Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 99


CHÚA NHẬT XVII THƯỜNG NIÊN A
Ngày 24-7-2011


LỜI CHÚA   
     
Mt 13, 44-46 {hoặc 44-52}

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vội chôn vùi xuống, vui mừng trở về bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy. Nước trời cũng giống như người buôn nọ đi tìm ngọc quý. Tìm được một viên ngọc quý, anh về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy.

{"Nước trời lại giống như lưới thả dưới biển, bắt được mọi thứ cá. Lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi đó mà lựa chọn: cá tốt thì bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài. Trong ngày tận thế cũng vậy: các thiên thần sẽ đến mà tách biệt kẻ dữ ra khỏi người lành, rồi ném những kẻ dữ vào lò lửa, ở đó sẽ phải khóc lóc và nghiến răng. Các ngươi có hiểu những điều đó không?" Họ thưa rằng: "Có".

Người liền bảo họ: "Bởi thế, những thầy thông giáo am tường về Nước trời cũng giống như chủ nhà kia, hay lợi dụng những cái mới, cũ trong kho mình".}

Suy Niệm:
Ðoạn Tin Mừng cho thấy, Nước trời như báu vật cao quý hơn tất cả mọi sự trần gian đồng thời nhấn mạnh đến niềm vui sướng của người tìm thấy được báu vật ấy. Chính vì thế, con người phải sẵn sàng chấp nhận hy sinh tất cả để chiếm đoạt Nước Trời.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, Nước Trời chỉ dành cho những ai thành tâm tìm kiếm mà thôi. Xin cho chúng con biết từ bỏ những danh vọng vật chất để chỉ lo tìm kiếm hạnh phúc đích thực. Ước gì mỗi người chúng con luôn khao khát như Thánh Âu-cơ-tinh: "Hồn con những mòn mỏi tìm kiếm, cho tới khi được nghỉ an trong Chúa". Amen.



TIN TỨC
1-Thường huấn Linh mục: Từ 18 đến 20/7/2011, các Linh mục trong Giáo phận đã về dự tuần thường huấn về Hôn Phối do Cha Gioan Bùi Thái Sơn, đại diện tư pháp TGP TP.HCM hướng dẫn. Được biết vào trung tuần tháng 8/2011, các Linh mục trẻ sẽ tham dự một tuần thường huấn tại Nha Trang, cùng với các Giáo phận khác.
2-Họp mặt các Trưởng và phó Ban Giáo lý các giáo xứ trong GP Phan Thiết đã diễn ra hai ngày tại Chủng Viện Nicôla, đề cập tới vấn đề then chốt hiện nay về việc Đào tạo Giáo lý viên cho các Giáo xứ.
3-Việc nới rộng khuôn viên nhà thờ Chính Tòa đang diễn tiến tốt đẹp, đơn vị thi công và những người liên hệ đã phối hợp rất nhịp nhàng.

PHỤNG VỤ
-         Thứ Hai 25/7, Thánh Giacôbê, Tông đồ,  lễ kính.
-         Thứ Ba 26/7 Thánh Gioakim và Thánh Anna, song thân Đức Maria, lễ nhớ.
-         Thứ sáu, 29/7, Thánh nữ Matta, lễ nhớ.

THÔNG BÁO

1.    Giáo xứ chân thành cám ơn 3 vị ân nhân ần danh, trong tuần qua đã ủng hộ tiền đóng ghế nhà thờ. Một vị ủng hộ 500.000 đ, một vị tặng 300.000 đ và một vị giúp 200.000 đ.
2.    Thứ hai 25/7, lễ Thánh Giacôbê tông đồ, bổn mạng 1 anh trong HĐMV. Thứ Ba 26/7, lễ Thánh Anna, bổn mạng 3 chị thuộc cộng đoàn Kitô Vua và 2 chị trong HĐMV. Thứ sáu 29/7, lễ Thánh Matta, bổn mạng 3 chị trong HĐMV. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện.
3.    Thứ Bảy, 30/7, vào lúc 7 giờ sáng sẽ có rửa tội trẻ sơ sinh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét