Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 311

CHÚA NHẬT XX THƯỜNG NIÊN B
16-8-2015
KỶ NIỆM 22 NĂM CUNG HIẾN
NHÀ THỜ CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT
Phúc Âm: Ga 2, 13-22
Lễ Vượt Qua của dân Do thái gần đến, Chúa Giêsu lên Giêrusalem; Người thấy ở trong đền thờ có những người bán bò, chiên, chim câu và cả những người ngồi đổi tiền bạc. Người chắp dây thừng làm roi, đánh đuổi tất cả bọn cùng với chiên bò ra khỏi đền thờ, Người hất tung tiền của những người đổi bạc, xô đổ bàn ghế của họ, và bảo những người bán chim câu rằng: "Hãy đem những thứ này đi khỏi đây, và đừng làm nhà Cha Ta thành nơi buôn bán".
Môn đệ liền nhớ lại câu Kinh Thánh: "Sự nhiệt thành vì nhà Chúa sẽ thiêu đốt tôi". Bấy giờ người Do thái bảo Người rằng: "Ông hãy tỏ cho chúng tôi thấy dấu gì là ông có quyền làm như vậy". Chúa Giêsu trả lời: "Các ông cứ phá huỷ đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại". Người Do thái đáp lại: "Phải bốn muơi sáu năm mới xây được đền thờ này mà ông, ông sẽ dựng lại trong ba ngày ư?" Nhưng Người, Người có ý nói đền thờ là thân thể Người. Vì thế, khi Chúa Giêsu từ cõi chết sống lại, các môn đệ mới nhớ lời đó, nên đã tin Kinh Thánh và tin lời Người đã nói.
Suy Niệm
Con người mọi thời đại đều bị cám dỗ trần tục hóa đền thờ, trần tục hóa niềm tin tôn giáo như những kẻ buôn bán đổi tiền được nhắc đến trong Phúc âm hôm nay. Mỗi người trong giáo xứ chúng ta hãy xác tín và góp phần của mình để cộng tác với nhau xây dựng, phát triển giáo xứ chính toà ngày càng yêu thương và hiệp nhất. Ðây là một trong những trách nhiệm của từng người trong giáo xứ chúng ta. Chúng ta hãy ý thức đền thờ là nơi thánh thiêng có Thiên Chúa ngự trị. Vì thế, chúng ta hãy tôn thờ Thiên Chúa như thế nào cho phải đạo.
Cầu nguyện
Lạy Chúa, xin biến đổi mỗi người chúng con trở thành đền thờ sống động của Chúa và trở thành những người tôn thờ Chúa đích thực như lòng Chúa mong ước trong sự thật và trong Thánh Thần. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
TU ĐOÀN NAM BÁC ÁI XÃ HỘI:
THÁNH LỄ TUYÊN KHẤN
Sáng ngày 12/8/2015, tại nguyện đường Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội, xã Tân Hà, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ tuyên khấn cho 9 thầy khấn lần đầu và 7 thầy khấn trọn đời. Cùng đồng tế có cha giám đốc chủng viện thánh Nicôla, hai cha hạt trưởng Hàm Thuận Nam, Phan Thiết và 30 cha trong ngoài giáo phận, cùng đông đảo tu sĩ, thân, ân nhân của các tân khấn sinh.
HỘI BÀ MẸ CÔNG GIÁO GP PHAN THIẾT
HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀPAO
Chiều ngày 12/8/2015, hội viên BMCG giáo phận tập trung về trung tâm Thánh Mẫu Tapao, thực hiện cuộc hành hương hàng năm. 6g30 tối, mọi người cùng tham dự cuộc rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ. BMCG giáo hạt Đức Tánh phụ trách phần diễn nguyện. Sau đó, ĐGM giáo phận cung nghinh Thánh Thể chung quanh quảng trường.
7g00 sáng ngày 13/8/2015, đoàn rước bắt đầu tiến lên lễ đài, đội kèn Giáo xứ Hà Nam ở Bảo lộc tấu vang những khúc ca hân hoan. Ca đoàn Bà Mẹ hạt Đức Tánh hát ca nhập lễ với những ca khúc tôn vinh Mẹ Tàpao. ĐGM giáo phận, 14 linh mục hạt Chính Tòa gp Ban Mê Thuột và khoảng 60 linh mục hiệp dâng thánh lễ. Cha phụ tá GB Trần Thái Quốc cùng 47 bà mẹ gx Chính Toà tham dự.


LỄ GIỖ 100 NGÀY ĐỨC CHA NICÔLA
VÀ 1 NĂM ĐỨC CHA  PHAOLÔ
Lúc 9giờ ngày 14.08.2015, giáo phận Phan Thiết tổ chức lễ giỗ 100 ngày Đức cha Nicôla và 1 năm Đức cha Phaolô tại nhà thờ Chính Toà. Linh mục đoàn, các chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và một số thành phần dân Chúa trong giáo phận hiệp thông cầu nguyện. Khởi đầu, cha Tổng Đại Diện Phêrô Nguyễn Xuân Anh dâng lời tri ân. Ngài thay lời linh mục đoàn và cộng đoàn giáo phận, tạ ơn Chúa đã thương ban cho Giáo Hội, cách riêng cho giáo phận Phan Thiết hai Đức Giám Mục Nicôla và Phaolô là những mục tử nhân lành khôn ngoan và can đảm. Cha Tổng cũng tri ân quý thân nhân và gia đình hai Đức cha đã đồng cam, cộng khổ với hai ngài trong suốt hành trình hiến thân cho giáo phận. Nhân ngày giỗ 100 ngày Đức cha Nicôla và giỗ 1 năm Đức cha Phaolô, chúng con tỏ bày lòng thảo kính biết ơn với hai Đức Cha đã sống hết tình với giáo phận. Sau lời nguyện hiệp lễ, ĐGM đến trước phần mộ Đức Cha Nicôla rảy nước thánh và xông hương, cộng đoàn đọc kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính. Sau thánh lễ nhiều người đến quỳ gối trước phần mộ Đức Cha Nicôla cầu nguyện sốt mến.
THÔNG BÁO
1/ Ngày 17/8/2015 lễ giỗ lần thứ bảy cha Giuse Nguyễn Tiến Huynh, chánh xứ giáo xứ Chính Toà 1988 – 1997, mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho cha Giuse.
2/ Giáo xứ chân thành cảm ơn quý ân nhân ủng hộ: anh Phạm Chí Thiết, ở Đức: 100 Euro, ghe Mỹ Quang: 4.000.000VNĐ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét