Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 87


CHÚA NHẬT II PHỤC SINH
Ngày 1-5-2011

Tin Mừng: Ga 20, 19-31
Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do-thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: "Bình an cho các con". Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: "Bình an cho các con. Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con". Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: "Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại". Bấy giờ trong Mười hai Tông đồ, có ông Tôma gọi là Ðiđymô, không cùng ở với các ông khi Chúa Giêsu hiện đến. Các môn đệ khác đã nói với ông rằng: "Chúng tôi đã xem thấy Chúa". Nhưng ông đã nói với các ông kia rằng: "Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người, thì tôi không tin".
Tám ngày sau, các môn đệ lại họp nhau trong nhà và có Tôma ở với các ông. Trong khi các cửa vẫn đóng kín, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: "Bình an cho các con". Ðoạn Người nói với Tôma: "Hãy xỏ ngón tay con vào đây, và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin". Tôma thưa rằng: "Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!" Chúa Giêsu nói với ông: "Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin".
Chúa Giêsu còn làm nhiều phép lạ khác trước mặt các môn đệ, và không có ghi chép trong sách này. Nhưng các điều này đã được ghi chép để anh em tin rằng Chúa Giêsu là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa, và để anh em tin mà được sống nhờ danh Người.

Suy Niệm:
Giữa cơn lo sợ bàng hoàng còn chưa nguôi; các cửa phòng còn đóng kín để tránh ánh mắt soi mói của người Do thái. Ðức Giêsu Phục Sinh bất ngờ hiện đến, mang theo bình an và Thần Khí của Ngài để làm cho các Tông Ðồ được vững mạnh trong niềm tin. Từ cõi chết, Ðức Giêsu đã bước vào cõi trường sinh; từ tình trạng xem như thất bại, Ðức Giêsu đã chiến thắng vẻ vang. Cùng với Ðức Giêsu, từ nay người môn đệ của Ngài luôn sống trong hân hoan, bình an vì Thầy của họ đã thắng thế gian và đưa họ vào nguồn hạnh phúc vĩnh cửu.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, ước gì lời chúc bình an của Chúa sẽ là nguồn trợ lực cho suốt cuộc đời chúng con. Chúng con chỉ có bình an thực sự khi tin tưởng phó thác vào Chúa. Nhờ đức tin, nhờ Lời Chúa soi dẫn, chúng con xác tín rằng Chúa luôn ở bên chúng con và nâng đỡ chúng con trong từng biến cố. Xin Chúa đến ngự giữa chúng con. Amen.

TIN TỨC
HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN KỲ I NĂM 2011
HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM

HĐGMVN đã khai mạc hội nghị thường niên kỳ I/2011 tại Trung Tâm Mục Vụ tgp Sài Gòn từ chiều 25-4 đến sáng 29-4-2011. Đức TGM tgp Huế và đức cha chính gp Quy Nhơn, không tham dự được vì lý do sức khỏe, Đức cha gp Kontum chỉ tham dự 1 ngày đầu rồi phải vào bệnh viện. HĐGM chào mừng Đức TGM Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại VN, đồng thời chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, mới được bổ nhiệm làm gm phó gp Phú Cường.
Hội nghị đã thảo luận về việc soạn thảo thư chung sau Đại Hội dân Chúa năm 2010, quy chế HĐGMVN, đề cử đức cha Giuse Nguyễn Năng. gp Phát Diệm và Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, gp Phan Thiết tham dự Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới 2012. Hội nghị đã ấn định phiên họp kỳ II/2011 sẽ được tổ chức vào ngày 3 đến 7-10-2011 tại Trung Tâm Vụ tgp Sài Gòn. Hội nghị bế mạc trong niềm hân hoan với gp Phú Cường cử hành lễ phong chức giám mục cho đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước sáng ngày 29-4-2011.

HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN CARITAS GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
Hội Nghị Thường Niên Ban BAXH - Caritas Phan Thiết đã diễn ra ngày 27-4-2011 tại Nhà thờ Kim Ngọc trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục Sinh. 320 đại diện các giáo xứ, giáo họ, dòng tu, tu đoàn, Nhóm Tác Viên Tin Mừng, Hội Têrêxa đã về tham dự. Chương trình bắt đầu với phần chào mừng Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, Nguyên Giám Mục GP Phan Thiết, Cha Tân Giám đốc Caritas Việt Nam, Giám đốc Caritas Phan Thiết, Quý cha Đặc trách Caritas 4 Giáo hạt Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Đức Tánh, Bắc Tuy và quý linh mục, tu sĩ, các đại diện Caritas trên khắp Giáo phận.
Bài thuyết trình với đề tài Thông điệp Thiên Chúa là Tình yêu mở đầu cho Hội nghị. Đức Cha Phaolô bắt đầu với việc giải thích tiếng Caritas bắt nguồn từ câu nói của Thánh Gioan: “Thiên Chúa là tình yêu” (1Ga 4,16) để dẫn vào “Thông điệp Thiên Chúa là Tình yêu” của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI. Hội Nghị thường niên Caritas GP Phan Thiết 2011 kết thúc với Giờ Chầu Thánh Thể do cha Giuse Nguyễn Hữu An, Phó Giám đốc Caritas Phan Thiết, chủ sự.

 THÔNG BÁO
1. Mời Ban Thường Vụ, các ủy Viên, Ban Điều Hành các giáo họ, Ban Đại Diện các đoàn thể, tham dự phiên họp vào lúc 8g30 Chúa nhật ngày 1-5-2011.
2. Mời gia trưởng tham dự phiên họp vào lúc 7g00 tối thứ tư ngày 4-5-2011, và bà mẹ vào tối thứ sáu ngày 6-4-2011.
3. Sáng ngày 6-4-2011, thứ sáu đầu tháng, sẽ đưa MTC cho người già, người bệnh.
4. Những người muốn theo học khóa giáo lý hôn nhân và dự tòng, xin đến nhà xứ ghi tên trong tuần này.
5. Giáo xứ chân thành cám ơn: các dì cộng đoàn Kitô Vua thuộc hội dòng Mến Thánh Giá Nha Trang, hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, Ban Điều Hành các giáo họ, các đoàn thể, các ca đoàn, ban khánh tiết, âm thanh ánh sáng, trật tự, lễ sinh, đã tích cực tham gia công tác chuẩn bị và tổ chức các nghi lễ tuần thánh và Phục Sinh.
5. Giáo xứ chân thành cám ơn: anh em lao động biển đã ủng hộ 200 và anh Nguyễn Quốc Đạt, giáo họ Ximon Hòa đã ủng hộ 100 ghế phục vụ cho thánh lễ ngoài trời, ông Lê Thành, Việt kiều ở Nhật, đã ủng hộ 1.000.000$. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét