Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 293

CHÚA NHẬT II PHỤC SINH B
KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT
Ngày 12-4-2015
Phúc âm: Ga 20,19-31
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan
Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do-thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: "Bình an cho các con". Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: "Bình an cho các con. Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con". Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: "Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại". Bấy giờ trong Mười hai Tông đồ, có ông Tôma gọi là Ðiđymô, không cùng ở với các ông, khi Chúa Giêsu hiện đến. Các môn đệ khác đã nói với ông rằng: "Chúng tôi đã xem thấy Chúa". Nhưng ông đã nói với các ông kia rằng: "Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người, thì tôi không tin".
Tám ngày sau, các môn đệ lại họp nhau trong nhà và có Tôma ở với các ông. Trong khi các cửa vẫn đóng kín, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: "Bình an cho các con". Ðoạn Người nói với Tôma: "Hãy xỏ ngón tay con vào đây, và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin". Tôma thưa rằng: "Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!" Chúa Giêsu nói với ông: "Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin".
Chúa Giêsu còn làm nhiều phép lạ khác trước mặt các môn đệ, và không có ghi chép trong sách này. Nhưng các điều này đã được ghi chép để anh em tin rằng Chúa Giêsu là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa, và để anh em tin mà được sống nhờ danh Người.
Suy Niệm:
Giữa cơn lo sợ bàng hoàng còn chưa nguôi; các cửa phòng còn đóng kín để tránh ánh mắt soi mói của người Do thái. Ðức Giêsu Phục Sinh bất ngờ hiện đến, mang theo bình an và Thần Khí của Ngài để làm cho các Tông Ðồ được vững mạnh trong niềm tin. Từ cõi chết, Ðức Giêsu đã bước vào cõi trường sinh; từ tình trạng xem như thất bại, Ðức Giêsu đã chiến thắng vẻ vang. Cùng với Ðức Giêsu, từ nay người môn đệ của Ngài luôn sống trong hân hoan, bình an vì Thầy của họ đã thắng thế gian và đưa họ vào nguồn hạnh phúc vĩnh cửu.


Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, ước gì lời chúc bình an của Chúa sẽ là nguồn trợ lực cho suốt cuộc đời chúng con. Chúng con chỉ có bình an thực sự khi tin tưởng phó thác vào Chúa. Nhờ đức tin, nhờ Lời Chúa soi dẫn, chúng con xác tín rằng Chúa luôn ở bên chúng con và nâng đỡ chúng con trong từng biến cố. Xin Chúa đến ngự giữa chúng con. Amen.

TIN TỨC
NGHI THỨC CÔNG BỐ VỀ NĂM THÁNH TỪ BI
Lúc 17g30 thứ bảy, ngày 11/4/2015, buổi chiều trước Chúa Nhật Kính Lòng Thương Xót Chúa, tại Đền Thờ Thánh Phêrô, Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ chính thức công bố Tông Chiếu ấn định “Năm Thánh Từ Bi”. Tông Chiếu này có tên là “Misericordiae Vultus” . Còn thời gian cử hành khai mạc và bế mạc Năm Thánh sẽ công bố sau.
Nghi thức như sau: Đức Thánh Cha, cùng với các vị Hồng Y, sẽ tiến tới lối vào của Đền Thờ Thánh Phêrô. Trước cửa đền thờ, Đức Thánh Cha sẽ giao tông chiếu cho bốn Hồng Y giám quản 4 đền thờ của Đức Giáo Hoàng tại Rôma là Đức Hồng Y Angelo Comastri, giám quản Đền Thờ Thánh Phêrô; Đức Hồng Y Agostino Vallini, giám quản Đền Thờ Thánh Gioan Latêranô; Đức Hồng Y James Michael Harvey, giám quản Đền Thờ Thánh Phaolô Ngoại Thành; và Đức Hồng Y Santos Abril y Castello, giám quản Đền Thờ Đức Bà Cả.
Để thể hiện mong muốn của ngài, Năm Thánh Ngoại Thường này sẽ được tổ chức không chỉ tại Rôma mà còn trên toàn thế giới, Đức Giáo Hoàng sẽ ký một bản sao của Tông chiếu và gửi cho tất cả các giám mục một cách biểu tượng qua Đức Hồng Y Marc Ouellet, Tổng Trưởng Thánh Bộ Giám Mục; Đức Hồng Y Fernando Filoni, Tổng Trưởng Thánh Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc; và cho Đức Hồng Y Leonardo Sandri, Tổng Trưởng Thánh Bộ Giáo Hội Đông Phương. 
Một bản sao khác sẽ được gởi cho Đức Tổng Giám Mục Savio Hàn Đại Huy là tổng thư ký Thánh Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc thay mặt cho các Giáo Hội Châu Á.
THÔNG BÁO
1. Thánh lễ 7g00 tối, ngày 12/4/2015, kết thúc khóa học và trao chứng chỉ hôn nhân.
2. Trong tuần này bắt đầu ghi danh học khóa giáo lý Hôn nhân và Dự tòng, các bạn trẻ muốn học, xin đăng kí tại văn phòng Giáo xứ. Buổi sáng từ 8g00 – 11g00, buổi chiều từ 2g00 – 5g00.
3. Thứ tư ngày 15/4/2015, lễ giỗ cha Victor Caillon (cố Năng), chánh xứ giáo xứ Phan Thiết 1960-1968, vị thừa sai người Pháp cuối cùng phục vụ giáo xứ. Xin mọi người hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài.
4. Xin mời quý Gia trưởng tham dự cuộc họp vào lúc 7g30 tối, thứ tư, ngày 15/4/2015, để bàn về đại hội Gia trưởng giáo hạt.
5. Xin mời anh chị em vừa lãnh nhận các Bí tích Khai tâm, vào thứ bảy ngày 4 tháng 4 vừa qua, đến văn phòng Giáo xứ để nhận Chứng chỉ Bí tích, sổ gia đình Công giáo và giấy chứng nhận đã học xong khóa học giáo lý Hôn nhân và Dự tòng.
6. Giáo xứ chân thành cám ơn quý vị ân nhân ủng hộ:
a. Công trình nhà Mục Vụ: một giáo dân gh. Anrê Kim Thông: 1.000.000 VNĐ; bà Nguyễn Thị Mùi, ở Mỹ mới về gh. Ximon Hòa: 200 USD; một giáo dân: 1.000.000 VNĐ; một giáo dân: 2.000.000VNĐ.

b. Ủng hộ người nghèo: một giáo dân: 1.000.000VNĐ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét