Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 110

CHÚA NHẬT XXVIII THƯỜNG NIÊN A

 09-10-2011

LỜI CHÚA


Tin Mừng: Mt 22, 1-10

Khi ấy, Chúa Giêsu lại phán cùng các đầu mục tư tế và kỳ lão trong dân những dụ ngôn này rằng: "Nước trời giống như vua kia làm tiệc cưới cho hoàng tử. Vua sai đầy tớ đi gọi những người đã được mời dự tiệc cưới, nhưng họ không chịu đến. Vua lại sai các đầy tớ khác mà rằng: "Hãy nói cùng những người đã được mời rằng: Này ta đã dọn tiệc sẵn rồi, đã hạ bò và súc vật béo tốt rồi, mọi sự đã sẵn sàng: xin mời các ông đến dự tiệc cưới".

Những người ấy đã không đếm xỉa gì và bỏ đi: người thì đi thăm trại, người thì đi buôn bán; những người khác thì bắt đầy tớ vua mà nhục mạ và giết đi. Khi vua nghe biết, liền nổi cơn thịnh nộ, sai binh lính đi tru diệt bọn sát nhân đó, và thiêu huỷ thành phố của chúng. Bấy giờ vua nói với các đầy tớ rằng: "Tiệc cưới đã dọn sẵn sàng, nhưng những kẻ đã được mời không đáng dự. Vậy các ngươi hãy ra các ngả đường, gặp bất cứ ai, thì mời vào dự tiệc cưới". Các đầy tớ liền đi ra đường, gặp ai bất luận tốt xấu, đều quy tụ lại và phòng cưới chật ních khách dự tiệc.

Suy Niệm:

Qua bài Tin Mừng, Ðức Giêsu trình bày dung mạo một vị vua hiền hậu lạ lùng: Ông tự ý mở tiệc, cho các đầy tớ hết lớp này đến lớp khác đi mời, dù khách được mời không thèm đến, lại còn giết các sứ giả được sai đến với họ.

Dung mạo vị vua càng hiền hậu bao nhiêu càng làm nổi bật sự vô ơn bất xứng của khách được mời bấy nhiêu. Họ tỏ ra khinh mạn, hổn xược với tấm lòng quảng đại của nhà vua: người không thèm đến, kẻ đến lại không mặc áo cưới... Chúng ta cũng được Thiên Chúa mời gọi vào dự tiệc trong Nước Trời. Chúng ta đã đáp trả với thái độ nào?

Cầu Nguyện:

Lạy Cha, chúng con rất muốn vào dự tiệc trong Nước Cha. Xin giúp chúng con biết can đảm và quyết tâm thay đổi chiếc áo cũ của chúng con, để mặc lấy áo cưới mới xinh đẹp là tâm hồn trong trắng. Xin cho chúng con cảm nghiệm được tình yêu thương của Cha, để chúng con mau mắn đến với Cha trong bí tích hòa giải và Thánh Thể. Trong niềm hân hoan, chúng con mong chờ ngày được vào dự tiệc cánh chung của Cha. Chúng con cầu xin nhờ Ðức Giêsu Con Cha, Chúa chúng con. Amen.



PHỤNG VỤ

- Thứ Bảy, ngày 15/10: Thánh Têrêxa Giêsu, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.

TIN TỨC

Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli
viếng thăm mục vụ Giáo Hội Việt Nam

Ngày 01-10-2011 vừa qua, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli đã đến Việt Nam lần thứ tư để viếng thăm mục vụ một số giáo phận thuộc giáo tỉnh Sài Gòn. Ra đón vị Đại diện Tòa Thánh tại sân bay Tân Sơn Nhất có Đức giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm cùng một số linh mục và giáo dân.

Các giáo phận trong chương trình thăm viếng của Đức Tổng giám mục Girelli lần này gồm có: Long Xuyên (2–3/10), TP. HCM (3–7/10), Bà Rịa (8–9/10), Phan Thiết (10–11/10) và Đà Lạt (12–14/10). Như vậy trong 4 lần đến Việt Nam, Đức Tổng giám mục Girelli đã đến thăm 21 trong 26 giáo phận của Giáo Hội Việt Nam.

Đặc biệt dịp này, vị Đại diện Tòa Thánh sẽ tham dự buổi khai mạc Hội nghị kỳ II-2011 của Hội đồng Giám mục Việt Nam vào chiều thứ Hai 3 tháng Mười 2011 tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận TP. HCM.

Cũng như các lần trước, dịp này Đức Tổng giám mục Girelli sẽ đến thăm một số giáo xứ và dòng tu tại các giáo phận, dâng lễ với giáo dân, gặp gỡ các linh mục, chủng sinh và tu sĩ.

Các trung tâm hành hương cũng là điểm dừng chân của Đức Tổng giám mục Girelli: Trung tâm hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu (giáo phận Bà Rịa), Trung tâm hành hương Đức Mẹ Tàpao (giáo phận Phan Thiết). Và tại giáo phận Đà Lạt, Đức Tổng giám mục Girelli sẽ đến thăm Trại Phong Di Linh, nơi có phần mộ Đức giám mục Jean Cassaigne.

Ngày 15 tháng Mười Đức Tổng giám mục Girelli sẽ trở về Singapore.

Hội đồng Giám mục Việt Nam: Hội nghị kỳ II-2011

Trong tuần qua, từ ngày 03 đến 07/10/2011, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam nhóm họp Hội nghị kỳ II-2011, tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận TP.HCM.

Kỳ họp lần này các Đức Cha chủ yếu bàn thảo xoay quanh các vấn đề:

1/ Chia sẻ việc áp dụng Thư Chung hậu Đại hội Dân Chúa 2010 vào đời sống Giáo Hội tại Việt Nam, tại các giáo phận;

2/ Hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ, các giáo phận góp ý cho Đề cương của Thượng Hội đồng Giám mục thế giới năm tới về chủ đề Tân Phúc âm hóa;

3/ Hòa nhịp với Giáo Hội tại Á Châu, Hội đồng Giám mục Việt Nam sẽ bàn thảo việc tổ chức Đại hội khoáng đại Liên Hội đồng Giám mục Á Châu 2012 cuối năm tới, nhân dịp kỉ niệm 40 năm ra đời Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC).

Thư của Hội đồng Giám mục Việt Nam

gửi Cộng Đồng Dân Chúa

Thưa anh chị em,

1. Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã tiến hành hội nghị kỳ II/2011 tại Trung Tâm giáo phận TP.HCM., từ ngày 03 đến 07 tháng 10 năm 2011, với sự hiện diện đông đủ của các giám mục đang làm việc tại 26 giáo phận. Chúng tôi vui mừng đón tiếp Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, Đại Diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam. Sự hiện diện của ngài vừa bày tỏ vừa củng cố mối hiệp thông của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cũng như với Giáo Hội phổ quát.

Cùng với vị đại diện Tòa Thánh, chúng tôi kính gửi đến tất cả anh chị em thuộc mọi thành phần Dân Chúa lời chào thân ái và lời chúc bình an trong Chúa Kitô.

2. Ngỏ lời với Hội Đồng Giám Mục, vị Đại Diện Tòa Thánh cho biết ngài đã đi thăm hầu hết các giáo phận tại Việt Nam và ngài nói: “Trong những cuộc viếng thăm này, tôi đã gặp được đức tin chân chính nơi các tín hữu và tôi đánh giá cao nhiệt tình mục vụ của quý đức cha cũng như của các linh mục, tu sĩ, đang làm việc thật cần mẫn để phục vụ Giáo Hội địa phương”. Chúng tôi hãnh diện về nhận xét này và chân thành cảm ơn những nỗ lực của tất cả anh chị em trong việc xây dựng Giáo Hội ngày một phát triển hơn.

Chúng tôi cũng xin cảm ơn sự đóng góp quảng đại của anh chị em cho dự án xây dựng Trụ sở II của Hội Đồng Giám Mục. Sự đóng góp ấy làm nổi bật tình hiệp thông và sự tham gia của mọi thành phần Dân Chúa trong những công việc chung của Giáo Hội. Ước mong tinh thần hiệp thông và tham gia ngày càng phát triển mạnh mẽ trong Giáo Hội, cả về chiều sâu lẫn chiều rộng. Chúng tôi đang cân nhắc về địa điểm xây dựng Văn phòng, nhằm mục đích đem lại hiệu quả tốt nhất cho công việc chung.

(còn tiếp)

THÔNG BÁO

1. Đức Tổng Giám mục, Đại Diện Đức Thánh Cha sẽ thăm giáo phận Phan Thiết từ ngày 10 đến 11/10/2011. Ngài sẽ chủ tế thánh lễ tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 5 giờ 30 chiều thứ hai ngày 10/10/2011. Mời cộng đoàn tham dự thánh lễ đông đảo.

2. Giáo xứ chân thành cám ơn các ân nhân đã ủng hộ: 3 người: 1.700.000 đ; ghe anh Hoàng Ban ở họ Anrê Trông ủng hộ tiền dầu máy điện: 500.000 đ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét