Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 528

CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN
Ngày 13-10-2019

TIN MỪNG: (Lc 17, 11-19)
Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia, thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: “Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi”. Thấy họ, Người bảo họ rằng: “Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế”. Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người, mà người ấy lại là người xứ Samaria.
Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: “Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này”. Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: “Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi”.
Suy Niệm:

Ðức Giêsu chữa cho mười người phong hủi được lành sạch, nhưng sau khi được lành, thì chỉ có một người trở lại tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa, còn chín người kia thì không.
Chúng ta có bao giờ nhận ra ơn lành mà Chúa đã ban cho mình và gia đình mình chưa? Chúng ta đã biết cám ơn Ngài bao giờ chưa?

PHỤNG VỤ





TIN TỨC

CHẶNG ĐÀNG THÁNH GIÁ “MỚI” Ở GIÊRUSALEM
Từ ngày 07/10, các tín hữu hành hương sẽ thể thấy 14 tác phẩm điêu khắc bằng đồng mô tả cuộc thương khó của Chúa Giêsu, tương ứng với các chặng của Đàng Thánh Giá. Các tác phẩm này đã được ĐTC Phanxicô làm phép tại Vatican hôm 21/09 vừa qua. Các tác phẩm này được thực hiện bởi phòng đúc nghệ thuật BMN của Verona và được ủy thác cho nghệ sĩ Alessandro Mutto, mô tả cuộc thương khó của Chúa Giêsu.
Từ ngày 07/10, các pho tượng sẽ là một biểu tượng hữu hình đối với hàng triệu Kitô hữu hành hương đến Giêrusalem và tụ họp cầu nguyện tại đây.
Các pho tượng bằng đồng có kích thước 50 x 60 cm. Từ chặng I đến chặng IX, các bức điêu khắc được gắn trên trên tường của Via Dolorosa, còn 5 bức điêu khắc khác được đặt tại nhà nguyện của Dòng Phanxicô ở Thánh địa.

VÉ DỰ LỄ ĐỨC THÁNH CHA TẠI THÁI LAN
NHANH CHÓNG ĐƯỢC GIỮ HẾT CHỖ

Sáng ngày 09/10/2019, Văn phòng báo chí thuộc ban tổ chức cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Thái Lan cho biết: 25 ngàn vé dành cho các tín hữu Công Giáo Thái Lan dự lễ với Đức Thánh Cha tại Sân vận động quốc gia ở Bangkok đã được giữ hết chỉ trong vòng 1 tuần lễ. Vé dành cho các khách nước ngoài còn được tiếp tục xin giữ cho đến ngày 21/11/2019 tới đây.
Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm Thái Lan từ ngày 20 đến 23/11 tới đây. Ngài sẽ gặp Quốc Vương, thủ tướng, Hòa Thượng Tăng Thống Phật giáo Thái Lan, các Giám mục, linh mục Công Giáo và đại diện các Giáo Hội Kitô khác tại nước này.
Theo báo chí, Đức Thánh Cha cũng sẽ gặp em họ của ngài là nữ tu Ana Rosa Sivori năm nay 77 tuổi, thừa sai tại Thái từ 33 năm nay (1966) và hiện chị làm Phó Hiệu trưởng một trường Công Giáo tại miền đông bắc Thái.

ĐỨC TIN BIẾN ĐỔI TÔI THÀNH BẠN
HAY THÙ ĐỊCH VỚI NGƯỜI KHÁC?

Sáng thứ tư 09/10/2019, trong buổi tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha, ngài giáo huấn các tín hữu dựa trên đoạn sách Công Vụ Tông Đồ, chương 9. Đức Thánh Cha  trình bày về cuộc hoán cải của một nhân vật nổi bật trong sách này; đó là thánh Phaolô. Ban đầu, thánh Phaolô được miêu tả như là người đồng thuận trong cái chết của phó tế Stêphanô và muốn “tiêu diệt Giáo hội” nhưng sau đó, ngài trở thành dụng cụ Thiên Chúa chọn để loan báo Tin Mừng cho các dân tộc.
Nhờ Ánh sáng Phục sinh của Chúa Kitô tràn đầy và thắp sáng cuộc đời của Phaolô, hướng sự nhiệt thành của ngài đến việc phục vụ Thiên Chúa và hướng Lề luật đến phục vụ tha nhân và Lời Chúa.


                       MỘT TRIỆU TRẺ EM ĐỌC KINH MÂN CÔI                              
VÌ HIỆP NHẤT VÀ HÒA BÌNH
Một triệu trẻ em của hơn 80 quốc gia sẽ liên kết với nhau trong cầu nguyện vào ngày 18/10 tới đây, khi tham gia sáng kiến “Một triệu trẻ em đọc kinh Mân Côi vì hiệp nhất và hòa bình” lần thứ XV, do tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ tổ chức.
Sáng kiến này ra đời lần đầu tiên vào năm 2005 tại Caracas, Venezuela. Lần đó, khi một nhóm trẻ em đang đọc Kinh Mân Côi, một số phụ nữ có mặt ở đó cảm thấy sự hiện diện của Đức Mẹ.
Vào lúc đó, một trong số họ nhớ lời hứa của Cha Pio: "Nếu một triệu trẻ em cầu nguyện đọc kinh Mân côi, thế giới sẽ thay đổi". Kể từ đó, cứ vào ngày 18/10, trẻ em từ khắp nơi trên thế giới liên kết trong cầu nguyện để đọc kinh Mân côi. Không phải ngẫu nhiên mà sự kiện này được tổ chức vào ngày 18/10, nhưng nó được chọn vì ngày này là lễ kính thánh sử Luca, người đã thuật lại câu chuyện về thời thơ ấu của Chúa Giêsu và theo truyền thống, là người rất gắn bó với Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa.



NGÀY HANG TOẠI ĐẠO ROMA
“CUỘC SỐNG SAU CÁI CHẾT”

“Cuộc sống sau cái chết” là đề tài cho lần tổ chức thứ hai “Ngày Hang Toại Đạo”, ngày 12 tháng 10 tới đây. Qua khảo cổ học, các Hang Toại Đạo cho thấy kinh nghiệm Kitô giáo không chỉ về sự hiện hữu sau cái chết mà còn đi xa hơn nữa, đó là con người được tái tạo trong một chiều kích mới.

Tất cả các dấu hiệu mà các Kitô hữu của các thế hệ đầu tiên để lại chứng tỏ điều này. Từ các nét chữ đến các biểu tượng được khắc trên tường đều nói về sự sống lại, về sự giải thoát đàng sau cái chết,và về sự chữa lành.
     THÔNG BÁO

Thứ Ba, ngày 15/10 này, có lễ giỗ của Cha Phaolô Trần Sơn Bích, phụ tá Giáo xứ Chính Tòa Phan Thiết năm 1963-1964, ngài qua đời ngày 15/10/2011 tại Sài Gòn.
Xin cộng đoàn hiệp thông thánh lễ cầu nguyện cho ngài.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét