Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 258

           
CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN A
         Ngày 10-8-2014

LỜI CHÚA : Mt 14, 22-33
Ðến chiều, (Chúa Giêsu) vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió. Canh tư đêm tối, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: "Ma kìa!", và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ!" Phêrô thưa lại rằng: "Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy". Chúa phán: "Hãy đến!" Phêrô xuống khỏi thuyền, bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu. Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: "Lạy Thầy, xin cứu con!" Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: "Người hèn tin, tại sao mà nghi ngờ?" Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng.
 Suy Niệm:
"Trời tối và Ðức Giêsu chưa đến với họ. Biển động vì cuồng phong đốc thổi". Thuyền của các môn đệ chao đảo giữa mù tối và sóng gió.
Con thuyền Giáo hội đang vật lộn giữa vòng xoáy của cuộc sống hôm hay: Giữa những giáo thuyết sai lạc và luân lý suy đồi. Cuộc sống của mỗi chúng ta, gia đình của chúng ta cũng lao đao khốn đốn giữa dòng chảy cuộc đời nếu không có Chúa đồng hành.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn biết đặt Ngài làm trung tâm cuộc sống của chúng con. Xin cho chúng con biết tìm Chúa khi đời chúng con dậy sóng. Vì đến muôn đời Chúa vẫn là bến bờ hạnh phúc và an vui. Amen.
HỌC GIÁO LÝ
Câu 1. Hỏi : Ơn gọi sống đời thánh hiến là gì?
Thưa : Ơn gọi sống đời thánh hiến là lời Thiên Chúa ngỏ với một số người, để mời gọi họ sống đời tận hiến trong bậc tu trì hay giáo sĩ.
Câu 2. Hỏi : Những dấu nào cho biết mình có ơn gọi sống đời thánh hiến?
     Thưa : Có ba dấu này:
- Một là có ý ngay lành và ước muốn dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân;
- Hai là có đủ điều kiện Hội Thánh quy định;
- Ba là được những người có trách nhiệm tuyển chọn.
Câu 3. Hỏi : Người muốn sống đời thánh hiến phải làm gì?
Thưa : Phải cầu nguyện suy nghĩ, xin người khôn ngoan chỉ dẫn và sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa.
 PHỤNG VỤ
 TIN TỨC
CHA PHÊRÔ NGUYỄN MINH TRIẾT NHẬN XỨ ĐẢO PHÚ QUÝ
Khoảng 12g trưa ngày 30-7-2014, tàu nhổ neo đưa phái đoàn đất liền gồm cha hạt trưởng Bắc Tuy, cha Phêrô Nguyễn Huệ (gp. Xuân Lộc), cha GB Nguyễn Trường Hải, chánh xứ Đồng Tiến, quí dì MTG Nha Trang, quí HĐMV gx Long Hương, quí thân nhân cha Phêrô Nguyễn Minh Triết, đưa cha đi nhận nhiệm vụ mới: quản xứ đảo Phú Quý. Đến khoảng 5g45’ chiều, tàu cập bến Phú Quý. Bà con giáo dân xứ đảo ra tận cảng tàu đón cha tân quản xứ và phái đoàn.
Thánh Lễ và nghi thức nhận xứ được cử hành lúc 19g, do cha hạt trưởng Bắc Tuy chủ tế. Cha hạt trưởng giới thiệu đôi nét về cha Phêrô Nguyến Minh Triết, đã là phó xứ Long Hương, nay quản xứ đảo Phú Quý, là một linh mục trẻ trung, nhiệt huyết và nhất là gia đình cha thân thiết với họ đảo xa xôi này, bản thân cha cũng đã từng phục vụ tại đây những năm còn làm thầy giảng.
Sau cùng, cô Nguyễn Thị Lý thay mặt cộng đoàn tạ ơn Chúa và tri ân sâu sắc đến Đức Giám Mục Giáo Phận, cha hạt trưởng, quí cha và mọi người đã vượt sóng gió gian khổ đưa cha Phêrô đến đây với đoàn chiên nhỏ bé đơn sơ nơi vùng đảo xa xăm này.
THƯỜNG HUẤN LINH MỤC TRẺ LIÊN GIÁO PHẬN
Từ ngày 4/8-7/8/2014, 200 Linh mục (phong chức dưới 4 năm) từ 10 Giáo Phận: Bùi Chu, Huế, Đà Nẵng, Qui Nhơn, Komtum, Ban Mê Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết và Bà Rịa đã qui tụ về Tòa Giám Mục Nha Trang để tham dự khóa thường huấn dành cho các Linh mục trẻ năm 2014.  Giáo Phận Phan Thiết có 31 linh mục tham dự, trong đó có cha phụ tá gx Chính Tòa.
Trong giờ khai mạc tối thứ hai, ngày 4/8/2014, Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, Giám mục gp. Nha Trang gợi lên tâm tình và lợi ích của việc thường huấn, đây là thời gian để quí cha cập nhật thêm những kiến thức và gặp gỡ, chia sẻ, sống tình huynh đệ trong thiên chức Linh mục. Đức Cha Giuse mời gọi quí cha tham dự xem đây như là nhà của mình: nghỉ ngơi – bồi bổ sức khỏe – học hỏi và chia sẻ cho nhau về những khó khăn trong công việc mục vụ, …
Chủ đề của tuần thường huấn: “Linh mục, người trao tặng ‘Niềm vui của Tin Mừng’”, được tập trung qua 4 đề tài : (1) Hành trình theo chân Chúa Giêsu; (2) Linh mục đồng hành với Dân Chúa; (3) Luân lý đạo đức truyền thông; (4) Tư vấn mục vụ.
Cuối khóa thường huấn, các linh mục liên Giáo phận hân hoan đón chào Đức TGM Leopoldo Girelli, đại diện Tòa Thánh viếng thăm, trong bài huấn dụ,  ngài dựa trên tông huấn "Niềm vui của Tin Mừng" của ĐTC Phanxicô để nhắn nhủ các linh mục rằng mỗi một linh mục phải để cho Tin Mừng tràn ngập tâm hồn và đời sống của mình, và qua linh mục giúp cho người tín hữu cũng cảm nhận được niềm vui của Chúa mỗi khi gặp gỡ Ngài trong bí tích Thánh Thể cũng như tha nhân.
TRẠI HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG HẠT PHAN THIẾT
Hai ngày 8 và 9/8/2014, cha Tôma Nguyễn Hải Châu, quản xứ Vinh Thủy, tuyên úy phong trào TNTT hạt Phan Thiết, quí cha, khoảng hơn 200 huynh trưởng từ 12 giáo xứ thuộc Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong hạt Phan Thiết có dịp cùng nhau qui tụ về hội trại “Sa Mạc Thăng Tiến” được tổ chức tại khuôn viên giáo xứ Hàm Phú, hạt  Phan Thiết.
Đây là dịp để các bạn huynh trưởng giao lưu, chia sẻ tình huynh đệ, học hỏi thêm các kỹ năng chuyên môn và quan trọng hơn, cần thiết hơn là để được hun đúc thêm tinh thần tông đồ theo tôn chỉ, mục đích của Phong Trào TNTT. Nhờ đó, các huynh trưởng có thêm hành trang thiêng liêng, năng lượng siêu nhiên cho hành trình phục vụ giới thiếu nhi. Tham gia hội trại lần này, giáo xứ Chính Tòa có thầy phó tế và 25 em huynh trưởng.
THÔNG BÁO
1. Để chuẩn bị tâm hồn mừng Lễ Đức Mẹ Lên Trời (15/8) sẽ có giải tội từ thứ hai ngày 11-8-2014 đến thứ tư ngày 13-8-2014, sáng từ 8 giờ đến 10 giờ 30, chiều từ 2 giờ 30 đến 4 giờ 30.
2. Thứ bảy ngày 16-8-2014, lễ kỷ niệm cung hiến nhà thờ Chính Tòa sẽ được cử hành lúc 4 giờ 30 sáng và 5 giờ 00 chiều, mời cộng đoàn tham dự.
     3. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân:
- Ủng hộ màn hình: điện thoại Minh Lân, gh Giuse Thị: 500.000$; 2 giáo dân gh Giuse Thị, môt người: 1.000.000$, một người: 2.000.000$, anh Nguyễn Chí Dũng, gh Anrê Trông: 2.000.000$, chị Yến gh Giuse Thị: 1.000.000$, một giáo dân gh Matheu Phượng: 500.000$, một giáo dân gh Anrê Trông: 200 USD, anh Bình ở Úc: 1.000 đôla Úc.
- Ủng hộ nhà thờ Tiến Thành: em Lê Tuấn Nhã Thy, 14t: 200.000$, anh Nguyễn Tiến Thành, gh Matheu Gẫm: 1.000.000$.

- Ủng hộ người nghèo: một người ẩn danh: 300.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét