Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Khai Mạc Tháng Mân Côi


Giáo Xứ Chính Tòa Khai Mạc Tháng Mân Côi
Vào lúc 18giờ00, ngày 01 tháng 10 2019, Giáo Xứ Chính Tòa Phan Thiết đã long trọng mừng kính lễ thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, đồng thời khai mạc Tháng Đức Mẹ Mân Côi. Thánh lễ do cha Chánh Xứ Phêrô chủ tế, cùng đông đảo quý soeur và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự.
Xem hình
Sau thánh lễ có nghi thức cung nghinh Đức Mẹ bằng cuộc rước kiệu xung quanh khuôn viên nhà thờ để ca ngợi tình thương Thiên Chúa và bày tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ qua lời Kinh Mân Côi từng chặng đường.
Sau phần cung nghinh, cộng đoàn tiến vào nhà thờ, kiệu Đức Mẹ được đặt vào giữa gian cung thánh nơi trang trọng nhất và được điểm tô bằng nhiều hoa nến. Tiếp theo là các vũ khúc do các anh chị huynh trưởng, lễ sinh và thiếu nhi dâng kính lên Đức Mẹ trông rất đẹp mắt.
Sau những vũ khúc dâng kính lên Đức Mẹ, mỗi người trang nghiêm tiến lên dâng cho Đức Mẹ những đóa hoa tươi thắm tượng trưng cho tấm lòng thành của mỗi con dân.
Tháng Mân Côi của những lời kinh dâng Mẹ đã bắt đầu. Bước vào Tháng Mân Côi, cũng là dịp mỗi người tín hữu nhớ lại và thực thi lời mời gọi của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: “Hãy cầm lấy lại chuỗi Mân Côi với lòng tin tưởng. Hãy tái khám phá kinh Mân Côi dưới ánh sáng của Thánh Kinh, trong sự hài hoà với Phụng vụ và trong bối cảnh đời sống của anh chị em hằng ngày”. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét