tại văn phòng giáo xứ để được mổ miễn phí tại các bệnh viện ở Sài Gòn.
5. Thánh lễ khai giảng năm học mới và trao học bổng cho các em vừa mới tốt nghiệp Phổ Thông Trung Học năm nay, vào chúa nhật, ngày 23-9-2015, thánh lễ hai 7g00 sáng. Xin quý phụ huynh nhắc nhở con em mình đi lễ khai giảng đông đủ.
    6. Giáo xứ xin chân thành cảm ơn một giáo dân ở giáo họ Anrê Trông ủng hộ giáo xứ 1 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét