Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 100

CHÚA NHẬT XVIII THƯỜNG NIÊN A

Ngày 31-7-2011



LỜI CHÚA     Mt 14, 13-21

     

Khi ấy Chúa Giêsu nghe tin Gioan Tẩy Giả đã chết, thì Người rời bỏ nơi đó, xuống thuyền đi đến nơi hoang địa vắng vẻ. Dân chúng nghe biết, thì từ các thành phố đi bộ theo Người. Ra khỏi thuyền, Người thấy dân chúng đông đảo, thì thương xót họ, và chữa những người bệnh tật trong họ.

Chiều tới, các môn đệ đến gần thưa Người rằng: "Ðây là nơi hoang địa, mà giờ đã chiều rồi, xin Thầy giải tán dân chúng, để họ vào các làng mạc mà mua thức ăn". Nhưng Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Họ chẳng cần phải đi, các con hãy cho họ ăn". Các ông thưa lại rằng: "Ở đây chúng con chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá". Người bảo các ông rằng: "Hãy đem lại cho Thầy".

Khi Người đã truyền cho dân chúng ngồi trên cỏ, Người cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các môn đệ, các ông này phân phát cho dân chúng. Mọi người đều ăn no. Và người ta thu lượm được mười hai thúng đầy những miếng bánh vụn. Số người ăn là năm ngàn người đàn ông, không kể đàn bà và con trẻ.

Suy Niệm:

Đứng trước đám đông 5000 người, chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá. Thế mà Chúa Giêsu lại bảo các môn đệ cho họ ăn. Không thể được! Nhưng Chúa Giêsu đã ra tay, Ngài “cầm hai chiếc bánh và năm con cá, ngước mắt lên trời, đọc lời chúc tụng, bẻ ra, trao cho các môn đệ”. Rồi từ tay Chúa Giêsu trao cho các môn đệ phân phát, những tấm bánh và cá tiếp tục được bẻ ra, người này bẻ cho người kia, cuối cùng mọi người đều ăn no nê. Phép lạ đã xảy ra như thế, tấm bánh từ tay Chúa Giêsu đã được bẻ ra, phân phát và hóa ra nhiều. Các môn đệ và đám đông dân chúng mỗi người góp phần của mình để làm nên phép lạ: năm chiếc bánh và hai con cá mà năm ngàn người được ăn no nê.

Nếu hôm nay, các tín hữu Kitô đều tiếp tục như thế, phép lạ của Bí tích Thánh Thể sẽ làm cho mọi người được dư tràn.


Cầu Nguyện:


Lạy Chúa, xin cho chúng con nghe được tiếng kêu mời của Chúa Giêsu: “Các con hãy cho họ ăn đi”, vì thực ra có nhiều người đang đói cả vật chất lẫn tinh thần, để chúng con dám trao cho Chúa những gì chúng con đang có và Chúa lại làm cho mọi người được no nê. Amen.


TIN TỨC


1- Bà Matta Nguyễn thị Đảo, 84 tuổi, họ Anrê Trông đã qua đời ngày 24/7/2011, lễ an táng ngày 28/7/2011.

2- Ngày 27-28/7/2011, Trại Hiệp nhất VII tại Kim Ngọc, có trên 500 Huynh Trưởng TNTT các giáo xứ tham dự, các Huynh Trưởng thuộc đoàn TNTT Chính Tòa cũng được tạo điều kiện để tham dự cuộc trại này.

3- Ngày 25/7/2011, các Thầy chuẩn bị lãnh nhận Phó tế đã bắt đầu tuần tĩnh tâm. Xin anh chị em cầu nguyện cho Quý Thầy.

4- Chiều ngày 31/7/2011, Cha GB Nguyễn Trường Hải sẽ dâng Thánh Lễ vào lúc 17g chính thức nhận nhiệm vụ Phó xứ Chính Tòa.


PHỤNG VỤ

-         Thứ Hai 1/8, Thánh Anphongsô, Giám mục, lễ nhớ.

-         Thứ Năm 4/8, Thánh Gioan Maria Vianney, Linh mục, lễ nhớ.

-         Thứ Bảy, 6/8, Chúa hiển dung, lễ kính.

-         Tuần này có Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bảy đầu tháng.



THÔNG BÁO

1.               Chiều Chúa Nhật ngày 31/7/2011. vào lúc 5g, kính mời cộng đoàn tham dự Thánh Lễ do Linh mục JB Nguyễn Trường Hải chủ sự và  nhậm chức phụ tá Giáo xứ Chính Tòa Phan thiết.

2.       Từ ngày 1/8 đến ngày 3/8/2011, sẽ thuyên chuyển các Linh mục trong Giáo Phận

3.                Sáng Chúa nhật ngày 31/7/ 2011,. lúc 8giờ , kính mời quý phụ huynh các em được Xưng  Tội Rước Lễ Lần Đầu đợt này (ngày 14/8/2011) về tại Nhà xứ để họp.

4.       Tối thứ hai, ngày 1/8/2011, vào lúc 7g 30’. Kính mời các Bà  Mẹ Công Giáo họp đoàn.

5.       Thứ sáu, ngày 5/8, vào lúc 7g sáng. Có đưa Mình Thánh Chúa cho người già và người bệnh.

6.       Chúa nhật, ngày 7/8/ 2011, vào lúc 8g sáng. Giáo xứ phát phần thưởng cho các em đẩu Tú tài, học sinh giỏi các cấp và các em suất sắc Giáo lý niên khóa 2009-2010. Kính mời quý phụ huynh tham dự đông đủ (Xin xem danh sách niêm yết tại bản thông báo).

7.       Một ân nhân ẩn danh Giáo họ Đức Thắng ủng hộ 500 ngàn vào việc đóng ghế nhà thờ.

- Giáo xứ chân thành cảm ơn quý ân nhân trong và ngoài nước, đã ủng hộ cho Giáo xứ hoàn thành việc đóng ghế nhà thờ. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý vị. 

- Nay Giáo xứ tiếp tục công trình nới rộng khuôn viên sân Nhà thờ, với diện tích 640 mét vuông, số tiền ước tính 65 triệu đồng. Kính mong quý vị tiếp tục rộng lượng hảo tâm giúp đỡ Giáo xứ.

Giáo xứ chân thành cảm ơn chị Dương Kim Yến (Việt Kiều Na Uy) đã ủng hộ Giáo xứ 400 USD – Bà Nguyễn thị Nở ở  họ Anrê Trông ủng hộ 500 ngàn  - Chị Báu ở họ Simon Hòa ủng hộ 500 ngàn, cửa hàng may màn 500 ngàn và một số ân nhân 250 ngàn, vào việc làm sân Nhà thờ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét