Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 475


LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI
Ngày 07-10-2018
TIN MỪNG: Lc 1,26-38
Khi ấy, Thiên Thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Ðavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: “Kính chào Trinh Nữ đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Trinh Nữ”.
Nghe lời đó, Trinh Nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: “Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này Trinh Nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Ðấng Tối Cao.
Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Ðavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận. Nhưng Maria thưa với thiên thần: “Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?”
Thiên thần thưa: “Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Ðấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế, Ðấng trinh nữ sinh ra sẽ là Ðấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được”.
Maria liền thưa: “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền”. Và thiên thần cáo biệt trinh nữ.

Suy Niệm:
Mừng lễ Mân Côi, Giáo Hội mời gọi mỗi người chúng ta quyết tâm thực thi 3 sứ điệp của Mẹ Maria ở Fatima, đó là: “Siêng năng lần hạt, ăn năn đền tội và cải thiện đời sống”.
Buổi tối, mỗi người cố gắng tham gia đọc kinh trong gia đình, giáo họ mình, hoặc lần hạt riêng tối thiểu 10 hoặc 20 chục hạt, để bày tỏ lòng sùng kính Mẹ.

TIN TỨC
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA RƯỚC KIỆU
KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI
Chiều thứ Hai ngày 01/10/2018, cha chánh xứ và cha phụ tá Gioan B đã cùng đồng tế thánh lễ, mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu.
Kết thúc thánh lễ, cộng đoàn cùng tham dự buổi rước kiệu Đức Mẹ xung quanh nhà thờ. Sau khi rước kiệu Đức Mẹ về trước tiền sảnh, các em thiếu nhi đã dâng lên những điệu vũ, cùng với những bó hoa tươi thắm của tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, để bày tỏ lòng tôn kính và yêu mến Mẹ trong suốt tháng Mân Côi này...

LÀM PHÉP TƯỢNG ĐÀI ĐỨC MẸ TÀPAO

TẠI TÒA GIÁM MỤC PHAN THIẾT

Sáng thứ Bảy ngày 06/10/2018, Đức Cha Tôma đã chủ tế thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi và làm phép tượng đài Đức Mẹ Tàpao ở TGM vừa mới hoàn thành.
Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng, quý cha TGM, quý cha nhà hưu, cùng sự hiệp thông cầu nguyện của quý thầy, quý nữ tu đang phục vụ tại TGM và nhà hưu.
Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức Cha đã làm phép tượng Đức Mẹ. Giáo phận Phan Thiết đã nhận biết bao ơn lành qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Tàpao, giờ đây, ngay tại nơi Trung tâm của giáo phận, Đức cha, quý cha cùng mọi người lại có thêm cơ hội để xin Mẹ Tàpao tiếp tục đồng hành và che chở giáo phận.

 

ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICÔ MỜI GỌI

ĐỌC KINH MÂN CÔI TRONG THÁNG 10

Mới đây, Đức Thánh Cha đã mời gọi tất cả các tín hữu trên thế giới, cùng đọc kinh Mân Côi hằng ngày trong suốt tháng 10. Ngài cũng mong rằng cộng đoàn tham gia hiệp thông, sám hối, cùng thỉnh cầu Đức Maria và Tổng lãnh thiên thần Micae bảo vệ Giáo hội khỏi quỷ dữ, là kẻ luôn muốn tìm cách chia rẽ chúng ta khỏi Thiên Chúa và anh chị em.
Trước khi lên đường tông du đến các nước vùng Baltic, ĐTC đã gặp cha Fréderic Fornos, dòng Tên, giám đốc “Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu cùng Đức Thánh Cha” và đề nghị quảng bá lời kêu gọi này đến với các tín hữu trên thế giới.

2 GIÁM MỤC TRUNG QUỐC 
THAM DỰ THƯỢNG HĐGM THẾ GIỚI TẠI VATICAN
Nguồn tin Tòa Thánh hôm thứ Hai, ngày 01/10/2018 cho biết: 2 giám mục người Trung Quốc là Đức Cha Giuse Guo Jincai và Đức Cha G.B Yang Xiaoting, đã được chính quyền Trung Quốc cho phép đi tham dự thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới về giới trẻ, được tổ chức tại Vatican, sau gần 70 năm, chính quyền không cho phép tham dự.
Được biết, Đức Cha Giuse Guo Jincai, trước đây được nhà nước Trung Cộng tấn phong, nhưng bị Tòa Thánh ra vạ tuyệt thông. Khi Vatican và Trung Quốc kỷ thoả ước hôm 22 tháng 9 vừa qua ở Bắc Kinh, Ngài được ĐGH tha vạ tuyệt thông. Còn Đức Cha G.B Yang Xiaoting được Vatican công nhận, đã thụ phong Giám Mục, với sự đồng ý của Tòa Thánh.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Nguyễn Văn Đào, sinh năm 1930 tại Quảng Bình, là cha của Matta Nguyễn Thị Ngọc Thu, ở gh Matthêu Phượng, đã từ trần ngày 01/10/2018 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 04/10/2018 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Giáo xứ Vinh An.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Phêrô mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Danh sách đề cử 8 người bầu vào Ban Thường Vụ HĐMV giáo xứ đã được niêm yết cuối nhà thờ. Dựa trên điều VIII, quy chế HĐMV giáo xứ của Giáo Phận Phan Thiết, điều kiện để được tuyển chọn vào vào Ban Thường Vụ bao gồm:
- Có lòng đạo đức, nhiệt thành việc tông đồ.
- Có kiến thức, khả năng tương đối phù hợp trong lãnh vực đảm nhận, có tinh thần trách nhiệm và biết làm việc chung.
- Tuổi từ 30 đến 60, trường hợp đặc biệt thì do Cha xứ và ban Thường Vụ cứu xét.
Xin cộng đoàn gạch tên 3 người, để lại 5 người, sau đó bỏ vào thùng phiếu cuối nhà thờ. Hạn chót là Chúa Nhật ngày 14/10/2018. Ngoài ra, xin cộng đoàn cầu nguyện cho những người được đề cử và sáng suốt  chọn ra những người có khả năng phục vụ giáo xứ.
2. Giáo xứ Chính Tòa ủng hộ quỹ tương trợ linh mục được: 22.870.000VNđ và giáo họ Tiến Thành: 5.000.000VNđ.
3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn cô Nguyễn Thị Huyền, gh Anrê Kim Thông đã ủng hộ người nghèo: 1.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét