Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 310

CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN B
Ngày 9-8-2015
Phúc Âm: Ga 6,41-52
Khi ấy, những người Do thái kêu trách Chúa Giêsu, vì Người đã phán rằng: "Ta là bánh hằng sống bởi trời mà xuống". Họ nói: "Chớ thì ông này chẳng phải là Giêsu, con ông Giuse sao? Chúng ta đều biết rõ cha mẹ của ông. Vậy làm sao ông lại nói: 'Ta bởi trời mà xuống'".
Chúa Giêsu trả lời cùng họ rằng: "Các ngươi chớ thì thầm với nhau. Không ai đến được với Ta nếu Cha, là Ðấng sai Ta, không lôi kéo kẻ ấy, và Ta, Ta sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Trong sách các tiên tri có chép rằng: 'Mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy bảo'. Ai nghe lời giáo hoá của Cha, thì đến với Ta. Không một ai đã xem thấy Cha, trừ Ðấng bởi Thiên Chúa mà ra, Ðấng ấy đã thấy Cha. Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ai tin vào Ta thì có sự sống đời đời.
"Ta là bánh ban sự sống. Cha ông các ngươi đã ăn manna trong sa mạc và đã chết. Ðây là bánh bởi trời xuống, để ai ăn bánh này thì khỏi chết. Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống".
Suy Niệm
Dân Do thái xưa lang thang trong sa mạc, đã được Thiên Chúa ban Manna hằng ngày để nuôi sống họ. Khi nhắc đến Manna, người Do thái rất hãnh diện. Vì đó là dấu chứng Thiên Chúa yêu họ. Họ là dân riêng của Ngài.
Ðức Giêsu cũng tự ví Ngài là bánh nuôi dân mới là Giáo Hội - là chúng ta. Thiên Chúa yêu thương chúng ta, nên đã ban Ðức Giêsu cho chúng ta. Ðức Giêsu đến để đem sự sống cho chúng ta. Sự sống Ðức Giêsu ban không chỉ như Manna xưa,  mà là sự sống vĩnh cửu. Ðến với Ðức Giêsu, chúng ta sẽ được hạnh phúc muôn đời.
Cầu Nguyện
Lạy Chúa Giêsu, Manna đã làm cho dân Do thái xưa được sức mạnh để tiếp tục hành trình trong sa mạc gian khổ. Ngày nay trong sa mạc cuộc đời. Chúng con cũng gặp nhiều khó khăn thử thách: bị đói khát, mệt mỏi vì chiến đấu với nghịch cảnh.
Xin Chúa cho chúng con biết đến với Chúa là sinh lực của chúng con. Xin cho chúng con biết hoàn toàn phó thác trong tình yêu của Chúa. Chỉ trong Chúa, chúng con mới được hạnh phúc muôn đời. Amen.
PHỤNG VỤ

TIN TỨC
PHÁT THƯỞNG
CHO HỌC SINH CÓ THÀNH TÍCH HỌC TẬP TỐT
Đây là truyền thống thường niên do cha chánh xứ đương nhiệm khởi xướng và tài trợ từ năm 2009. Ngoài việc giúp nhau sống đạo, chia sẻ, động viên để cùng thăng tiến bản thân, gia đình, cộng đoàn giáo xứ  còn có  trách nhiệm xây dựng con người, hướng con em biết tự vươn lên trong học tập. Tiêu chuẩn để được khen thưởng là các em phải có thành tích học tập tốt về giáo lý và văn hoá, chính các em và cha mẹ có tham gia sinh hoạt các đoàn thể trong giáo xứ. Phần thưởng chỉ là tượng trưng, nhưng đủ nói lên sự quan tâm của mọi thành phần trong giáo xứ, hiệp lực động viên các em nổ lực vươn lên, vì hiểu được rằng, đầu tư cho sự nghiệp giáo dục luôn là bước đi đúng đắn và hiệu quả nhất.
Tổng cộng có 62 em đủ tiêu chuẩn được khen thưởng về giáo lý và 48 em được khen thưởng về văn hoá.
THÁNH LỄ LÀM PHÉP VIÊN ĐÁ
XÂY DỰNG DÒNG PHÚC ÂM SỰ SỐNG
Sáng ngày 05-8-2015 cộng đoàn dân Chúa quy tụ về địa chỉ km24, thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, trên khu đất 4,2 mẫu mới được giao, cùng với chị em Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống dâng Thánh Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Tu viện. ĐGM giáo phận chủ tế thánh lễ với 2 cha hạt trưởng Hàm Thuận Nam, Phan Thiết và 30 cha trong ngoài giáo phận.
Linh đạo của hội dòng: Sống Phúc Âm - Loan báo Tin Mừng - Giúp đỡ tha nhân - Sẵn sàng phục vụ bất cứ nơi đâu hội dòng trao phó. Hiện nay, với 9 cộng đoàn phục vụ tại giáo phận Phan Thiết, 1 cộng đoàn ở Sài Gòn và 1 ở giáo xứ Thái Lạc, Ðồng Nai. Các Nữ Tu rất nhiệt thành đến phục vụ tại các vùng sâu vùng xa như Ðami, Ða Tro, Suối Sâu và Ðảo Phú Quý.
THÔNG BÁO
1. Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời, sẽ có giải tội từ thứ ba ngày 11-8-2015 đến hết ngày thứ năm 13-8-2015: Buổi sáng 8g30 – 10g30, buổi chiều 2g30 – 4g.
2. Vào lúc 9g00 ngày 14-8-2015, ĐGM giáo phận sẽ chủ tế thánh lễ với các linh mục trong toàn giáo phận tại nhà thờ Chính Toà: giỗ 100 ngày Đức cha Nicôla và một năm Đức cha Phaolô. Mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho hai Đức cha.
3. Hai thánh lễ trọng mừng Đức Mẹ Lên Trời: 5g30 chiều thứ sáu ngày 14-8-2015 và 6g00 sáng thứ bảy 15-8-2015.
4. Chúa nhật, ngày 16-8-2015: lễ trọng kỷ niệm 22 năm cung hiến nhà thờ Chính Toà Phan Thiết.

5. Giáo xứ chân thành cám ơn: Chị Thảo gh. Giuse Thị ủng hộ giáo xứ: 1.000.000$ và người nghèo: 500.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét