Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

Bản Tin Hàng Tuần Số 529



CN KHÁNH NHẬT TRUYÊN GIÁO
Ngày 20-10-2019

TIN MỪNG: (Mt 28, 16-20)
Mười một môn đệ đi tới miền Galilê, đến ngọn núi Ðức Giêsu đã truyền cho các ông đến. Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. Ðức Giêsu đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”.

SUY NIỆM:

“Anh em hãy đi khắp thế gian, loan báo Tin Mừng cho muôn dân” là mệnh lệnh cuối cùng của Chúa Giêsu trước khi về Trời.
Thế nhưng, trải qua hơn 2000 năm qua, số người tin theo Chúa Kitô vẫn là một thiểu số, so với dân số Thế giới ngày càng gia tăng, Thậm chí, con người ngày nay đang rời xa Chúa, không còn tin Chúa nữa, hoặc có tin, nhưng với một niềm tin rất hời hợt… 
Hôm nay, ngày Khánh Nhật Truyền Giáo nhắc nhở người Kitô hữu hãy “truyền giáo” bằng chính đời sống chứng tá giữa đời qua cuộc sống hằng ngày: yêu thương, bác ái, công bình… để muôn dân sớm nhận biết Chúa.
.
PHỤNG VỤ

- Chúa Nhật, ngày 20/10: Lễ Khánh Nhật Truyền Giáo
- Thứ Năm, ngày 24/10: Lễ Kính Thánh Giuse Lê Đăng Thị, bổn mạng Giáo họ Giuse Thị.

    TIN TỨC
VƯỢT QUA NÃO TRẠNG CỤC BỘ
ĐỂ ĐẾN VỚI THA NHÂN

         Sáng thứ Tư 16/10, trong buổi tiếp kiến chung tại quảng trường thánh Phêrô, ĐTC Phanxicô đã chia sẻ với các tín hữu đoạn sách Công vụ Tông đồ 10, 34-36: Bấy giờ ông Phêrô lên tiếng nói “Quả thật, tôi biết rõ Thiên Chúa không thiên vị người nào. Nhưng hễ ai kính sợ Thiên Chúa và ăn ngay ở lành, thì dù thuộc bất cứ dân tộc nào, cũng đều được Người tiếp nhận…”

         Dựa trên đoạn sách thánh này, ĐTC nhấn mạnh rằng ơn cứu độ của Chúa được ban cho tất cả mọi người. Ngài mời gọi các tín hữu học theo gương thánh Phêrô, vượt qua não trạng cục bộ, xem ơn cứu độ chỉ dành riêng cho một nhóm người. Hãy mở lòng mình, thoát ra khỏi bức tường của cá nhân, của nhóm, để đến với người khác, sống gần gũi, chung sống, với kinh nghiệm của các mối tương quan huynh đệ.

ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ CỬ HÀNH
LỄ PHONG THÁNH CHO 5 CHÂN PHƯỚC

Sáng Chúa nhật ngày 13/10, trước hàng chục ngàn tín hữu hiện diện tại quảng trường, Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự Thánh lễ tuyên phong hiển thánh cho 5 chân phước: Đức Hồng Y John Henry Newman người Anh, nữ tu Giuseppina Vannini người Ý, nữ tu Mariam Thresia Chiramel Mankidiyan người Ấn Độ, nữ tu Dulce Lopes Pontes và cuối cùng là nữ giáo dân Maguerite Bays.
Trong Thánh lễ, Đức Thánh Cha nêu lên 3 bước của hành trình đức tin: khẩn cầu, bước đi và tạ ơn. Đức Thánh Cha nhắc rằng cầu nguyện là thuốc chữa lành con tim, hành trình đức tin là hành trình cùng nhau và hãy biết tạ ơn Chúa và cám ơn nhau.
Thánh lễ phong thánh diễn ra giữa kỳ Thượng Hội đồng Giám mục về miền Amazon nên đã có hơn 50 Hồng y và 250 Giám mục đồng tế với Đức Thánh Cha. Ngoài 250 linh mục phụ trách cho rước lễ, 2300 linh mục đồng tế ngồi kín một phần quảng trường.

TÂN TỔNG THƯ KÝ BAN MỤC VỤ GIA ĐÌNH
TRỰC THUỘC HĐGM VIỆT NAM

Ngày16/10/2019, Đức cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh – Chủ Tịch ủy Ban Mục Vụ Gia Đình đã bổ nhiệm cha Giuse Hà Đăng Định, giáo phận Xuân Lộc, làm Tổng Thư ký của Ủy ban Mục vụ Gia đình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam.
Cha Giuse Hà Đăng Định hiện là Trưởng Ban Mục vụ Gia đình Giáo phận Xuân Lộc và là cha chánh xứ giáo xứ Thánh Tâm (Hố Nai)

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC

1- Cô Têrêsa Nguyễn Ngọc Cẩm, sinh năm 1963, tại Phan Thiết, là vợ của anh Giuse Trần Thái Hoàng, thuộc GH. Giuse Thị, đã từ trần ngày 10/10/2019. Thánh lễ an táng lúc 4g45 ngày 14/10/2019 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Tp. Phan Thiết
     2- Chị Maria Nguyễn Thị Diễm Phương, sinh năm 1999, tại Tân Thành, Phan Thiết, là vợ của anh Phêrô Nguyễn Ngọc Anh, thuộc GH Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 13/10/2019. Nghi thức tiễn biệt và hạ huyệt lúc 6g00 ngày 15/10/2019 tại nghĩa trang Tiến Thành.
   3-  Bà Anna Nguyễn Thị Ngân, sinh năm 1926 tại Thanh Hóa, là Dì của Nguyễn Ngọc Đông, thuộc GH. Anrê Trông, đã từ trần ngày 17/10/2019 tại Phan Thiết. Thánh lễ an táng lúc 4g45 ngày 21/10/2019 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó sẽ đưa đi an táng tại nghĩa trang Tp. Phan Thiết.
Giáo xứ xin chia buồn cùng quý tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Têrêsa, Maria và Anna mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO

Giáo Họ Vĩnh Hảo – Giáo Xứ Long Hương, xin tri ân đến tất 

cả cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã quảng đại giúp đỡ 

Giáo Họ Vĩnh Hảo trong lần quyên góp xây dựng công trình

 thánh đường mới ngày 13/10/2019 vừa qua./ Tổng cộng được

 160 triệu đồng.

Giáo họ Vĩnh Hảo xin tri ân đến cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa, và nguyện xin Thiên Chúa đầy lòng nhân ái ban muôn phúc lành hồn xác cho tất cả quí vị.

Thứ Năm, ngày 24/10: Lễ Kính Thánh Giuse Lê Đăng Thị, bổn   mạng Giáo họ Giuse Thị.

Thứ Bảy, ngày 26/10 này, vào lúc 7giờ sáng có rửa tội cho trẻ nhỏ. Xin quý phụ huynh nộp sổ và giấy giới thiệu của Giáo họ nơi văn phòng giáo xứ trước ngày 26/10. Và nhớ đi đúng giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét