Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 497

CHÚA NHẬT I MÙA CHAY
Ngày 10-03-2019

TIN MỪNGLc 4,1-13
Khi ấy, Chúa Giêsu được đầy Thánh Thần, liền rời vùng sông Giođan và được Thánh Thần đưa vào hoang địa ở đó suốt bốn mươi ngày, và chịu ma quỷ cám dỗ. Trong những ngày ấy, Người không ăn gì và sau thời gian đó, Người đói. Vì thế, ma quỷ đến thưa Người: “Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì hãy truyền cho đá này biến thành bánh đi”. Chúa Giêsu đáp: “Có lời chép rằng: Người ta không phải chỉ sống bằng cơm bánh, mà còn bằng lời Chúa nữa”.
Rồi ma quỷ lại đem Người lên cao hơn cho xem ngay một lúc tất cả các nước thiên hạ và nói với Người rằng: “Tôi sẽ cho ông hết thảy quyền hành và vinh quang của các nước này, vì tất cả đó là của tôi và tôi muốn cho ai tuỳ ý. Vậy nếu ông sấp mình thờ lạy tôi, thì mọi sự ấy sẽ thuộc về ông!” Nhưng Chúa Giêsu đáp lại: “Có lời chép rằng: Ngươi phải thờ lạy Chúa là Thiên Chúa ngươi và chỉ phụng thờ một mình Người thôi”.
Rồi ma quỷ lại đưa Người lên Giêrusalem, để Người trên góc tường cao đền thờ và bảo rằng: “Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì hãy gieo mình xuống, vì có lời chép rằng: “Chúa sẽ truyền cho Thiên Thần gìn giữ ông!” Và còn thêm rằng: “Các vị đó sẽ giơ tay nâng đỡ ông khỏi vấp phải đá”. Chúa Giêsu đáp lại: “Có lời chép rằng: Ngươi đừng thử thách Chúa là Thiên Chúa ngươi!”. Sau khi làm đủ cách cám dỗ, ma quỷ rút lui để chờ dịp khác.

Suy Niệm:
Lời Chúa hôm nay cho chúng ta suy nghĩ về cuộc sống? Thời đại này là thời đại của Chúa Thánh Thần, nhưng đồng thời cũng là thời ma quỷ lộng hành, vùng vẫy.
Sống giữa văn minh tiến bộ của khoa học, chúng ta bị biết bao nhiêu cám dỗ. Chúng ta sẽ chiến đấu bằng cách nào? Ðức Giêsu đã dùng Lời Chúa, dùng tôn ý Chúa Cha làm lý tưởng để chiên đấu. Chúng ta sẽ lấy lý tưởng nào cho cuộc chiến của mình?

TIN TỨC

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA BƯỚC VÀO MÙA CHAY

Vào lúc 5g00 sáng thứ Tư, ngày 06/3/2019, Đức Cha Giám Quản đã chủ tế thánh lễ Tro - khai mạc Mùa Chay Thánh. Cùng đồng tế có cha Tổng Đại Diện, cha Chánh xứ Chính Tòa, quý cha Tòa Giám Mục, đông đảo nữ tu và cộng đoàn dân Chúa cùng đến tham dự.
Sau bài giảng, Đức Cha đã làm phép tro. Cộng đoàn cùng khiêm tốn lên nhận tro như nhắc nhở thân phận bụi tro của con người. Buổi trưa cùng ngày, cộng đoàn cùng tham dự buổi Ngắm Rằng tại nhà thờ…
Ngoài ra, tại nhà thờ Tiến Thành, cha phụ tá Gioan B cũng đã xuống dâng thánh lễ tro, khai mạc mùa Chay cho cộng đoàn.

TỔNG TU NGHỊ KHÓA X
HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT
Từ ngày 22/02 - 05/03/2019, tại Nhà Mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, Tổng Tu Nghị khóa X (nhiệm kỳ 2019 - 2023) được diễn ra với chủ đề: “cùng bước theo Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh, để trở nên Ngôn sứ Tình yêu cho thời đại”
Dưới sự hướng dẫn tận tình của cha Giuse Trần Hòa Hưng - SDB, các đại biểu tham gia Tổng Tu Nghị đã thảo luận và hoạch định đường hướng cho Hội Dòng trong nhiệm kỳ mới. 
Đặc biệt, sáng thứ Bảy ngày 28/02/2019, dưới quyền chủ tọa của Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết, chị em đã bầu chị Maria Nguyễn Thị Tuyết  làm Tân Tổng Phụ Trách, chị Maria Cáp Thị Ánh - Phó Tổng Phụ Trách và Ban Điều Hành mới…

ĐTC PHANXICÔ VÀ GIÁO TRIỀU RÔMA
THAM DỰ TUẦN TĨNH TÂM MÙA CHAY
Từ Chúa nhật thứ I Mùa chay, ngày 10/03 - 15/03, ĐTC và các vị trong giáo triều Rôma, sẽ tham dự tuần tĩnh tâm tại nhà tĩnh tâm Thầy Chí Thánh ở Ariccia, cách Rôma 30 cây số về phía nam.
Tuần tĩnh tâm năm nay sẽ được cha Bernardo Giann, viện phụ đan viện San Miniato al Monte ở Firenze thuyết giảng, với chủ đề: “Thành phố của những khát khao mãnh liệt. Để có những ánh nhìn và cử chỉ phục sinh trong đời sống của thế giới”.
Trong thời gian tĩnh tâm, ĐTC Phanxicô sẽ ngưng tất cả các cuộc tiếp kiến, kể cả buổi tiếp kiến vào thứ tư ngày 13/03, kỷ niệm 6 năm Ngài được bầu làm Giáo hoàng.

THÁNH LỄ TẠ ƠN 25 NĂM LINH MỤC

CỦA CHA GIUSE HỒ VĂN THIỆN

Vào lúc 9g00 sáng thứ Bảy, ngày 09/3/2019, tại nhà thờ Hiệp Nghĩa - hạt Hàm Thuận Nam, cha Giuse Hồ Văn Thiện (nhà hưu dưỡng linh mục), đã kỷ niệm mừng Ngân Khánh Linh Mục (17/3/1994-17/3/2019).
Đức Cha Tôma chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế ngoài cha Giuse còn có cha Tổng, hơn 30 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa các giáo xứ: Hiệp Nghĩa, Tân Tạo, Vinh Thanh, nơi cha Giuse đã từng phục vụ.
Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện cộng đoàn phụng vụ đã dâng lời chúc mừng cha Giuse nhân ngày “hồng phúc”. Tiếp đến, cha Giuse cũng dâng lời cám ơn Đức Cha, quý cha và mọi người, vì tình thương, đã hiện diện với Ngài trong thánh lễ.
Cuối cùng, mọi người cùng ở lại chia sẻ với cha Giuse, qua bữa tiệc đơn sơ, ấm cúng tại khuôn viên nhà thờ.

CHA PHỤ TÁ PHÊRÔ TRẦN NGỌC KHOA
VỀ PHỤC VỤ TẠI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
Sáng thứ Năm ngày 07/03/2019, cha phụ tá Phêrô Trần Ngọc Khoa đã về giáo xứ Chính Tòa. Cha chánh xứ, hai cha phụ tá và Ban Thường Vụ HĐMV giáo xứ đã hân hoan chào đón cha.  
Cha Phêrô Trần Ngọc Khoa sinh ngày 19/05/1981 tại Hàm Thuận Nam, gia đình thuộc giáo xứ Thọ Tràng. Cha được Đức Cha Giám quản phong chức linh mục tại Nhà thờ Chính Tòa ngày 12/07/2017 và đã từng phục vụ tại giáo xứ Võ Đắt.
Giáo xứ cầu chúc cha sức khỏe, dồi dào ơn Chúa và cộng tác đắc lực với cha xứ trong các công việc mục vụ tại giáo xứ.

TÒA THÁNH CÔNG BỐ HIỆN TÌNH
GIÁO HỘI CÔNG GIÁO THẾ GIỚI
Hôm 06/03, Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã đưa ra các con số thống kê nói lên hiện tình Giáo Hội Công Giáo thế giới hiện nay:
Tổng dân số thế giới là 7 tỷ 408 triệu người, trong đó có 1 tỷ 313 triệu người Công Giáo, gồm 48.5% ở Mỹ Châu, 21.8% ở Âu Châu, 17.8% ở Phi Châu, 11.1% ở Á Châu và 0.8% ở Đại Dương Châu, chiếm 17.7% dân số thế giới, tăng 1.1% so với năm 2016.
Tiếp đến, số linh mục từ 414,969 xuống còn 414,582. Số giám mục, phó tế vĩnh viễn, thừa sai giáo dân và giáo lý viên tăng lên...

GIÁO XỨ KIM NGỌC CHẦU LƯỢT
Sáng Chúa Nhật 8 Thường Niên ngày 03/03/2019, giáo xứ Kim Ngọc đã hân hạnh thay mặt giáo phận Chầu Mình Thánh Chúa. Đến 11g00, Cha hạt trưởng hạt Phan Thiết đã đến chủ sự giờ chầu chung, cùng với sự hiện diện của quý cha chánh xứ: Mũi Né, Vinh Thủy, Vinh Hưng, Ma Lâm, Rạng, cha Gioan B - phụ tá gx Chính Tòa, đại diện HĐMV các giáo xứ Rạng, Mũi Né, Vinh Thủy, Chính Tòa… và đông đảo bà con trong giáo xứ.
Sau giờ chầu chung, đại diện giáo xứ dâng lời cám ơn cha hạt, quý cha và quý khách đã đến tham dự giờ chầu của giáo xứ.

THÔNG BÁO
1. Giáo xứ xin chân thành cám ơn Nhà thuốc Rạng Danh, đã ủng hộ 10 cái ghế đá cho đài Đức Mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét