Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 174


CHÚA NHẬT LỄ THÁNH GIA THẤT
30-12-2012
                    
LỜI CHÚA: Lc 2, 41-52
Hằng năm cha mẹ Chúa Giêsu có thói quen lên Giêrusalem để mừng lễ Vượt Qua. Lúc bấy giờ Chúa Giêsu lên mười hai tuổi, cha mẹ Người đã lên Giêrusalem, theo tục lệ mừng ngày lễ Vượt Qua. Và khi những ngày lễ đã hoàn tất, hai ông bà ra về, trẻ Giêsu đã ở lại Giêrusalem mà cha mẹ Người không hay biết. Tưởng rằng Người ở trong nhóm các khách đồng hành, hai ông bà đi được một ngày đàng, mới tìm kiếm Người trong nhóm bà con và những kẻ quen biết.
Nhưng không gặp thấy Người, nên hai ông bà trở lại Giêrusalem để tìm Người. Sau ba ngày, hai ông bà gặp thấy Người trong đền thờ đang ngồi giữa các thầy tiến sĩ, nghe và hỏi các ông. Tất cả những ai nghe Người nói đều ngạc nhiên trước sự hiểu biết và những câu Người đáp lại.
Nhìn thấy Người, hai ông bà đã ngạc nhiên, và mẹ Người bảo Người rằng : “Con ơi, sao Con làm cho chúng ta như thế ? Kìa cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con”. Người thưa với hai ông bà rằng : “Mà tại sao cha mẹ tìm Con ? Cha mẹ không biết rằng Con phải lo công việc của Cha Con ư ?” Nhưng hai ông bà không hiểu lời Người nói.
Bấy giờ Người theo hai ông bà trở về Nadarét, và Người vâng phục hai ông bà. Maria mẹ Người ghi nhớ những việc đó trong lòng. Còn Chúa Giêsu thì tiến tới trong sự khôn ngoan, tuổi tác và ân sủng, trước mặt Thiên Chúa và người ta.
Suy Niệm:
Với lòng thành tín của người cha nuôi, Thánh Giuse đã chẳng quản ngại trời đông giá rét, đêm tối đường xa. Người vội vã đem Hài Nhi và mẹ người trốn sang Ai Cập.
Hình ảnh người cha hiền, người chồng trung tín luôn yêu thương bảo vệ gia đình của Thánh Giuse phản ánh tính tuyệt vời của Thiên Chúa, của Ðức Giêsu đối với Giáo Hội, đối với nhân loại.
 Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, qua bài Tin Mừng hôm nay, mẫu gương của Thánh Giuse dạy cho chúng con: Tất cả vì hạnh phúc gia đình, và tuân hành ý Chúa. Xin cho các bậc gia trưởng, các vị hiền mẫu và những người con luôn chu toàn vai trò của mình. Gia đình hạnh phúc, Thiên Chúa được vinh danh, xã hội luôn an bình. Amen.
PHỤNG VỤ
-         Thứ ba, ngày 01/01: Cuối tuần Bát Nhật Giáng Sinh. THÁNH MARIA, MẸ THIÊN CHÚA. Bổn mạng giáo phận Phan Thiết. Lễ trọng. Ngày thế giới hòa bình.
-         Thứ tư, ngày 02/01: Thánh Basiliô Cả và thánh Grêgôriô Nazianzênô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.








HỌC HỎI GIÁO LÝ (tiếp theo)
23 – Hỏi: Đức tin và khoa học có đối nghịch với nhau không?
Thưa: Đức tin và khoa học không hề đối nghịch nhau bởi vì chân lý chỉ có một.
24 – Hỏi: Đức tin của tôi có liên quan gì tới Hội Thánh?
Thưa: Không ai có thể tin một mình và sống một mình. Chúng ta đón nhận và sống đức tin của Hội Thánh, cùng với cộng đoàn những người tin.
TIN TỨC
THỐNG KÊ MỤC VỤ GIÁO XỨ NĂM 2012
Số gia đình Công giáo: 1.245.
Số giáo dân: 4.119;       Nam: 2.005 Nữ: 2.114
Rửa tội: 121; Thêm sức: 33; Hôn phối: 50; Xức dầu: 37; Số tử: 30
Gh Ximon Hòa: số gia đình: 325; số giáo dân: 1.149
Gh Anrê Trông: số gia đình: 286; số giáo dân: 1.077
Gh Matthêu Phượng: số gia đình: 127; số giáo dân: 397
Gh Giuse Thị: số gia đình: 195; số giáo dân: 508
Gh Anrê Kim Thông: số gia đình: 276; số giáo dân: 876
Gh Matthêu Gẫm ( Tiến Thành): số gia đình: 36; số giáo dân: 112
SỨ ĐIỆP CỦA ĐTC BÊNÊĐICTÔ XVI NHÂN NGÀY HÒA BÌNH THẾ GIỚI LẦN THỨ 46: 01-01-2013
Như thường lệ, vào đầu năm mới, Đức Thánh Cha gởi đến toàn thể Giáo hội sứ điệp nhân ngày hòa bình thế giới. Chủ đề sứ điệp năm nay được rút ra từ Phúc âm theo thánh Matthêu, trong phần Tám Mối Phúc Thật: “Phúc thay ai xây dựng hòa bình”. Trong bối cảnh bạo lực, căng thẳng và xung đột đang ngày càng gia tăng tại các vùng và các quốc gia trên thế giới, hơn nữa tình hình khủng hoảng kinh tế do hiện tượng toàn cầu hóa đang xảy ra ở nhiều nơi, kéo theo sự suy giảm về tinh thần và đạo đức. Do đó, ĐTC mời gọi mọi người phải trở nên sứ giả kiến tạo và xây dựng hòa bình bằng việc quan tâm chú trọng phát triển mọi lĩnh vực trong đời sống của con người, nhất là tôn trọng công lý, các quyền căn bản của con người và lưu ý đến việc giáo dục lương tâm.
LỄ GIÁNG SINH TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA
Tối 24-12-2012, Đức Giám Mục giáo phận đã cử hành lễ tại lễ đài bên hông nhà thờ. Cùng đồng tế có Cha Chánh xứ và hai cha phụ tá. Trước lễ, cộng đoàn đã cùng nhau cử hành giờ canh thức theo chủ đề về lịch sử cứu độ. Với mặt sân rộng rãi và khang trang, rất đông giáo dân đã đến tham dự thánh lễ. Trong bài giảng, ĐGM đã nhấn mạnh đến Tin Mừng trọng đại làm nên ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh, đó là chính là Hài Nhi Giêsu, với 3 ý: Một Hài Nhi đã sinh ra; một Hài Nhi đã sinh ra giữa chúng ta; một Hài Nhi đã sinh ra cho chúng ta. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn hãy trở nên sứ giả của Tin Vui vĩ đại bằng những hành động yêu thương cụ thể đối với những người khác, nhất là những kẻ đói nghèo, bệnh tật, đau khổ, thiếu thốn.
Sáng 25-12, cha phụ tá 1 dâng lễ tại nhà thờ Chính Tòa, cha xứ dâng lễ tại Tiến Thành, chiều cha phụ tá 2 dâng lễ tại nhà thờ Chính Tòa. Bởi vì đang trang trải cho kính phí của Nhà Mục Vụ còn nợ nên trong tinh thần tiết kiệm, năm nay giáo xứ cũng không tổ chức vui ca GS tối ngày 25-12.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Trong tuần Bát Nhật sau lễ Giáng Sinh, anh Augustinô Tống Trung Hiếu, 30t (tân tòng) và chị Maria Trần Ngọc Hằng, 27t, con bà Maria Võ Thị Bạch Nhật, gh Anrê Kim Thông, đã cử hành bí tích hôn phối ngày 29-12-2012 tại nhà thờ Chính Tòa. Giáo xứ chung vui và cầu chúc anh chị hạnh phúc trong tình yêu chung thuỷ trọn đời.
THÔNG BÁO
1.   Thứ ba ngày 01-01-2013, lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, Bổn mạng Giáo phận, thánh lễ sẽ do ĐGM giáo phận chủ tế cùng tất cả các cha trong giáo phận lúc 9g00, tại nhà thờ Chính Tòa. Mời bà con giáo dân tham dự.
2.   Mời các bà mẹ họp vào tối thứ tư, ngày 02-01-2013 lúc 7 giờ 30 và tham dự lễ đoàn sáng thứ bảy ngày 05-01-2013.
3.   Sáng thứ sáu ngày 04-01-2013 sẽ đưa MTC cho người già người bệnh.
4.   Vào Chúa Nhật Lễ Hiển Linh 06-01-2013, Đại Hội Loan Báo Tin Mừng giáo phận sẽ được tổ chức tại nhà thờ Chính Tòa. Do đó, các lớp giáo lý được nghỉ.
5.   Giáo xứ cám ơn các ân nhân ủng hộ: chị Nguyễn Thị Hiền, gh Anrê Kim Thông: 1.000.000$, 1 ân nhân gh Ximon Hòa: 500.000$, anh Trần Trung Nghĩa: 2.000.000$, ghe Mỹ Quang: 1.500.000$, 1 ân nhân: 1.000.000$, dịch vụ mai táng Phước Trung: 5.000.000$, anh Lê Thành ở Nhật: 2.000.000$, em anh Tâm, gh Ximon Hòa: 100 đôla Mỹ, ô. Đảo gh Máthêu Phượng: 200 đôla Úc, ac Hải + Trình gh Ximon Hòa: 500.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét