Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 526


CHÚA NHẬT XXVI THƯỜNG NIÊN
Ngày 29-09-2019

TIN MỪNG: (Lc 16, 19-31)
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng những người biệt phái rằng: "Có một nhà phú hộ kia vận toàn gấm vóc, lụa là, ngày ngày yến tiệc linh đình. Lại có một người hành khất tên là Ladarô, nằm bên cổng nhà ông đó, mình đầy ghẻ chốc, ước được những mụn bánh từ bàn ăn rớt xuống để ăn cho đỡ đói, nhưng không ai thèm cho. Những con chó đến liếm ghẻ chốc của người ấy. Nhưng xảy ra là người hành khất đó chết và được các Thiên Thần đem lên nơi lòng Abraham. Còn nhà phú hộ kia cũng chết và được đem chôn. Trong hoả ngục, phải chịu cực hình, nhà phú hộ ngước mắt lên thì thấy đàng xa có Abraham và Ladarô trong lòng Ngài, liền cất tiếng kêu la rằng:
'Lạy Cha Abraham, xin thương xót tôi và sai Ladarô nhúng đầu ngón tay vào nước để làm mát lưỡi tôi, vì tôi phải quằn quại trong ngọn lửa này'….

Suy Niệm:

Của cải là con dao hai lưỡi. Nó là tên đầy tớ tốt, nhưng là ông chủ xấu. Những ai khôn ngoan biết sử dụng nó, sẽ đạt được hạnh phúc vĩnh cửu. Ngược lại, những kẻ ngu đần tôn nó làm ông chủ sẽ bị nó nhận chìm xuống tận hố diệt vong. Bài Tin Mừng hôm nay là một dụ ngôn Chúa dùng để dạy chúng ta biết sử dụng của cải cho đúng chỗ, để đạt được hạnh phúc muôn đời.
PHỤNG VỤ



TIN TỨC

GIÁO HỘI PHÁT TRIỂN

NHỜ CHỨNG TÁ CHỨ KHÔNG BẰNG CHIÊU DỤ

 

 Sáng 23/9, nhân khóa họp khoáng đại của Bộ Truyền thông, ĐTC đã tiếp các thành viên của Bộ truyền thông và khoảng 500 nhân viên của Bộ. Trong số các thành viên của Bộ, có Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, giáo phận Mỹ Tho.

Đức Thánh Cha mời gọi các nhân viên Bộ Truyền thông Tòa Thánh truyền thông bằng chứng tá, bằng cuộc sống, loan truyền sự thật, truyền thông như các vị tử đạo, không chiêu dụ tín đồ.

Nguồn gốc của truyền thông là chính Thiên Chúa. Người muốn thông tin, và thông tin cho chúng ta. Các nhà truyền thông phải học cách của Thiên Chúa chứ đừng quảng cáo, chiêu dụ tín đồ.

ĐTC nói: “Nếu anh chị em chỉ muốn truyền đạt một sự thật mà không có lòng tốt và vẻ đẹp, hãy dừng lại, đừng làm điều đó. Nếu anh chị em muốn truyền đạt một sự thật, nhưng không liên quan đến bản thân anh chị em, mà không làm chứng bằng cuộc sống của mình, hãy dừng lại, đừng làm điều đó .”


ĐỨC HỒNG Y NGUYỄN VĂN THUẬN

NGƯỜI GỢI HỨNG CHO CÁC TÙ NHÂN SỐNG TỐT HƠN

        
Lúc 9h30 sáng ngày 16.09, Đức Hồng Y (ĐHY) Peter Turkson, Tổng trưởng Bộ Phát Triển Nhân Bản Toàn Diện, đã chủ sự lễ giỗ ĐHY Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận tại nhà thờ Đức Mẹ Cầu Thang (Santa Maria della Scala) là nhà thờ hiệu tòa và cũng là nơi gìn giữ mộ phần của ĐHY Phanxicô.
Hiện diện trong thánh lễ, có các linh mục đến từ Bộ Phát Triển Nhân Bản Toàn Diện của Toà Thánh, Liên tu sĩ Roma, cũng như các bạn bè thân hữu ….
 Ngài nhấn mạnh đến gương sáng và chứng tá qua cuộc đời và những cuốn sách của ĐHY Nguyễn Văn Thuận. Đặc biệt là gương sáng nhân đức và đời sống của ĐHY Thuận vẫn đang toả sáng và gợi hứng cho nhiều người, đặc biệt là các tù nhân.
Ngài kể về chuyến đi thăm nhà tù Camerun, ngài bất ngờ khi thấy những tù nhân ở đây cầu nguyện với ĐHY Thuận, trong tay có hình ĐHY Thuận và lần chuỗi với ngài. Đó là phúc lành và gương sáng mà ĐHY đã toả sáng tại Camerun, đặc biệt nơi các tù nhân.


SỨ ĐIỆP ĐỨC CỦA THÁNH GỬI HỘI NGHỊ
THƯỞNG ĐỈNH LIÊN HIỆP QUỐC

Trong sứ điệp gửi đến Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu năm 2019 diễn ra tại trụ sở Liên hiệp quốc ở New York hôm 23/9, Đức Thánh Cha bày tỏ lo âu về sự thay đổi khí hậu. Ngài nhận định rằng cần một lời đáp trả có tính tập thể, một ý chí chính trị thật sự và những cách tiêu thụ mới tương xứng với phẩm giá của con người.
Đức Thánh Cha gọi thay đổi khí hậu là một trong những thách thức chính yếu mà chúng ta phải đối mặt. Vì thế nhân loại cần trau dồi ba phẩm chất đạo đức lớn: trung thực, trách nhiệm và can đảm. 
Ngài nhấn mạnh đến việc nhân loại phải nhìn nhận vào sự thực tình hình biến đổi khí hậu hiện nay, và mỗi quốc gia, mỗi con người cần ý thức trách nhiệm và can đảm để bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại. Đây là thời gian cấp bách và không thể chờ đợi thêm.



LỊCH THUYÊN CHUYỂN LINH MỤC
Tháng10/2019
Đức Cha Tôma, với quyền Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết quyết định thuyên chuyển các linh mục có tên sau đây:

Stt
Linh mục
Nhiệm sở mới
Ngày đi
1
GioanNguyễn Kim
Kim Ngọc
07/10/2019
2
PhêrôNguyễn Hữu
DUY
Cù Mi
08/10/2019
3
Phaolô Trần Trọng
HIẾU
Mũi Né
09/10/2019
4
Phêrô Hoàng Văn
THINH
Đồng Kho
10/10/2019
5
GiacôbêNguyễn Minh
LUẬN
Tân Lập
11/10/2019
6
PhêrôNguyễn Châu
LINH
Vinh Thủy
14/10/2019
7
TômaNguyễn Hải
CHÂU
Phước An
15/10/2019
8
GiuseNguyễn Hữu
AN
Thánh Tâm
26/10/2019

Chúng ta cầu nguyện cho quý cha luôn biết chu toàn trách nhiệm ở Nhiệm Sở mới mà Giáo Hội và Giáo Phận đã tin tưởng và giao phó cho các ngài.

 


THÔNG BÁO

1- Vào lúc 6giờ chiều thứ Ba, ngày 01/10/2019 sẽ có thánh lễ Khai Mạc tháng Mân Côi, sau thánh lễ có nghi thức cung nghinh Đức Mẹ, xin cộng đoàn mang theo hoa để dâng kính cho Đức Mẹ.
Ngoài ra, trong tháng Mân Côi, yêu cầu các giáo họ tổ chức đọc kinh luân phiên trong các gia đình của giáo họ mình. 
2. Thứ Sáu đầu tháng, ngày 04/10/2019, sẽ đưa MTC cho người già và người bệnh trong Giáo Xứ.

3. Vào lúc 8giờ sáng Chúa Nhật ngày 6/10 tới đây, có chương trình khám mắt do Đoàn Bác Sĩ thuộc Trung Tâm Mắt Sài Gòn Hikari tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ về giáo xứ khám tầm soát các bệnh về mắt, phát thuốc miễn phí cho bà con giáo dân trong giáo xứ, không phân biệt lương giáo.
Những ai có nhu cầu khám các bệnh về mắt, xin đăng ký nhận số thứ tự tại văn phòng Giáo Xứ trước ngày 3/10/2019.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét