Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN 292


CHÚA NHẬT PHỤC SINH   
Ngày 5-4-2015
Phúc âm: Ga 20, 1-9
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan
Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ, bà liền chạy về tìm Simon-Phêrô và người môn đệ kia được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: "Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta đã để Thầy ở đâu". Phêrô và môn đệ kia ra đi đến mồ. Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô, và đến mồ trước. Ông cúi mình xuống thấy những khăn liệm để đó, nhưng ông không vào trong. Vậy Simon-Phêrô theo sau cũng tới nơi, ông vào trong mồ và thấy những dây băng nhỏ để đó, và khăn liệm che đầu Người trước đây, khăn này không để lẫn với dây băng, nhưng cuộn lại để riêng một chỗ. Bấy giờ môn đệ kia mới vào, dù ông đã tới mồ trước. Ông thấy và ông tin, vì chưng các ông còn chưa hiểu rằng, theo Kinh Thánh, thì Người phải sống lại từ cõi chết.
Suy Niệm:
Sự chết và Phục Sinh của Ðức Giêsu đều nằm trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Kinh Thánh đã tiên báo về Ngài. Ðức Giêsu chết để nhân loại chôn vùi tội lỗi cùng với cái chết của Ngài. Ðức Giêsu Phục Sinh để sự sống Thần Linh của Ðức Giêsu sống động trong tâm hồn mọi người. Ðức Giêsu Phục Sinh đã tái lập sự sống mới trên trần gian. Sự sống mới là sự sống chan hòa yêu thương. Vì tình yêu đã chiến thắng hận thù. Sự đen tối của màn đêm phải lui xa, nhường lại thế giới cho ánh bình minh tươi sáng. Khởi đầu một ngày mới, một trời mới đất mới xuất hiện. Trong niềm hân hoan chúng ta reo vui. Alleluia.
Cầu Nguyện:
Lạy Ðấng Phục Sinh, xin đem niềm vui đến trong tâm hồn chúng con. Chúa đã chết để đem sự sống mới cho chúng con. Xin đừng để chúng con mải mê ngủ vùi trong tội lỗi, nhưng biết vùng dậy để đón mừng Mặt Trời Công Chính tươi sáng chiếu rọi vào tâm hồn chúng con. Cùng với Ðức Giêsu Phục Sinh, chúng con reo vui cuộc chiến thắng khải hoàn. Amen. Alleluia.

TIN TỨC
TUẦN THÁNH VÀ  PHỤC SINH TẠI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
THÁNH LỄ TRUYỀN DẦU
Năm nay, Lễ Truyền Dầu được tổ chức vào ngày thứ Tư Tuần Thánh (1.4.2015) tại Nhà Thờ Chính Tòa. Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống cùng linh mục đoàn giáo phận cử hành Thánh lễ làm phép dầu. Đông đảo tu sĩ nam nữ các cộng đoàn, chủng sinh và bà con giáo dân cùng hiệp thông cầu nguyện. Sau khi đoàn rước tiến vào nhà thờ, Ô. PCT HĐMV giáo xứ Chính Tòa dâng lời chúc mừng Đức cha, quý cha và quý phó tế trong ngày kỷ niệm Chúa lập bí tích truyền chức thánh. Ca đoàn tổng hợp gồm chủng sinh chủng viện Thánh Nicôla và nữ tu HDMTG/PT hát lễ. Sau thánh lễ, giáo xứ Chính Tòa mời ĐGM, các linh mục và phó tế dùng cơm trưa tại hội trường giáo xứ.
THỨ NĂM TUẦN THÁNH
 - Tại nhà thờ Chính Tòa: ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ Tiệc Ly tại lễ đài lúc 6g00 chiều. Cùng đồng tế có 2 cha tòa giám mục, 4 cha nhà hưu và 2 cha phụ tá giáo xứ Chính Tòa. Trong thánh lễ, ĐGM đã rửa chân cho 12 vị đại diện.
- Tại nhà thờ Tiến Thành: cha Chánh xứ đã cử hành thánh lễ Tiệc Ly lúc 4g00 chiều. Sau bài chia sẻ Tin Mừng, cha tìm trong những người tham dự thì thấy được một cụ ông cao niên, 7 anh trung niên, 2 Thiếu nhi nam cùng 2 Ấu nhi nam: 4 và 6 tuổi. Vậy là cả nhà thờ chỉ có 12 nam giới, không thừa, không thiếu. Cha mời 12 người này lên trước cung thánh rồi rửa chân cho họ. Đây là lần đầu tiên giáo dân ở đây thấy được nghi thức rửa chân!
THỨ SÁU TUẦN THÁNH
- Tại nhà thờ Chính Tòa: lúc 4g30 sáng, cộng đoàn đã tham dự ngắm chặng đàng thánh giá theo tinh thần năm Tân Phúc âm hóa đời sống giáo xứ, do cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu chủ sự. Cha phụ tá GB. Trần Thái Quốc vác thánh giá chặng thứ nhất, tiếp đến các vị trong HĐMVGX vác từng chặng. Sau cùng cha chánh xứ vác chặng thứ 14. Lúc 6g00 chiều, cha phụ tá GB. Trần Thái Quốc chủ sự nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa.
- Tại nhà thờ Tiến Thành: cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu chủ sự nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa. Trước khi cử hành nghi thức cộng đoàn ngắm chặng đàng thánh giá.


THỨ BẢY TUẦN THÁNH
- Tại nhà thờ Chính Tòa: lúc 8g00 tối, ĐGM giáo phận chủ sự Canh Thức Vượt Qua và lễ Phục Sinh.
Cùng đồng tế, có cha chánh xứ, cha phụ tá, 2 cha tòa giám mục. Trong thánh lễ, ĐGM đã rửa tội cho 32 dự tòng, sau 5 tháng theo học giáo lý.
- Tại nhà thờ Tiến Thành: lúc 7g00 tối, cha phụ tá GB. Trần Thái Quốc chủ sự Canh thức Vượt Qua.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Matta Trần Thị Sở, sinh năm 1939, tại Quảng Bình, thuộc giáo họ Mt. Phượng, đã về với Chúa ngày 2-4-2015. Thánh lễ an táng lúc 4g30, ngày 6-4-2015; sau đó an táng tại nghĩa trang sân bay cũ. Giáo xứ chia buồn với tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Matta sớm hưởng tôn nhan Chúa.
THÔNG BÁO
1. Giáo xứ chân thành cám ơn:
a. Quý vị HĐMVGX, các ban ngành, đoàn thể đã tích cực tham gia vào việc dọn mừng đại lễ.
b. Quý ân nhân ủng hộ công trình nhà Mục Vụ: một giáo dân gh Giuse Thị: 500.000$, điện thoại Minh Lân thuộc gh Giuse Thị: 500.000$, một giáo dân gh Giuse Thị: 1.000.000$, anh Nguyễn Văn Thanh: gh Giuse Thị: 1.000.000$, chị Phù Thị Nguyệt Hà, gh Mt Phượng: 1.000.000$, chị Nguyễn Thị Dung, gh Anrê Trông: 1.000.000$, một ân nhân gh Ximon Hòa: 1.000.000$, anh chị Mỹ + Phượng, Tiến Thành: 1.000.000$, một giáo dân gh Giuse Thị: 2.000.000$, một ân nhân: 100 USD, tiệm bánh Mỹ Vũ, gh Giuse Thị:  10.000.000$
CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI. ALLELUIA . ALLELUIA

KÍNH CHÚC MỌI NGƯỜI TRÀN ĐẦY NIỀM VUI CỦA CHÚA PHỤC SINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét