Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 109

CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN A
KÍNH TRỌNG THỂ  ĐỨC MẸ MÂN CÔI
Ngày 02-10-2011
LỜI CHÚA
Tin Mừng: Lc 1, 26-38
Khi ấy, Thiên Thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Ðavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào Trinh Nữ đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Trinh Nữ". Nghe lời đó, Trinh Nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này Trinh Nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Ðấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Ðavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận.
Nhưng Maria thưa với thiên thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?"
Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Ðấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế, Ðấng trinh nữ sinh ra sẽ là Ðấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được".
Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và thiên thần cáo biệt trinh nữ.

SUY NIỆM
Bài Tin Mừng hôm nay kết thúc bằng hai tiếng “Xin Vâng” thật đơn sơ nhỏ bé của Mẹ Maria. Hai tiếng “Xin Vâng” của Mẹ vọng lại hai tiếng “Xin Vâng” của Ngôi Hai Thiên Chúa.
Với hai tiếng “Xin Vâng”, Mẹ Maria đã khai thông chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Sau hai tiếng “Xin Vâng” của Mẹ, Ngôi Hai Thiên Chúa đã đến cư ngụ giữa loài người (Ga 1,14), và khi nói tiếng “Xin Vâng”, Mẹ Maria đã ràng buộc tất cả đời mình vào chương trình của Thiên Chúa.

CẦU NGUYỆN
Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, chúng con cảm tạ Chúa, vì đã thực hiện kế hoạch cứu rỗi nhân loại, khi chọn Đức Maria làm mẹ sinh ra Đức Giêsu, Đấng cứu độ. Chúa đã trân trọng sự ưng thuận của Mẹ Maria, cũng như Chúa luôn trân trọng sự cộng tác của chúng con. Xin cho chúng con ơn biết noi gương bắt chước Mẹ Maria mà nói lời “xin vâng” với mọi ý định, mọi chương trình của Chúa. Amen.

PHỤNG VỤ
-    Thứ Ba, ngày 04/10: Thánh Phanxicô Assisi. Lễ nhớ.
-    Thứ Sáu, ngày 07/10: Đức Mẹ Mân Côi. Lễ nhớ.

TIN TỨC

Chủ đề của Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội năm 2012: “Thinh lặng và Lời nói: Con đường Phúc âm hóa”
Ngày 30.09.2011, Hội đồng Tòa Thánh về Truyền thông Xã hội vừa công bố chủ đề của Ngày Thế giới Truyền thông lần thứ 46 (năm 2012) là “Thinh lặng và Lời nói: Con đường Phúc âm hóa”.
Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội là Ngày cử hành trên quy mô quốc tế duy nhất được Công đồng Vatican II ấn định với Sắc lệnh Inter Mirifica (1963). Tại hầu hết các quốc gia, Ngày này được tổ chức vào Chúa Nhật trước Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Năm 2012, Ngày này rơi vào ngày 20 tháng Năm. Theo truyền thống, Sứ điệp của Đức giáo hoàng cho sự kiện này được công bố ngày 24 tháng Giêng, lễ kính Thánh Phanxicô Salêsiô, bổn mạng các nhà văn.

Hàng ngàn thiếu nhi trên toàn thế giới sẽ dâng lên Đức Maria Bông Hồng Vàng
Hàng ngàn thiếu nhi sẽ tụ họp tại Vương cung Thánh đường Đền Thánh Quốc gia Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Washington, DC, Hoa Kỳ, vào tháng 10 tới đây, để dâng lên Đức Mẹ một “Bông Hồng Vàng” và cầu nguyện trước Thánh Thể.
Các em sẽ đại diện cho thiếu nhi của 140 quốc gia để tham dự Giờ Thánh Thể Thiếu Nhi toàn thế giới lần thứ 9, được tổ chức vào ngày 7-10 hằng năm; sự kiện sẽ được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới qua Mạng lưới Truyền hình Thế giới Vĩnh cửu (EWTN), và được truyền lại cho các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha.

Lễ Sinh giáo xứ mừng lễ bổn mạng
7g30 tối thứ Ba, ngày 27.9.2011, 26 em lễ sinh trong giáo xứ quy tụ trong ngôi thánh đường của giáo xứ để tham dự buổi tĩnh tâm, chuẩn bị mừng lễ Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Bổn Mạng lễ sinh. Thầy phó tế đã hướng dẫn cho các em biết: Các em được phục vụ bàn thờ, đó là một vinh dự và cũng là một trách nhiệm. Sau tĩnh tâm, các em đã sốt sắng lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải.
5g30 chiều ngày 29.9, Cha chánh xứ đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em. Có đông đảo các bậc phụ huynh tham dự thánh lễ cầu nguyện cho con em của mình.
Cầu chúc các em ngày một thánh thiện hơn và chu toàn nhiệm vụ của mình là phục vụ bàn thờ.

THÔNG BÁO
1.     Giáo xứ chân thành cám ơn các ân nhân đã ủng hộ: chị Tuyết họ Ximon Hòa: 1 triệu, anh chị Lạc + Thành họ Anrê Trông: 2 triệu, 1 ân nhân họ Giuse Thị: 1 triệu, Chị Hà, thời trang Việt, họ Giuse Thị: 1 triệu, 3 ghe ủng hộ tiền dầu máy điện, Nguyễn Duy Ánh, Nguyễn Khánh, Trần Văn Thiết mỗi ghe 500.000$, anh Nguyễn Ngọc Đông họ Anrê Trông: 500.000$.
2.     Kính mời các Bà Mẹ Công Giáo tham dự lễ đoàn vào lúc 7g00 tối Chúa Nhật, ngày 02/10/2011; Và họp đầu tháng vào lúc 7g30 tối thứ Hai, ngày 03/10/2011.
3.     Mời các Gia Trưởng họp đầu tháng vào lúc 7g00 tối thứ Tư ngày 05/10/2011.
4.     Thứ Sáu ngày 07/10, vào lúc 7g00 sáng, sẽ có đưa Mình Thánh Chúa cho người già và người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét