Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 108

CHÚA NHẬT XXVI THƯỜNG NIÊN A
Ngày 25-9-2011
LỜI CHÚA

Tin Mừng: Mt 21, 28-32

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các klão trong dân rằng: "Các ông nghĩ sao? Người kia có hai người con. Ông đến với đứa con thứ nhất và bảo: "Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn nho cho cha!" Nó thưa lại rằng: "Con không đi". Nhưng sau nó hối hận và đi làm.
Ông đến gặp đứa con thứ hai và cũng nói như vậy. Nó thưa lại rằng: "Thưa cha, vâng, con đi". Nhưng nó lại không đi. Ai trong hai người con đã làm theo ý cha mình?"
Họ đáp: "Người con thứ nhất". Chúa Giêsu bảo họ: "Tôi bảo thật các ông, những người thu thuế và gái điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông. Vì Gioan đã đến với các ông trong đường công chính, và các ông không tin ngài; nhưng những người thu thuế và gái điếm đã tin ngài. Còn các ông, sau khi xem thấy điều đó, các ông cũng không hối hận mà tin ngài".

Suy Niệm:
Ðức Giêsu cho chúng ta thấy hai hình ảnh tương phản nơi hai người con trong dụ ngôn, cũng như giữa người thu thuế, gái điếm và người biệt phái tự coi là công chính, đạo đức. Ðức Giêsu không có cái nhìn như con người chúng ta. Ngài yêu thương những người tội lỗi biết sám hối trở về.
Chính vì vậy, Ðức Giêsu nói: "Ta không đến để kêu gọi những người công chính mà là người tội lỗi”.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, khốn cho chúng con, nếu chúng con cứ cho rằng mình là những người đạo đức và khinh chê những anh chị em tội lỗi, như thường bị xã hội lên án.
Khốn cho chúng con, nếu hằng ngày chúng con vẫn xưng danh là Kitô hữu mà không biết góp phần xây dựng Nước Trời; khốn cho chúng con, nếu chúng con mau mắn thưa: Lạy Cha! mà chúng con không mang tình thương và bình an cho những anh chị em chung quanh.
Xin giúp chúng con sống xứng đáng là những người Kitô hữu, là con cái Chúa. Amen.

PHỤNG VỤ
-    Thứ Ba, ngày 27/9: Thánh Vinh Sơn Phaolô, linh mục. Lễ nhớ.
-    Thứ Năm, ngày 29/9: Các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel, Raphael. Lễ kính.
-    Thứ Sáu, ngày 23/9: Thánh Giêrônimô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.
-    Thứ Bảy, ngày 01/10: Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh. Bổn mạng các xứ truyền giáo. Lễ kính.

TIN TỨC
 
Chuyến Tông Du Mục Vụ của ĐGH Bênêđictô 16 tại Đức
Từ ngày 22 đến 25 tháng 9 năm 2011, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI thăm Cộng Hòa Liên Bang Đức, do Tổng thống Đức, ông Christian Wulff đại diện nước Đức mời Ngài đến thăm. Đây là chuyến thăm cố hương lần thứ 3, và là chuyến Tông Du ngoại quốc lần thứ 21 của ĐGH. Ngài  thăm TGP Berlin, GP Erfurt và TGP Freiburg. Quan trọng cho nước Đức là ĐGH thăm Quốc hội và đọc diễn văn tại đây.

Cha Hạt Trưởng Phan Thiết thăm các giáo xứ
mới đón nhận các Cha Tân Quản xứ cùng Tân Phụ tá
Sáng ngày thứ bảy 17-92011, cha  đã lên đường đi đến vùng cao Đami. Trên đường đi, cha đã vào thăm cha  quản xứ Tầm Hưng và thầy tân phó tế Giuse Lê Văn Linh mới được gửi đến thực tập mục vụ tại đây. Rời Tầm Hưng, cha lên thăm giáo họ Đagouri, do cha F.A Nguyễn Đức Quang phụ trách, nơi đây đang xây dựng nhà xứ. Sau đó cha đến thăm giáo họ Đa Tro, cách Đagouri 20km, cũng do cha Quang phụ trách và thăm cộng đoàn nữ tu Phúc Âm Sự Sống tại đây. Đa Tro mới xây được ngôi nhà thờ khang trang và đang hoàn chỉnh chuẩn bị khánh thành. Buổi chiều cha dâng lễ tại nhà thờ Đakim I, rồi thăm giáo họ Đakim II và cộng đoàn nữ tu MTG/PT tại đây. Đakim II vừa  đón cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, mới chịu chức ngày 29-6-2011, đến phục vụ. Sáng Chúa Nhật 18-9-2011 cha dâng lễ và trưa chầu bế mạc ngày chầu lượt cho giáo họ La Dày do cha Antôn Nguyễn Bá Thiện phụ trách.
Sáng ngày thứ  hai 19-9-2011, cha đã đến thăm giáo xứ Phú Hội, mới có tân quản xứ là cha Nicôla Huỳnh Đức, từ gx Long Hà chuyển đến. Tại Phú Hội cũng mới thành lập 1 cộng đoàn nữ tu thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết. Tiếp theo, cha đến thăm giáo xứ Vinh Thủy, mới đón nhận cha tân phụ trách là Tôma Nguyễn Hải Châu, chịu chức ngày 29-6-2011. Sau cùng cha đã đến thăm giáo xứ Thanh Hải, mới đón nhận cha tân phụ tá là Phêrô Nguyễn Văn Bình, chịu chức ngày 29-6-2011.

Cảm Tạ
Cha chánh xứ Chính Tòa kiêm hạt trưởng Phan Thiết, chân thành cảm tạ cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, Chưởng Ấn kiêm Chánh Văn phòng Tòa giám mục, đã điều hành công việc giáo xứ và giáo hạt cách tốt đẹp, trong thời gian 3 tháng cha xứ đi công tác nước ngoài. Ngoài ra cha cũng cám ơn 2 cha phụ tá cũ và mới, thầy giúp xứ, HĐMVGX, Ban Điều Hành các các giáo họ và các đoàn thể đã tích cực cộng tác tốt đẹp với các cha trong công tác phục vụ giáo xứ .
Du Học
Hai cha Phêrô Nguyễn Hữu Duy, nguyên quản xứ Tân Châu, hạt Hàm Tân và cha Phêrô Đào Thanh Khánh, nguyên phụ tá Chính Tòa, đã đáp chuyến bay tối Chúa Nhật 18-9-2011, sang du học bên nước Áo, Châu Âu. Cầu chúc hai cha gặt hái thành quả tốt đẹp để sớm về phục vụ giáo phận.
Khóc với người khóc
1. Đức Cha Giuse Trịnh Chính Trực, nguyên Giám Mục giáo phận Ban Mê Thuột đã qua đời lúc 9g55 ngày 23.9.2011 tại Tòa Giám Mục Ban Mê Thuột. Đức cha sinh năm 1925 tại Hà Nội, gm BMT 1981, nghỉ hưu năm 2000. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành vào lúc 8g00 sáng thứ Ba, ngày 27 tháng 9 năm 2011 tại Nhà Nguyện Tòa Giám Mục Ban Mê Thuột do Đức Giám Mục Giáo Phận BMT chủ sự.
    2. Ông Phêrô Nguyễn Sinh, 77 tuổi, giáo họ Mátthêu Phượng, đã từ trần ngày 19.9.2011. Thánh Lễ an táng đã được cử hành vào lúc 4g30 thứ năm ngày 22.9.2011 tại Nhà Thờ Chính Toà.

THÔNG BÁO
1.      Giáo xứ chân thành cám ơn 1 ân nhân đã ủng hộ 1 triệu để mua dầu máy điện, 2 ân nhân khác ủng hộ 1 triệu và 500.000$ dùng vào việc chỉnh trang sân nhà thờ.
2.      Sau Thánh lễ chiều thứ Bảy, 01-10-2011, khai mạc tháng Mân Côi, sẽ có rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét