Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 477

KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO
Ngày 21-10-2018

TIN MỪNGMt 28,16-20
Mười một môn đệ đi tới miền Galilê, đến ngọn núi Ðức Giêsu đã truyền cho các ông đến.  Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi.  
Ðức Giêsu đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất.  Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần,  dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”.

Suy Niệm:
“Anh chị em đi khắp thế giới, loan báo Tin Mừng cho muôn dân” là mệnh lệnh cuối cùng của Chúa Giêsu trước khi về trời.
Thế nhưng, trải qua 21 thế kỷ, số người tin theo Chúa Kitô vẫn là một thiểu số, so với dân số thế giới ngày càng gia tăng, Thậm chí, con người ngày nay đã bỏ Chúa, không còn tin Chúa nữa, hoặc có tin, nhưng với một niềm tin hời hợt… 
Hôm nay, ngày Khánh Nhật Truyền Giáo nhắc nhở các Kitô hữu hãy “truyền giáo” bằng chính đời sống chứng tá giữa đời trong cuộc sống hằng ngày: yêu thương, bác ái, công bình… để muôn dân sớm nhận biết Chúa.

TIN TỨC
30 BẠN TRẺ GIA NHẬP GIÁO HỘI
Khóa Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân của Giáo xứ Chính Tòa, khai giảng từ đầu tháng 6/2018, học 02 buổi tối thứ ba và thứ năm hàng tuần, do quý cha và các giáo lý viên hướng dẫn, đã mãn khóa vào trung tuần tháng 10/2018 vừa qua. 
Trong thánh lễ kính thánh Luca sáng thứ Năm ngày 18/10/2018, cha Chánh xứ đã cử hành các bí tích gia nhập đạo cho 30 bạn trẻ.
Tiếp đến, sau lời nguyện hiệp lễ, các bạn hai lớp Dự Tòng và Hôn Nhân cũng đã nhận chứng chỉ giáo lý hôn nhân.
Giáo xứ cầu chúc các bạn luôn trung kiên trong đời sống đức tin, hạnh phúc, chung thủy với Chúa và với nhau đến trọn đời…

GIÁO HỘI CÓ THÊM 7 VỊ THÁNH MỚI
Vào lúc 10g15 sáng Chúa Nhật ngày 14/10/2018, ĐTC Phanxicô đã chủ sự Thánh Lễ tuyên Thánh cho 7 vị thánh mới, bao gồm Đức Giáo Hoàng Phaolô VI (Ý); Tổng Giám Mục Oscar Romero (El Salvador); 2 linh mục Francesco Spinelli (Ý) và Vincenzo Romano (Ý); 2 nữ tu Caterina Kasper (Đức) và Nazaria Ignazia March Mesa (Tây Ban Nha) và một giáo dân Nunzio Sulprizio (Ý). Có thể nói, cả 7 vị được tuyên thánh hôm nay chẳng khác nào cả Hội Thánh được tuyên thánh cùng giờ.

Cùng đồng tế với ĐTC Phanxicô có 600 Hồng Y và giám mục, 3.000 linh mục, hơn 80.000 tín hữu từ khắp nơi tham dự...

Một chi tiết đáng để ý là trong phẩm phục ĐTC mặc tại buổi lễ phong thánh, có dây cột áo chùng trắng có vết máu, đã được Đức TGM Oscar Romero dùng trong thánh lễ Ngài bị sát hại cách đây 38 năm, gậy mục tử, dây Pallium và chén lễ cũng là của Đức Chân phước Phaolô VI. Qua những cử chỉ này, ĐTC muốn bày tỏ sự gần gũi với các vị thánh mới…


SỨ ĐIỆP TRUYỀN GIÁO NĂM 2018
CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
Vào ngày 19/5/2018, ĐTC đã công bố sứ điệp truyền giáo năm nay, dựa trên Thượng HĐGM thế giới về giới trẻ sẽ được tổ chức tại Rôma vào tháng 10, nội dung đó là: “Cùng với người trẻ, chúng ta mang Tin Mừng cho tất cả mọi người”.
ĐTC nhắc đến sứ mạng làm chứng và rao giảng Chúa Kitô mà mỗi Kitô hữu, nhất là các bạn trẻ nhận lãnh khi chịu phép rửa tội, từ đó, họ được mời gọi đến với những môi trường con người, văn hóa và tôn giáo… vẫn còn xa lạ và sống trái nghịch với Tin Mừng, để làm chứng cho Chúa…

LỄ KHÁNH THÀNH MÁI ẤM THIÊN PHƯỚC
9 giờ sáng thứ Hai, ngày 15/10/2018, Đức Cha Giám quản đã đến Mái Ấm Thiên Phước - thôn Thiện Trung, xã Thiện Nghiệp, Thành phố Phan Thiết, để chủ sự nghi thức làm phép nhà và chủ tế thánh lễ tạ ơn. Cha Tổng đại diện, khoảng 30 cha, đông đảo quý tu sĩ, quý ân nhân cùng chung lời tạ ơn.
Trước khi bắt đầu nghi thức, Cha Giuse Nguyễn Thành Long – quản xứ Bình An, kiêm phụ trách xây dựng Trung tâm, đã trình bày đôi nét về quá trình xây dựng mái ấm: khởi công ngày 01/01/2018, sau 9 tháng thi công đã hoàn thành.
Tiếp đến, Đức cha Tôma chủ sự nghi thức làm phép nhà. Sau đó, khi kết thúc bài giảng, Đức cha làm phép bàn thờ của Nhà nguyện. Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Tổng phụ trách Tu đoàn dâng lời tri ân lên Đức cha, quý cha và các ân nhân…

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Gioakim Trương Tấn Hưng, ở giáo xứ Tân Lạc, Giáo phận Đà Lạt và chị Anna Phan Thị Thanh Loan (tân tòng), ở 74 Trần Lê - TP Phan Thiết, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g45 ngày 20/10/2018.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1. Chúa Nhật, ngày 21/10/2018 là  ngày Khánh Nhật Truyền Giáo. Vì thế, trong tuần này, các giáo họ sẽ gửi bì thư đến từng gia đình, để mỗi gia đình góp phần của mình vào công việc truyền giáo của Giáo hội.
2. Mời đại diện quý Dì, đại diện các huynh trưởng, ban Khánh tiết, ban Âm thanh - ánh sáng và các cá nhân được giáo xứ mời, đến tham dự buổi họp vào lúc 8g30, sáng Chúa Nhật, ngày 21/10/2018, để bàn về chương trình Canh thức Giáng Sinh sắp tới.
3. Mời bà con giáo dân giáo họ Giuse Thị đi xưng tội và tham dự thánh lễ mừng Bổn mạng giáo họ, vào lúc 5g45 chiều thứ Tư, ngày 24/10/2018.
4. Vào lúc 7 giờ sáng thứ Bảy, ngày 27/10/2018 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ trước tại văn phòng giáo xứ, và đi đúng giờ.
5. Dựa trên kết quả bầu cử của bà con trong giáo xứ thời gian vừa qua, những người sau đây đã chính thức trở thành Tân Ban Thường Vụ HĐMV Giáo xứ Chính Tòa, nhiệm kỳ 2018 – 2022, đó là: Ông Phêrô Phạm Công Đức – Chủ tịch, ông Anrê Nguyễn Văn Báu – Phó nội; ông Anphongsô Nguyễn Văn Dũng – Phó ngoại, ông Augustinô Võ Quang Công Bằng – Thư ký và bà Matta Nguyễn Thị Thảo – Thủ quỹ.
Tân Ban Thường Vụ HĐMV giáo xứ Chính Tòa sẽ cùng với Ban Thường Vụ các giáo xứ, Ban Điều Hành các giáo họ biệt lập trong Giáo phận Phan Thiết, chính thức tuyên thệ nhậm chức vào thứ Bảy, ngày 17/11/2018, trong thánh lễ do Đức cha Giám quản giáo phận chủ tế, vào lúc 9 giờ sáng.
6. Mời Ban Thường Vụ cũ và mới, các Ủy viên, Ban điều hành các giáo họ và các đoàn thể, tham dự phiên họp vào lúc 8g30, Chúa Nhật ngày 28/10/2018.
7. Giáo xứ xin cám ơn một ân nhân giáo họ Simon Hòa đã ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ, cám ơn cô Quý ở Mỹ đã ủng hộ giáo xứ 20 bộ đồng phục múa cho các em thiếu nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét