Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 113

CHÚA NHẬT XXXI THƯỜNG NIÊN A
Ngày 30-10-2011
LỜI CHÚA: Mt 23, 1-12
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng và các môn đệ rằng: "Các Luật sĩ và các người biệt phái ngồi trên toà Môsê: vậy những gì họ nói với các ngươi, các ngươi hãy làm và tuân giữ, nhưng đừng noi theo hành vi của họ: vì hnói mà không làm. Họ buộc những bó nặng và chất lên vai người ta, còn chính họ lại không muốn giơ ngón tay lay thử. Mọi công việc họ làm đều có ý cho người ta thấy: vì thế họ nới rộng thẻ kinh, may dài tua áo. Họ muốn được chỗ nhất trong đám tiệc và ghế đầu trong hội đường, ưa được bái chào nơi đường phố và được người ta xưng hô là "Thầy".
Phần các ngươi, các ngươi đừng muốn được người ta gọi là Thầy, vì các ngươi chỉ có một Thầy, còn tất cả các ngươi đều là anh em với nhau. Và các ngươi cũng đừng gọi ai dưới đất là cha: vì các ngươi chỉ có một Cha, Người ngự trên trời. Các ngươi cũng đừng bắt người ta gọi là người chỉ đạo: vì các ngươi có một người chỉ đạo, đó là Ðức Kitô. Trong các ngươi ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi. "Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên".

Suy Niệm:
Bất cứ trong xã hội nào, tập thể nào cũng cần có luật lệ để giúp cộng đoàn sống hòa hợp, trật tự. Luật lệ không làm mất tự do của con người, nhưng giúp con người sống hoàn thiện hơn, tạo tương quan tốt với nhau. Tuy nhiên luật lệ chỉ làm phát triển con người khi con người thi hành theo đúng tinh thần của luật lệ.
Những người Biệt Phái và những nhà thông luật, họ giữ luật không theo tinh thần của lề luật. Vì thế, nghe họ giảng nhưng đừng bắt chước hành động của họ. Mẫu gương duy nhất phải bắt chước là sống theo tinh thần luật của Ðức Kitô và theo gương Ngài mới bảo đảm tới được nguồn Chân Thiên Mỹ đích thực là Thiên Chúa.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống này có biết bao nhiêu học thuyết, bao nhiêu chủ nghĩa được giới thiệu, quảng cáo rất hấp dẫn. Xin giúp chúng con luôn xác tín rằng: chỉ có một vị Thầy duy nhất là Ðức Giêsu Kitô, một giáo thuyết chân chính mà chính Ngài đã truyền cho chúng con, mới dẫn chúng con đến nguồn hạnh phúc đích thực. Xin cho chúng con biết nhìn lên Chúa, theo gương Chúa để chúng con luôn biết sống với một tình yêu thương chân thành: yêu Thiên Chúa, thương tha nhân vô vị lợi, vô điều kiện. Amen.

PHỤNG VỤ
-    Thứ Sáu, ngày 04/11: Thánh Carôlô Borrômêô, giám mục. Lễ nhớ.

TIN TỨC
Giáo xứ hân hoan đón nhận 14 bạn trẻ gia nhập giáo hội
Sau 5 tháng theo học khóa giáo lý dự tòng, chiều thứ bảy 22-10-2011, trong thánh lễ Khánh Nhật Truyền Giáo, 14 bạn trẻ đã được lãnh nhận các bí tích khai tâm gia nhập Giáo Hội. Đây là một dấu ấn quan trọng trong đời của các bạn trẻ khi được tái sinh trở nên con cái Chúa và là thành viên chính thức của Giáo Hội. Nguyện chúc các bạn trẻ trung thành với đức tin mà các bạn đã tự nguyện chọn lựa.
Kim khánh thành lập giáo xứ Chính Tâm (1961-2011)
Ngày 27-10-2011, giáo xứ Chính Tâm, hạt Đức Tánh, Gp. Phan Thiết, hân hoan chào đón Đức Giám mục Giáo phận Giuse Vũ Duy Thống đến dâng Thánh lễ Tạ Ơn mừng Kim Khánh Thành Lập và Phát Triển giáo xứ (1961-2011). Cùng đồng tế có quý Cha Hạt Trưởng, quý Cha trong và ngoài giáo phận. Đông đảo quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh và quý khách xa gần cũng đã hiện diện chia sẻ niềm vui trong ngày trọng đại này. Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ với cộng đoàn qua 3 ghi nhận: thứ nhất, “lịch sử của giáo xứ Chính Tâm và một lịch sử đầy biến động” với bao thăng trầm của thời cuộc; thứ hai, “đây là một lịch sử thể hiện một niềm tin sống động” nhờ vào ơn Chúa và truyền thống đức tin nơi các gia đình; và thứ ba, “một lịch sử nổi bật với những nét truyền thống làm nên sức mạnh của giáo xứ”. Từ đó, Đức Cha nhắn nhủ giáo dân trong giáo xứ 3 điều, đó là tình hiệp thông, truyền giáo và đời sống nội tâm để phát triển giáo xứ hơn nữa trong tương lai. Sau cùng, Đức Cha giải thích thêm tên gọi “Chính Tâm”, có nghĩa là “một con tim ngay chính”, dưới sự cầu bầu của Mẹ Maria Rất Thánh Mân Côi, quan thầy giáo xứ, mong rằng giáo xứ sẽ bước sang một trang sử mới đầy triển vọng. Sau thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV dâng lời cám ơn đến Đức Cha, quý Cha và quý khách. Tất cả cùng chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong bữa tiệc mừng.
Ngân khánh tinh thần Átxidi
Huynh Đệ Đoàn Phan Sinh miền Phan Thiết
Chiều ngày 27-10-2011, gần 500 thành viên của Huynh đệ đoàn Phan Sinh miền Phan Thiết đã quy tụ tại giáo xứ Vinh Lưu để mừng kỷ niệm 25 năm Tinh Thần Assisi và cầu nguyện cho Hòa Bình. Cùng đồng hành và chia sẻ với các hội viên trong ngày đáng ghi nhớ này, có cha Giuse Đặng Minh Tuấn, OFM, trợ úy Dòng Phan Sinh Tại Thế Việt Nam, anh Phêrô Maria Phan Thanh Lâm, phục vụ Dòng Phan Sinh Tại Thế Việt Nam và cha Phêrô Phan Ngọc Cẩm, phụ tá trợ úy tại miền Phan Thiết. Đến 16 giờ 30, toàn thể Huynh Đệ Đoàn cùng cộng đoàn giáo xứ Vinh Lưu hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống đến chủ tế thánh lễ tạ ơn. Cùng đồng tế có quý Cha Hạt Trưởng Hàm Thuận Nam và Phan Thiết và quý Cha. Trong bài giảng, Đức Cha đã giải thích ý nghĩa của biến cố Assisi 27-10-1986, do sáng kiến của Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, để cầu nguyện và cổ vũ cho hòa bình trên khắp thế giới. Đồng thời, Đức Cha cũng chia sẻ với cộng đoàn về hai chữ “Hòa Bình”. Cần trở về với Thiên Chúa Hòa Bình, Đấng Sáng tạo trời đất muôn vật, ban cho con người cai quản đồng thời vui thích ở với con người. Và nơi Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh, Thiên Chúa đã phác họa hình ảnh Thiên Chúa hòa bình một cách rõ nét, nối kết trời và đất, liên kết anh em nhân loại với nhau trong công trình sáng tạo mới, công trình cứu độ. Từ đó, con người được mời gọi trở nên khí cụ kiến tạo Hòa Bình, xây đắp tương quan với Thiên Chúa, với anh em đồng loại và với thiên nhiên.
Theo báo cáo, trước năm 2000, miền Phan Thiết chỉ có 3 Huynh Đệ Đoàn (HĐĐ). Đến nay, miền Phan Thiết đã thành lập được 18 HĐĐ và 1 HĐĐ đang phát triển tại Đaguri, Đami, với tổng số thành viên là 533. Trong đó, khấn trọn: 353; khấn tạm: 30; nhập dòng: 79 và đang tìm hiểu: 71.

THÔNG BÁO
1.      Thứ hai ngày 31-10-2011: bế mạc tháng Mân Côi, sẽ có rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ sau lễ chiều.
2.      Thứ ba ngày 01-11-2011: lễ Các Thánh Nam Nữ: sẽ có hai thánh lễ trọng vào lúc 4g45 sáng và 5g45 chiều. Ngày 02-11-2011: lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời: 5g00 sáng lễ tại nghĩa trang bên sân bay cũ, 5g45 chiều lễ tại sân nhà thờ, bên mộ 2 cha nguyên chánh xứ.
3.  Chúa Nhật vừa qua, giáo xứ chúng ta đã góp vào quỹ truyền giáo của Hội Thánh được 30.604.000$.
4.  Giáo xứ chân thành cám ơn ông bà Nguyễn Đức Tín ở Mỹ ủng hộ 2.100.000$; anh chị Hải+Loan gh Anrê Kim Thông 1.000.000$.
5.     Ngoài Bản Tin hàng tuần, dịp này có in riêng thêm 1 tờ toàn bản văn “Thư của Hội Đồng Giám Mục VN gửi cộng đồng dân Chúa”.
6.    Những ai muốn theo học lớp dự tòng và giáo lý hôn nhân, xin đến nhà xứ ghi tên từ thứ hai ngày 31/10/2011.
7.      Mời gia trưởng tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 7g00 tối thứ tư ngày 02/11/2011.
8.      Sáng thứ sáu ngày 04/11/2011 sẽ đưa MTC cho người già người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét