Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 112

CHÚA NHẬT XXX THƯỜNG NIÊN A
KHÁNH NHẬT TRUYN GIÁO
Ngày 23-10-2011
LỜI CHÚA
Mt 28, 16-20
Khi ấy, mười một môn đệ đi về Galilêa, đến núi Chúa Giêsu đã chỉ trước. Khi thấy Người, các ông thờ lạy Người, nhưng có ít kẻ còn hoài nghi. Chúa Giêsu tiến lại nói với các ông rằng: "Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế".

Suy Niệm:
Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã truyền lại và mong muốn các môn đệ của mình thực hiện sứ vụ: “các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần”(Mt 28,19). Lệnh truyền của Chúa Giêsu luôn vang vọng đối với tất cả mọi tín hữu. Dù trong hoàn cảnh nào, Giáo hội ngày nay vẫn luôn tha thiết kêu gọi mọi người hãy lên đường làm nhân chứng cho Tin mừng, đem Tin mừng của Chúa đến với những người chưa nhận biết.
Tất cả mọi người Kitô hữu đều được mời gọi tham gia vào sứ vụ truyền giáo. Ngay khi lãnh nhận bí tích rửa tội, mỗi chúng ta đã mang trong mình một trọng trách, đó là sống và loan báo Tin mừng nước Thiên Chúa.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn mời gọi chúng con lên đường truyền giáo. Xin Chúa ban cho mỗi người chúng con một nghị lực mạnh mẽ để sẵn sàng chấp nhận những vất vả khổ cực trong việc truyền giáo.
Xin cho chúng con biết chấp nhận cả những thất bại, mà vẫn kiên trì lên đường truyền giáo. Và nhất là xin cho mọi người chúng con được Chúa dạy bảo, để biết làm theo ý Chúa. Chỉ có như thế, việc truyền giáo mới có kết quả tốt đẹp. Amen.
PHỤNG VỤ
-    Thứ Hai, ngày 24/10: Thánh Giuse Lê Đăng Thị, tử đạo, bổn mạng Giáo họ Giuse Thị.
-    Thứ Sáu, ngày 28/10: Thánh Simon và Thánh Giuđa, Tông đồ. Lễ kính.

TIN TỨC
Lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên
Xây Dựng Nhà Thờ Hàm Phú-Hàm Trí
Sáng ngày 20.10.2011, trong vui mừng, bà con Giáo dân Hàm Phú-Hàm Trí hân hoan đón Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám Mục GP Phan Thiết đến chủ tế thánh lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên khởi công xây dựng nhà thờ Giáo họ Hàm Phú- Hàm Trí. Cùng đồng tế với Đức Giám mục, có Cha Tổng đại diện, Quý Linh mục. Đông đảo quý Tu sĩ và quan khách đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho công trình nhà thờ của Giáo họ. Trong bài giảng, Đức Giám Mục đã ví von Hàm Trí–Hàm Phú như là “hai chiếc hàm trên dưới liên kết làm thành khuôn mặt tươi tắn qua đó mọi người biết đón nhận và yêu thương nhau”.
Giáo họ Hàm Phú – Hàm Trí thuộc Giáo xứ Ma Lâm, hạt Phan Thiết, với 600 giáo dân nằm trong hai xã Hàm Phú-Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Lễ An Táng Cha Phaolô Trần Sơn Bích
Nguyên Phụ Tá Gx Phan Thiết
Cha Phaolô Trần Sơn Bích, sinh 1928 tại Thanh Hóa, Linh mục 1957 tại Rôma, phụ tá gx Phan Thiết (nay là Chính Tòa) 1964-1965, đã từ trần ngày 15/10/2011 tại nhà hưu Chí Hòa, Sài Gòn, hưởng thọ 84 tuổi, 54 năm linh mục. Ngài sống trong  bệnh họan 25 năm, từ 1986 và hôn mê 16 năm, từ 1995. Thánh lễ an táng đã được cử hành lúc 9g00 ngày 18/10/2011 tại nhà thờ gx Ba Làng, Nha Trang, sau đó được an táng tại nghĩa trang gx Ba Làng. Cha có 2 em làm linh mục, 1 cha là linh hướng đại chủng viện Sao Biển Nha Trang, 1 cha đang phục vụ 1 gx giáo xứ thuộc gp Long Xuyên. Cha chánh xứ cùng 2 ủy viên phụng vụ và khánh tiết đã tham dự lễ an táng.

THÔNG BÁO
1.     Ngày thứ hai 24/10/2011, lễ thánh Giuse Lê Đăng Thị, mời giáo dân giáo họ Giuse Thị tham dự lễ kính thánh bổn mạng vào lúc 5g30 chiều. Mỗi năm 1 lần, xin bà con cố gắng sắp xếp công việc tham dự đông đảo.
2.     Để chuẩn bị mừng lễ các thánh nam nữ và hưởng ơn đại xá chỉ cho các linh hồn, trong tuần này sẽ có giải tội từ 8g00 sáng và 2g00 chiều, từ thứ hai 24/10 đến hết thứ sáu 28/10. Chúng ta có một thói quen không tốt là nhiều người cứ chờ tới những giờ chót mới đi xưng tội, viện dẫn nhiều lý do, rồi sang tòa giám mục, không xưng tội mình thiếu cố gắng, nhưng lại vu oan cho 2 cha là không chịu giải tội! Đó là một tập quán xấu, cần phải kiên quyết dốc lòng chừa. Xin nhắc lại: ngoài các dịp lễ trọng có giải tội cả ngày, hàng ngày từ thứ hai đến hết thứ sáu hàng tuần quanh năm đều có giải tội lúc 4g30 sáng và 5g30 chiều. Vì vậy kỳ này đề nghị mọi người lo đi xưng tội càng sớm càng tốt, để sang ngày chót là thứ năm không còn một ai chưa xưng tội. Các em thiếu nhi lo xưng trong hai ngày thứ hai và thứ ba.
3.     Các gia đình lo dọn mồ mả thân nhân tại các nghĩa trang.
4.     Giáo xứ chân thành cám ơn ông Nguyễn Bá Hùng, gh Ximon Hòa đã ủng hộ 2.500.000 $, bà Phạm Thị Út, gh Giuse Thị: 500.000 $ và 1 ân nhân khác: 400.000 $.
5.     Thứ bảy ngày 29/10, vào lúc 7 giờ sáng có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nạp sổ gia đình công giáo về nhà xứ.
6.     Kính mời quý vị trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tham dự cuộc họp vào lúc 8 giờ 30, Chúa Nhật ngày 30.10.2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét