Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 96

CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN A
LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
BỔN MẠNG GIÁO XỨ CHÍNH TÒA PHAN THIẾT
Ngày 03-7-2011

LỜI CHÚA          Mt 11, 25-30

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu lên tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. - Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho.
"Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái, và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".

Suy Niệm:

Ðức Giêsu đã mạc khải mầu nhiệm về Cha của Ngài cho những kẻ bé mọn, những kẻ vô danh tiểu tốt. Ðối với xã hội họ chẳng là gì, chẳng có quyền gì, nhưng đã được Ðức Giêsu yêu thương và dạy cho biết về mầu nhiệm cao siêu, huyền nhiệm Nước Trời.
Thiên Chúa thì cao cả, con người thì bé nhỏ. Mầu nhiệm Thiên Chúa được trao ban trong điều kiện con người nhìn nhận thân phận bé mọn của mình. Những hiền triết và khôn ngoan khó nhận ra con người thật của mình. Thiên Chúa Cha tự mạc khải trong con người của Chúa Giêsu, Đấng là Con Thiên Chúa đã tự trở nên bé nhỏ nghèo hèn chết trên Thập giá, dạy cho con người bài học hiền lành và khiêm nhường.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa vì Chúa đã không chê sự hèn mọn của chúng con. Chúa đã cho chúng con được hạnh phúc biết về Thiên Chúa Cha, Ngài là Cha yêu thương chúng con. Xin cho toàn thế giới này cũng được nhận ra Cha là Ðấng đầy yêu thương để họ được hạnh phúc. Amen.

TIN TỨC
1-Tường rào mới đã hoàn thành kịp thời phục vụ lễ Truyền chức LM. Khoảng trên 200m2 sân mới được nới rộng cần được bê tông hóa, xin mọi người rộng lòng giúp đỡ.
2-Ngày 28/6/2011, Cha Phêrô Đào Thanh Khánh và Quí vị HĐMV Gx đã đi dự lễ Vĩnh Khấn tại Dòng MTG Nha Trang và thay mặt giáo xứ chia vui đặc biệt với các Chị trước đây đã giúp Gx Chính Tòa. Cùng ngày Thầy Phó tế Hải (nay là Tân LM) đã làm phép ghe trong ngày hội lớn mừng quan Thầy Phêrô với anh em Lao Động Biển.
2-Ngày 29/6/2011, lễ Truyền chức 11 Tân Linh Mục, do ĐC Giuse chủ phong, cùng đồng tế có hai ĐC Nicôla, ĐC Phaolô, trên 150 Lm trong ngoài giáo phận, và đông đảo Chủng Sinh Tu sĩ nam Nữ, bà con thân nhân và các giáo xứ liên hệ.
3-Ngày 28/6/2011, cộng đoàn Gx Chính Tòa đã sốt sắng cử hành lễ giỗ Cha Phêrô Maria Phạm Dương Thái bày tỏ lòng biết ơn và cầu nguyện cho Ngài.
4-Ngày 02/7/2011, cộng đoàn Chính Tòa vui mừng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cùng với hai Tân LM GB Nguyễn Trường Hải và Phêrô Nguyễn văn Bình.

PHỤNG VỤ
- Tuần này có Thứ năm đầu tháng, ngày cầu nguyện cho các linh mục

THÔNG BÁO
1. Mời các Bà Mẹ Công Giáo họp đoàn lúc 7 giờ 30 tối thứ hai 04/7/2011
2. Giáo xứ chân thành cám ơn anh Giuse Huỳnh Văn Thanh ở Sàigòn đã ủng hộ 1.000.000 đ vào việc đóng ghế nhà thờ.
Giáo xứ cũng xin cám ơn 2 ân nhân ủng hộ mỗi người 200.000 đ, 1 ân nhân ần danh ủng hộ 500.000 đ, tất cả vào việc đóng ghế và Dì Bảy ở Giáo họ Matthêu Phượng ủng hộ cho Giáo xứ 1.000.000đ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét