Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 476


CHÚA NHẬT XXVIII THƯỜNG NIÊN
Ngày 14-10-2018
TIN MỪNG: Mc 10,17-27
Khi ấy Chúa Giêsu vừa lên đường, thì một người chạy lại quỳ gối trước Người và hỏi: “Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sống đời đời?” Chúa Giêsu trả lời: “Sao ngươi gọi Ta là nhân lành? Chẳng có ai là nhân lành, trừ một mình Thiên Chúa. Ngươi đã biết các giới răn: đừng ngoại tình, đừng giết người, đừng trộm cắp, đừng làm chứng gian, đừng lường gạt; hãy thảo kính cha mẹ”.
Người ấy thưa: “Lạy Thầy, những điều đó tôi đã giữ từ thuở nhỏ”. Bấy giờ, Chúa Giêsu chăm chú nhìn người ấy và đem lòng thương mà bảo rằng: “Ngươi chỉ thiếu một điều, là ngươi hãy đi bán tất cả gia tài, đem bố thí cho người nghèo khó và ngươi sẽ có một kho báu trên trời, rồi đến theo Ta”.
Nhưng người ấy nghe những lời đó, thì sụ nét mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải. Lúc đó Chúa Giêsu nhìn chung quanh và bảo các môn đệ rằng: “Những người giàu có vào nước Thiên Chúa khó biết bao!” Các môn đệ kinh ngạc vì những lời đó. Nhưng Chúa Giêsu lại nói tiếp và bảo các ông rằng: “Hỡi các con, những kẻ cậy dựa vào tiền bạc, thật khó mà vào nước Thiên Chúa biết bao! Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào nước Thiên Chúa”.
Các ông càng kinh ngạc hỏi nhau rằng: “Như vậy thì ai có thể được cứu độ?” Chúa Giêsu chăm chú nhìn các ông, và nói: “Ðối với loài người thì không thể được, nhưng không phải đối với Thiên Chúa, vì Thiên Chúa làm được mọi sự”.

Suy Niệm:
Người thanh niên trong bài Tin Mừng là một người giàu có và giữ nền đạo đức từ nhỏ. Nhưng khi Ðức Giêsu đưa ra một điều kiện cao hơn: chia sẻ của cải cho tha nhân, thì anh ta chán nản bỏ đi. Ðức Giêsu cho thấy: để được vào Nước Trời, không chỉ giữ đúng, giữ đủ các điều luật, không làm gì hại đến ai như anh nhà giàu kia, mà còn phải thực thi bác ái đối với tha nhân…

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
THÁNH LỄ LÀM PHÉP VIÊN ĐÁ XÂY DỰNG NHÀ XỨ VÀ NHÀ GIÁO LÝ GX THÁNH MẪU
Chiều Chúa Nhật ngày 07/10/2018 - Lễ Đức Mẹ Mân Côi, Cha Tổng đại diện Giuse Hồ Sĩ Hữu đã đến chủ tế thánh lễ Đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà giáo lý và nhà xứ giáo xứ Thánh Mẫu - Giáo hạt Phan Thiết. Cùng đồng tế với Ngài có 2 cha hạt trưởng hạt Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, cha quản nhiệm giáo họ Văn Thánh, cha thư ký TGM, cha G.B phụ tá gx Chính Tòa, cha Antôn – quản lý Chủng viện Nicôla, quý tu sĩ nam nữ, quý khách trong và ngoài giáo xứ...
Trong bài giảng, Cha Tổng đã chia sẻ về việc lần chuỗi mân côi ngày nay, và khuyến khích cộng đoàn hãy siêng năng lần chuỗi mân côi hằng ngày cách nghiêm túc. Tiếp đến, Ngài đã chủ sự nghi thức làm phép viên đá đầu tiên...
Cuối thánh lễ, vị đại diện giáo xứ dâng lời cám ơn cha Tổng, quý cha, quý tu sĩ và quý đã đến hiệp dâng thánh lễ…

 

GIÁO XỨ MA LÂM
           MỪNG LỄ BỔN MẠNG VÀ CHẦU LƯỢT
 Chúa Nhật ngày 07/10/2018 - ngày kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi, Giáo xứ Ma Lâm đã hân hoan mừng lễ Bổn mạng giáo xứ, đồng thời cũng vinh dự thay mặt giáo phận chầu Mình Thánh Chúa. Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ đã đặt Mình Thánh Chúa cho giáo dân thờ lạy.
Đến 10g45, cha hạt trưởng hạt Phan Thiết đã đến chủ sự giờ chầu chung, với sự hiện diện của quý cha các giáo xứ lân cận..

 

LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN

TĨNH TÂM THÁNG 10 TẠI TTTM TÀPAO

Sáng thứ Bảy ngày 13/10/2018, Linh mục đoàn Giáo phận Phan Thiết đã tập trung tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, để tham dự ngày tĩnh tâm tháng 10.
Lúc 7 giờ, Đức Cha Giám quản, cha Tổng, hơn 100 linh mục trong và ngoài giáo phận, khoảng hơn một trăm ngàn khách hành hương đã cùng hiệp dâng thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi.
Kết thúc thánh lễ, Đức Cha Giám quản đã gặp gỡ Linh mục đoàn giáo phận, tại Nhà nguyện ở tầng hầm của quảng trường C, và chia sẻ một vài thông tin mục vụ giáo phận trong thời gian sắp tới. Sau đó, Đức Cha và quý cha cùng nhau chia sẻ bữa điểm tâm thắm tình huynh đệ…

ĐAN VIỆN XITÔ CHÂU THỦY BẾ MẠC
NĂM THÁNH MỪNG 100 NĂM THÀNH LẬP
Sáng thứ Năm, ngày 11/10/2018 vừa qua, tại Đan viện Xitô Châu Thủy – hạt Hàm Tân, Viện phụ Gioan Boscô Nguyễn Văn Thành đã chủ tế Thánh Lễ Bế Mạc Năm Thánh, mừng kỷ niệm 100 năm thành lập Dòng, cùng với sự hiện diện của các linh mục, anh em trong cộng đoàn, một số tu sĩ và giáo dân xứ Châu Thủy.
Dựa vào các bài đọc, Viện phụ đã chia sẻ về cuộc đời và gương sáng của cha Henri Denis Biển Đức Thuận vị Tổ phụ, để mời gọi cách riêng anh em Đan sĩ biết yêu mến Chúa, hiến thân phục vụ Giáo hội bằng đời sống âm thầm, hy sinh...
Trước khi kết thúc Thánh Lễ, cộng đoàn đọc một Kinh Lạy Cha, một Kinh Tin Kính để lãnh ơn Đại Xá.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Ngô Viết Thắng (tân tòng), ở giáo xứ Phước Hòa, Giáo phận Nha Trang và chị Maria Nguyễn Thị Thúy Viên, con bà Matta Nguyễn Thị Hiệu, ở gh Simon Hòa, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g45 ngày 12/10/2018.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1. Xin bà con sớm hoàn tất việc bầu cử Ban Thường Vụ Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, bằng cách bỏ vào thùng phiếu cuối nhà thờ, hạn chót là Chúa Nhật, ngày 14/10/2018
2. Vào lúc 8g30 sáng thứ Hai, ngày 15/10/2018, giáo xứ sẽ tổ chức kiểm phiếu bầu vào Ban Thường Vụ Hội Đồng Mục Vụ. Xin kính mời đại diện quý Dì, Ban Thường Vụ và đại diện giáo họ có mặt tại nhà xứ đúng giờ.
3. Trong thánh lễ sáng thứ Năm ngày 18/10/2018, sẽ có rửa tội cho một số bạn trẻ trong lớp Giáo lý Dự Tòng. Đồng thời trong thánh lễ, cũng sẽ phát bằng giáo lý Hôn nhân cho các bạn trẻ đã hoàn tất khóa giáo lý Hôn nhân. Xin cộng đoàn cùng đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các bạn trẻ.
4. Mời các Bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7g30 tối thứ Hai, ngày 15/10/2018.
5. Giáo xứ xin chân thành cám ơn một ân nhân đã ủng hộ 1 tấn gạo và 1000 gói mì tôm cho người nghèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét