Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 98

CHÚA NHẬT XVI THƯỜNG NIÊN A
Ngày 17-7-2011


LỜI CHÚA          Mt 13, 24-30

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: "Nước trời giống như người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. Trong lúc mọi người ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo cỏ lùng vào ngay giữa lúa, rồi đi mất. Khi lúa lớn lên và trổ bông thì cỏ lùng cũng lộ ra. Ðầy tớ chủ nhà đến nói với ông rằng: "Thưa ông, thế ông đã không gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Vậy cỏ lùng từ đâu mà có?" Ông đáp: "Người thù của ta đã làm như thế". Ðầy tớ nói với chủ: "Nếu ông bằng lòng, chúng tôi xin đi nhổ cỏ". Chủ nhà đáp: "Không được, kẻo khi nhổ cỏ lùng, các anh lại nhổ luôn cả lúa chăng. Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt. Và đến mùa, ta sẽ dặn thợ gặt: "Các anh hãy nhổ cỏ lùng trước, rồi bó lại từng bó mà đốt đi, sau mới thu lúa lại chất vào lẫm cho ta".

Suy Niệm:
 
Dụ ngôn cỏ lùng muốn nói đến Giáo Hội ở trần gian lúc nào cũng tồn tại hai hạng người lành dữ và hai thế lực thiện ác lẫn lộn. Ðức Giêsu muốn chúng ta phải cảnh giác và kiên nhẫn trong đức tin. Chính Thiên Chúa đang kiên nhẫn chờ đợi để cho chúng ta được ơn cứu độ.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, nhiều lúc chúng con khó chịu, bất mãn về những điểm tiêu cực nơi chính mình và nơi anh em. Nhiều lúc chúng con đã thầm trách: tại sao Chúa không ra tay? Thiện ác lẫn lộn sẽ có nguy cơ làm thiệt hại đến người lành không?
Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng con nhận ra sự nhẫn nại của Thiên Chúa. Thiên Chúa nhẫn nại để chờ đợi con người hoán cải. Thời gian là điều kiện để có thể biến đổi. Xin cho chúng con được dần dần biến đổi từ xấu sang tốt. Amen.

TIN TỨC
1.    Khóc với người khóc : Ngày 12/7/2011, lễ an tang bà Maria Lê Thị Đào. 85 tuổi, giáo họ Anrê Kim Thông
2.    Chúc mừng lễ Thánh Bonaventura, ngày 15/7 bổn mạng Phan Sinh và Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông, bổn mạng giáo họ Anrê Kim Thông.

PHỤNG VỤ
-         Thứ Sáu 22/7, Thánh nữ Maria Magđalêna, lễ nhớ

THÔNG BÁO
1.    Kể từ ngày 15/7 đến 01/9, giáo xứ có Thầy Gioan Hoàng Huỳnh Hải về giúp công việc mục vụ, bà con giáo dân có thể liên hệ trực tiếp với Thầy tại Nhà xứ.
2.    Để công việc chỉnh trang và nới rộng khuôn viên Nhà thờ Chính tòa được an toàn, kể từ ngày 15/7 cấm đá bóng và đi lại trong sân Chủng viện Nicôla cũng như đá bóng ở bãi giữ xe. Mọi bất trắc xảy ra, giáo xứ không chịu trách nhiệm.
3.    Danh sách ân nhân ủng hộ việc đóng ghế nhà thờ :
-         1 ân nhân ẩn danh : 1.000.000 đ
-         1 chị giáo dân ở Hàm Mỹ : 500.000 đ
-         Họ Anrê Kim Thông : 500.000 đ
-         Anh Chị Dũng – Phượng, giáo họ Anrê Kim Thông : 1.000.000 đ
-         Anh Chị Hương – Nghĩa, Việt kiều Na uy : 200 USD
4.    Giáo xứ chân thành cám ơn một ân nhân ẩn danh ( Việt kiều Úc ) đã dâng tặng Nhà thờ Chính Tòa Phan Thiết, bộ tượng Thánh Giuse và Đức Mẹ.
5.    Xin mời HĐMV họp tại nhà xứ vào lúc 8g30 sáng Chúa Nhật ngày 24/7/2011.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét