Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 479

CHÚA NHẬT XXXI THƯỜNG NIÊN
Ngày 04-11-2018
TIN MỪNGMc 10,46-52
Khi ấy, có người trong nhóm luật sĩ tiến đến Chúa Giêsu và hỏi Người rằng: “Trong các giới răn điều nào trọng nhất?" Chúa Giêsu đáp: “Giới răn trọng nhất chính là: Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi. Còn đây là giới răn thứ hai: Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó”. 
Luật sĩ thưa Ngài: “Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ khi nói Thiên Chúa là Chúa duy nhất và ngoài Người chẳng có Chúa nào khác nữa. Mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình, và yêu tha nhân như chính mình thì hơn mọi lễ vật toàn thiêu và mọi lễ vật hy sinh”.
Thấy người ấy tỏ ý kiến khôn ngoan, Chúa Giêsu bảo: “Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu”. Và không ai dám hỏi Người thêm điều gì nữa.

Suy Niệm:
Các câu hỏi của người kinh sư trong bài Tin Mừng là một vấn đề nan giải của người Do Thái bấy giờ. Họ phân luật thành 612 điều khác nhau: 248 điều phải thi hành và 365 điều cấm. Vì giới luật quá nhiều, nên họ không thể xác định được đâu là điều chính yếu và quan trọng nhất.
Ðức Giêsu đã cho họ câu trả lời thật chính đáng khi tuyên bố: tất cả các giới luật đều qui về hai điều chính: mến Chúa - yêu người. Hai điều luật này không thể tách rời nhau.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA RƯỚC KIỆU
BẾ MẠC THÁNG MÂN CÔI
Ngay khi kết thúc thánh lễ chiều thứ Tư ngày 31/10/2018, cộng đoàn giáo xứ đã cùng nhau tham dự buổi rước kiệu Đức Mẹ xung quanh nhà thờ. Sau khi kiệu lên cung thánh, các em thiếu nhi đã dâng những vũ khúc để tôn kính Mẹ.
Tiếp đến, từng người trong giáo xứ dâng lên Mẹ Maria những lẵng hoa tươi thắm, thể hiện tâm tình con thảo yêu mến Mẹ cách đặc biệt.

GIÁO XỨ AN BÌNH CHẦU LƯỢT
Chúa Nhật ngày 28/10/2018, Giáo xứ An Bình đã vinh dự thay mặt giáo phận chầu Mình Thánh Chúa. Sau khi kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ đã đặt Mình Thánh Chúa cho giáo dân thờ lạy.
Đến 10g45, cha hạt trưởng hạt Phan Thiết đã đến chủ sự giờ chầu chung, với sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân trong giáo xứ..

 

NHÀ NOBEL VẬT LÝ ĐƯỢC BỔ NHIỆM 

VÀO VIỆN HÀN LÂM GIÁO HOÀNG VỀ KHOA HỌC

Mới đây, Giáo sư Steven Chu (sinh năm 1948) tại St. Louis, Missouri, là giáo sư vật lý, sinh học phân tử và tế bào tại Đại học Stanford (Mỹ), đã được ĐTC Phanxicô bổ nhiệm vào Viện Hàn lâm Giáo hoàng về khoa học của Vatican.
Nhà khoa học người Mỹ gốc Trung Quốc này là một trong ba người được trao giải Nobel vật lý năm 1997 cho những nghiên cứu về làm lạnh và bẫy nguyên tử bằng tia laser.
Viện Hàn lâm Giáo hoàng về khoa học được Đức Piô XI thành lập vào năm 1936, chuyên nghiên cứu 6 lĩnh vực: khoa học cơ bản; khoa học và công nghệ về các vấn đề toàn cầu; khoa học về các vấn đề ở các nước đang phát triển; chính sách khoa học; đạo đức sinh học và nhận thức luận.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Antôn Nguyễn Chánh Thành Xin, ở giáo xứ Tân Xuân - Gp Xuân Lộc, và chị Anna Nguyễn Thị Mỹ Trinh, con ông Đaminh Nguyễn Duy Trang, hiện ở gh Simon Hòa, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 17g45, thứ Hai ngày 29/10/2018.
Anh Giuse Nguyễn Văn Kou (tân tòng), ở Pháp và chị Inê Thành Trần Băng Tâm, con ông Đaminh Trần Minh Tâm, hiện ở gh Anrê Trông, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 17g45, thứ Ba ngày 30/10/2018.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1. Vào lúc 9 giờ sáng thứ Hai, ngày 05/11/2018, tại nhà thờ Vinh An, sẽ có thánh lễ cầu nguyện cho các Giám mục và Linh mục trong giáo phận Phan Thiết đã qua đời. Xin kính mời cộng đoàn cùng đến hiệp dâng thánh lễ.
2. Các linh mục và các thầy phó tế trong Giáo Phận Phan Thiết sẽ tham dự tuần tĩnh tâm hằng năm, từ sáng thứ Hai ngày 05/11 đến trưa thứ Sáu ngày 09/11/2018 tại Tòa Giám Mục. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các cha và các thầy phó tế được tĩnh tâm sốt sắng. Đồng thời, trong thời gian các cha đi tĩnh tâm, từ chiều thứ hai đến sáng thứ sáu sẽ không có thánh lễ; riêng buổi chiều thứ sáu sẽ có thánh lễ hôn phối.
3. Trong tuần này, bà con giáo dân trong các giáo họ và các thành viên trong các đoàn thể của giáo xứ, sẽ tổ chức bầu cử và sắp xếp nhân sự cho giáo họ, cũng như cho hội đoàn mình:
thứ Hai (ngày 05/11): giáo họ Anrê Trông và giáo họ Simon Hòa; thứ Ba (ngày 06/11): giáo họ Matthêu Phượng và giáo họ Giuse Thị; thứ Tư (ngày 07/11): giáo họ Anrê Kim Thông và giáo họ Giuse Lựu; thứ Năm (ngày 08/11): tất cả các đoàn thể trong giáo xứ.
4. Giáo xứ đang tiến hành chỉnh trang lại đồi Đức Mẹ. Xin bà con quảng đại giúp đỡ, để công việc được sớm hoàn thành.
5. Khóa Giáo lý Hôn nhân và Dự tòng mới sẽ khai giảng vào giữa tháng 11. Những ai có nhu cầu học các lớp giáo lý này, xin liên hệ ghi danh ở văn phòng giáo xứ. Những người ngoài giáo xứ, cần có giấy giới thiệu của cha xứ nơi gia đình mình đang cư trú.
6. Giáo xứ Chính Tòa đóng góp vào quỹ Truyền giáo được: 32.000.000VNđ; giáo họ Tiến Thành: 2.500.000VNđ.
7. Giáo xứ xin cám ơn:
- Ủng hộ giáo xứ:  ghe Mỹ Quang: 5.000.000VNđ.
- Ủng hộ Giáng Sinh: cô Lợi, gh Simon Hòa: 2.000.000VNđ, vợ chồng anh chị Hiếu Ken, gh Anrê Kim Thông: 10.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét