Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 170


CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG – C
02-12-2012

LỜI CHÚA: Lc 21, 25-28, 34-36
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng : “Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao; dưới đất, các dân tộc buồn sầu lo lắng, vì biển gầm sóng vỗ. Người ta sợ hãi kinh hồn chờ đợi những gì sẽ xảy đến trong vũ trụ, vì các tầng trời sẽ rung chuyển. Lúc đó, người ta sẽ thấy trên đám mây, Con Người hiện đến đầy quyền năng và uy nghi cao cả. Khi những điều đó bắt đầu xảy đến, các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến.
Các con hãy giữ mình, kẻo lòng các con ra nặng nề, vì chè chén say sưa và lo lắng việc đời, mà ngày đó thình lình đến với các con, như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất. Vậy các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người”.
Suy Niệm:
Ðứng trước sự uy nghi cao cả của Con Người, vũ trụ này như bị biến đổi : Mặt trời, mặt trăng ra khác ; sóng biển gào thét ; tầng trời rung chuyển. Thế như chính trong những biến động ấy lại là dấu hiệu của ơn cứu độ. Vì như Ðức Giêsu đã dặn các môn đệ : “Khi điều đó bắt đầu xảy ra, chúng con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi chúng con đã gần đến”.
Tuy nhiên chỉ được cứu độ, chỉ dám ngẩng đầu lên khi người môn đệ Ðức Giêsu biết giữ mình : đừng quá say sưa, lo lắng việc đời ; trái lại biết tỉnh thức và cầu nguyện thì mới có thể đứng vững trong bình an.
 Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng con nhìn thấy nét đa dạng nơi chính Chúa. Chúa vừa rất uy nghi nhưng cũng lại rất hiền hòa, yêu thương. Trước nhan Chúa, vũ trụ như kinh hoàng. Thế nhưng nếu là người môn đệ của Chúa, thì lại rất vui mừng được chờ Chúa. Nếu chúng con luôn biết lắng nghe và thi hành ý Chúa, chúng con sẽ là người môn đệ của Chúa. Chúng con sẽ luôn sống trong hân hoan vui mừng. Vì chắc chắn ơn cứu độ Chúa sẽ đem đến cho chúng con. Xin Chúa giúp chúng con biết chọn cách sống nào cho thích hợp, để chúng con được hạnh phúc trong ngày Chúa đến. Amen.

PHỤNG VỤ
-    Thứ hai, ngày 03/12: THÁNH PHANXICÔ XAVIÊ, LINH MỤC, Bổn mạng các xứ truyền giáo. Lễ kính. Quan Thầy Cha Chánh Xứ.
-    Thứ năm, ngày 06/12: Thánh Nicôla, giám mục. Quan Thầy Đức Cha Nicôla.
- Thứ sáu, ngày 07/12: Thánh Ambrôsiô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.
-    Thứ bảy, ngày 08/12: ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI. Lễ trọng. Lễ cầu cho giáo dân (lễ họ).








NĂM ĐỨC TIN: HỌC HỎI GIÁO LÝ (tiếp theo)
13 Hỏi : Hội Thánh có thể lầm lẫn trong những vấn đề đức tin hay không?
Thưa : Hội Thánh không thể có sự sai lầm trong đức tin vì Chúa Giêsu đã hứa sai Thần Chân Lý đến với các Tông Đồ và gìn giữ họ trong Sự Thật.
14 – Hỏi : Kinh Thánh có thật hay không?
Thưa :Kinh Thánh dạy ta cách chắc chắn, trung thành và không sai lầm, những chân lý mà Thiên Chúa đã muốn Thánh Kinh ghi lại vì phần rỗi chúng ta… Bởi lẽ được viết ra dưới sự linh ứng của Chúa Thánh Thần, nên tác giả của các sách ấy là chính Thiên Chúa” (DV 11).
Ý nghĩa của logo Năm Đức Tin:
- Một chiếc thuyền, hình ảnh của Giáo hội đang chèo chống trên những làn sóng của thế gian.
- Cột buồm là cây Thánh giá.
- Những cánh buồm được làm nổi lên bởi các mẫu tự JHS (Jesus Hominum Salvator: Đức Giêsu, Đấng Cứu Độ nhân loại).
- Phía nền sau là hình mặt trời, biểu tượng cho Thánh Thể.

TIN TỨC
TĨNH HUẤN GIÁO LÝ VIÊN HẠT PHAN THIẾT
Sáng CN ngày 25-11-2012, buổi Tĩnh huấn GLV hạt Phan Thiết đã được khai mạc tại gx Kim Ngọc, với sự hiện diện tôn quý của cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, Trưởng ban giáo lý của Giáo phận, cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung, giám đốc Chủng viện Nicôla, cha Giuse Nguyễn Hữu An, Đặc trách giáo lý của Giáo hạt, kiêm chánh xứ Kim Ngọc. Các GLV đã được lắng nghe hai bài thuyết trình: 1) Thiên Chúa Ba Ngôi – Mầu nhiệm Tình Yêu, do cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung trình bày; 2) Mầu Nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi trong Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo, do cha Giuse Nguyễn Hữu An trình bày. Sau đó, cha Trưởng Ban Giáo lý Giáo phận chia sẻ việc dạy giáo lý về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi cho thiếu nhi. Tổng số giáo lý viên tham dự là 178. Trong đó, gx Chính Tòa có 35 GLV.
MỪNG BỔN MẠNG GIÁO HỌ ANRÊ TRÔNG
Chiều thứ tư ngày 28-11-2012, lúc 5g30, bà con giáo dân giáo họ Anrê Trông, cùng với cộng đoàn, đã tham dự lễ kính thánh bổn mạng Anrê Trần Văn Trông. Trước đó, lúc 7 giờ 30 tối thứ ba 27-11-2012, bà con giáo dân đã tham dự buổi tĩnh tâm do Cha Chánh xứ hướng dẫn và gợi ý nhằm giúp cho bà con giáo dân trong giáo họ sống đức tin cách vững mạnh và trưởng thành hơn.
Thánh Anrê Trần Văn Trông là một giáo dân, sinh năm 1808 tại Kim Long, Huế, làm Binh sĩ, bị xử trảm ngày 28-11-1835 tại An Hòa dưới đời vua Minh Mạng, được phong hiển thánh ngày 19-6-1988 do Chân phước Gioan Phaolô II.
Giáo họ Anrê Trông (Bình Hải I) gồm có 277 gia đình, 1067 giáo dân (theo thống kê giáo xứ 2011), ranh giới hành chính thuộc  Kp 5 P. Lạc Đạo, trong khung đường Hàn Thuyên – Ngư Ông – Pasteur.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Ngày 29-11-2012 anh Giuse Nguyễn Huy Phong (tân tòng), và chị Têrêxa Nguyễn Thị Ngọc Linh, con ông Phêrô Nguyễn Văn Mười và bà Matta Nguyễn Thị Soát, gh Mt Phượng;
Ngày 01-12-2012, anh Phêrô Hoàng Hữu (gx Thanh Dạ - Gp Vinh) và chị Têrêxa Phan Thị Hồng (tân tòng); anh Antôn Lê Thanh Vương (tân tòng) và chị Matta Nguyễn Thị Ngọc Minh, con ông Phêrô Nguyễn Văn Huệ (c) và bà Matta Nguyễn Thị Ngọc Lan, gh Ximon Hòa;
Các anh chị đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa. Giáo xứ chia vui và nguyện chúc các đôi bạn trẻ luôn sống hạnh phúc trong tình yêu chung thủy.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Đôminicô Mai Văn Phụng, 90t, chồng bà Anna Phạm Thị Hương, thuộc gh Mt Phượng, mới qua đời ngày 01-12-2012, tại bệnh viện ở Sài Gòn. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Đôminicô sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

THÔNG BÁO
1.      Sáng thứ hai ngày 03-12-2012, lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng cha chính xứ. Mời cộng đoàn đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài.
2.      Mời các bà mẹ họp vào tối thứ hai, ngày 03-12-2012 lúc 7 giờ 30 và gia trưởng họp vào tối thứ tư, ngày 05-12-2012 lúc 7 giờ 30.
3.      Sáng thứ sáu, 07-12-2012, sẽ đưa MTC cho người già người bệnh.
4.      Lúc 7g30 tối thứ bảy ngày 08-12-2012, mời giáo dân gh Ximon Hòa dự buổi tĩnh tâm, và lúc 5g30 chiều thứ hai, ngày 10-12-2012, tham dự thánh lễ mừng kính thánh Ximon Phan Đắc Hòa, bổn mạng giáo họ.
5.      Bắt đầu từ Chúa Nhật tuần tới, các lớp giáo lý sẽ học lại bình thường tại nhà giáo lý mới của giáo xứ. Việc phân chia các phòng học giáo lý và thời gian học sẽ được niêm yết tại bảng thông báo trong tuần tới. Xin cha mẹ nhắc nhở con em mình đi học đều đặn.
6.      Giáo xứ cám ơn các ân nhân ủng hộ công trình nhà Mục Vụ: 1 ân nhân gh Mt Phượng: 500.000$; 1 ân nhân ở Vũng Tàu: 200 USD; Ô. Bổn ở Nhật: 10.000.000$; 1 ân nhân ở Sài Gòn: 2.000.000$, ghe Mỹ Quang: 6.000.000$; ghe Lê Minh: 1.500.000$; ghe Lê Thí: 1.500.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét