Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 478

CHÚA NHẬT XXX THƯỜNG NIÊN
Ngày 28-10-2018
TIN MỪNGMc 10,46-52
Khi ấy, Chúa Giêsu ra khỏi thành Giêricô cùng với các môn đệ và một đám đông, thì con ông Timê tên là Bartimê, một người mù đang ngồi ăn xin ở vệ đường, khi anh ta nghe biết đó là Chúa Giêsu Nadarét, liền kêu lên rằng: “Hỡi ông Giêsu con vua Ðavít, xin thương xót tôi”. Và nhiều người mắng anh bảo im đi, nhưng anh càng kêu to hơn: “Hỡi con vua Ðavít, xin thương xót tôi”.
Chúa Giêsu dừng lại và truyền gọi anh đến. Người ta gọi người mù và bảo anh: “Hãy vững tâm đứng dậy, Người gọi anh”. Anh ta liệng áo choàng, đứng dậy, đến cùng Chúa Giêsu. Bấy giờ, Chúa Giêsu bảo rằng: “Anh muốn Ta làm gì cho anh?” Người mù thưa: “Lạy Thầy, xin cho tôi được thấy”. Chúa Giêsu đáp: “Ðược, đức tin của anh đã chữa anh”. Tức thì anh ta thấy được và đi theo Người.

Suy Niệm:
Lời kêu van của người mù: “Lạy Con vua Ðavít xin thương xót tôi” cho thấy dân chúng tin Ðức Giêsu là Ðấng Cứu Thế, là Đấng khôi phục và giải phóng dân tộc.
Nhưng khi Ðức Giêsu chữa lành cho người mù được sáng mắt, Ngài muốn hướng người ta về sứ mệnh đích thực của Ngài, là Ngài đến để giải thoát nhân loại khỏi đau khổ và tối tăm của sự dữ... Như thế, tin vào Ðức Giêsu, con người mới được ánh sáng, được giải phóng và được tự do làm con Chúa.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ GIUSE THỊ
Vào lúc 17g45 chiều thứ Tư ngày 24/10/2018, cha phụ tá Phêrô đã chủ tế thánh lễ mừng Bổn mạng giáo họ.
Thánh Giuse Lê Đăng Thị sinh năm 1825 tại Quảng Trị, là một giáo dân làm nghề cai đội. Ngài luôn thực thi lòng thương xót với tha nhân, lấy lời lành mà khuyên người. Thậm chí, khi bị giam trong tù, thánh nhân đã dạy đạo và rửa tội cho một bạn tù. Cuối cùng, Ngài đã bị xử giảo ngày 24/10/1860 tại An Hòa, Huế.
Hiện nay, Giáo họ Giuse Thị (Tam Hiệp cũ) có 183 gia đình, 552 giáo dân, địa bàn trải dài ở P. Đức Nghĩa, Kp 1,2,3, P. Lạc Đạo và Kp 1,2,3 P. Đức Thắng, TP. Phan Thiết.

HỌP MẶT LIÊN TU SĨ VIỆT NAM TẠI RÔMA
Trưa Chúa Nhật ngày 21/10/2018 - ngày Khánh nhật Truyền giáo, Liên Tu sĩ Việt Nam tại Rôma, đã tổ chức buổi họp mặt tại Nhà Bề trên Tổng quyền dòng St. Paul de Chartres, cùng với sự tham dự của hơn 200 linh mục, tu sĩ và chủng sinh đang học và làm việc tại Rôma và vùng phụ cận.
Liên Tu sĩ Việt Nam tại Rôma đã vinh dự chào đón hai Nghị phụ của Thượng HĐGM Thế giới, là Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng và Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên.
Đức cha Giuse đã chủ tế thánh lễ và mở đầu thánh lễ, Đức cha chủ tế đã gợi lên 3 tâm tình để mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Thượng HĐGM thế giới về giới trẻ; cho Liên Tu sĩ Rôma, là tương lại của Giáo hội quê nhà và ho việc truyền giáo của Giáo hội, đặc biệt cho Giáo hội tại Việt Nam.
Cuối lễ, Đức cha Giuse đã gởi lời thăm và cầu chúc cho tất cả các linh mục, chủng sinh, tu sĩ xa quê mọi điều tốt đẹp.
Sau thánh lễ, mọi người đã tham dự buổi gặp chung để chia sẻ thông tin với nhau. Buổi họp mặt kết thúc, với bữa ăn huynh đệ thắm đượm tình hiệp thông.

GIÁO XỨ ĐÔNG HẢI CHẦU LƯỢT
Chúa Nhật ngày 21/10/2018 - ngày Khánh Nhật Truyền Giáo, Giáo xứ Đông Hải đã vinh dự thay mặt giáo phận chầu Mình Thánh Chúa. Sau khi kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ đã đặt Mình Thánh Chúa cho giáo dân thờ lạy.
Đến 10g45, cha hạt trưởng hạt Phan Thiết đã đến chủ sự giờ chầu chung, với sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân trong giáo xứ..

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Đaminh Nguyễn Hoàng Duy, ở giáo xứ Thanh Hải, và chị Matta Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, con ông Phanxicô Nguyễn Văn Thành, ở gh Matthêu Phượng, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 17g45, thứ Sáu ngày 26/10/2018.
Anh Phêrô Nguyễn Thành Hưng (tân tòng), ở giáo xứ Kim Ngọc và chị Têrêsa Hồ Thị Mai Hằng (gốc gx Vinh Tân), hiện ở gh Simon Hòa, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 4g45, thứ Bảy ngày 27/10/2018.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1. Sau thánh lễ chiều thứ Tư ngày 31/10/2018, sẽ có rước kiệu bế mạc tháng Mân Côi. Đề nghị giáo dân mang theo đèn nến để đi kiệu, cũng như mang theo hoa để dâng kính Mẹ sau đó.
2. Sáng thứ Năm ngày 01/11/2018, lễ các Thánh Nam Nữ, sẽ đưa Mình Thánh Chúa cho người già và người bệnh.
3. Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ các thánh Nam Nữ và lễ các đẳng linh hồn, các cha sẽ ngồi tòa từ lúc 7g30 sáng cho đến 8 giờ tối ngày thứ Ba 30/10. Cách riêng, từ lúc 5g30 chiều - 8 giờ tối, sẽ có các cha khách đến giải tội. Xin mời anh chị em cố gắng thu xếp thời gian, để xét mình xưng tội.
4. Thứ Năm ngày 01/11 - lễ các Thánh Nam Nữ và thứ Sáu ngày 02/11 - lễ các đẳng linh hồn: thánh lễ ban sáng lúc 5g00 và ban chiều lúc 6g00, tức là chậm hơn 15 phút so với giờ lễ bình thường, để nhiều người có điều kiện tham dự.
Ngoài ra, xin cha mẹ nhắc nhở các con cái tham dự, vì theo ghi nhận những năm vừa qua, rất ít các em thiếu nhi tham dự lễ các Thánh và lễ các đẳng linh hồn.
5. Từ ngày 01/11 đến ngày 08/11, có ơn đại xá cho những ai viếng nghĩa trang. Trong nhà thờ Chính Tòa có mộ Đức Cha Nicôla và Đức Cha Giuse, cho nên khi đến tham dự thánh lễ và viếng mộ là đã viếng nghĩa trang.
6. Vào tháng các linh hồn, xin các gia đình lo dọn vệ sinh, tu bổ phần mộ thân nhân tại các nghĩa trang.
7. Khóa Giáo lý Hôn nhân và Dự tòng mới sẽ khai giảng vào giữa tháng 11. Những ai có nhu cầu học các lớp giáo lý này, xin liên hệ ghi danh ở văn phòng giáo xứ. Những người ngoài giáo xứ, cần có giấy giới thiệu của cha xứ nơi gia đình mình đang cư trú.
8. Giáo xứ xin cám ơn chị Trang, ở gh Simon Hòa đã ủng hộ người nghèo: 1.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét