Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 474

CHÚA NHẬT XXVI THƯỜNG NIÊN
Ngày 30-9-2018
TIN MỪNG: Mc 9,37-42.44.46-47
Khi ấy, Gioan thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, chúng con thấy có kẻ nhân danh Thầy mà trừ quỷ, kẻ đó không theo chúng ta, và chúng con đã ngăn cấm y”. Nhưng Chúa Giêsu phán: “Ðừng ngăn cấm y, vì chẳng ai có thể nhân danh Thầy mà làm phép lạ, rồi liền đó lại nói xấu Thầy. Ai chẳng chống đối các con, là ủng hộ các con.
“Nếu tay con nên dịp tội cho con, hãy chặt tay đó đi: thà con mất một tay mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay mà phải vào hoả ngục, trong lửa không hề tắt. Và nếu chân con làm dịp tội cho con, hãy chặt chân đó đi: thà con mất một chân mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai chân mà phải ném xuống hoả ngục…”.

Suy Niệm:
Ai là môn đệ đích thực của Ðức Kitô? Ðó là người sống theo tinh thần của Ngài được nhấn mạnh trong bài Tin Mừng, đó là không kỳ thị chia bè phái, vì chân lý không độc quyền thuộc về một người nào; vì danh Chúa, một công việc nhỏ mọn cũng có giá trị và phải sẵn sàng từ bỏ những gì làm mất hạnh phúc vĩnh cửu, dù xem ra thân thương nhất.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
MỪNG TẾT TRUNG THU CÁC EM THIẾU NHI
Tối thứ Hai ngày 24/9/2018, Giáo xứ Chính Tòa đã hân hoan tổ chức ngày Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, dù thời tiết không thuận lợi.
Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho các em đã được cha phụ tá Gioan Baotixita Bùi Thanh Hải cử hành vào lúc 18 giờ. Ngay sau thánh lễ, các em thiếu nhi đã rước đèn xung quanh nhà thờ. Tiếp đến, các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” với chủ đề: “Vầng Trăng Tuổi Thơ” thật đặc sắc dường như đưa mọi người trở lại với ký ức của tuổi thơ vô tư, hồn nhiên, trong sáng… ngày nào, mỗi khi đón Trung Thu.
Cuối cùng, các em thiếu nhi đã tập trung vào trong nhà thờ, để nhận những phần quà Trung Thu tuy nhỏ bé, nhưng làm cho “ngày Tết” của các em được ấm áp và trọn vẹn…

LỄ BỔN MẠNG CÁC EM LỄ SINH GIÁO XỨ

Vào lúc 19g30 tối thứ 6, ngày 28/9/2018, cha phụ tá G.B đã giúp các em lễ sinh tĩnh tâm, xưng tội, hầu chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng lễ bổn mạng các Tổng Lãnh Thiên Thần.
Tiếp đến, sáng thứ Bảy ngày 29/9/2018, cha chánh xứ và hai cha phụ tá đã dâng lễ cầu nguyện cho các em, cùng với sự tham dự của quý phụ huynh và cộng đoàn.
Trong bài chia sẻ, cha phụ tá Phêrô đã giúp các em hiểu rõ về sứ vụ của các Tổng Lãnh Thiên Thần. Đồng thời, cha cầu chúc các em biết noi gương các Ngài: sống thánh thiện, hy sinh, hăng say và hãnh diện khi được phục vụ bàn thánh...

GIÁO PHẬN MỸ THO CHÀO ĐÓN HĐGMVN 

THAM DỰ HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN KỲ II - 2018

Sáng thứ Hai ngày 24/9/2018, Gp Mỹ Tho hân hoan chào đón quý Đức Cha về dự hội nghị thường niên của HĐGMVN kỳ II - 2018. Đây là lần đầu tiên giáo phận đón tiếp các giám mục ở ba miền đất nước đến dự. 
Lúc 18g00, các giám mục cùng tham dự nghi thức chào đón. Trước hết, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch HĐGMVN đọc diễn văn chào đón Đức Tân Khâm Sứ Marek Zalewski và các giám mục đến tham dự hội nghị.
Tiếp đến, Đức Tân Khâm Sứ phát biểu và trao thư giới thiệu của ĐHY Pietro Parolin - Quốc vụ khanh Tòa Thánh cho HĐGMVN...
Được biết, hội nghị thường niên Hội đồng Giám Mục Việt Nam kỳ này diễn ra từ ngày 24 đến ngày 28/9/2018.

VATICAN KÝ THỎA HIỆP LỊCH SỬ VỚI

TRUNG QUỐC VỀ VIỆC BỔ NHIỆM GIÁM MỤC

Hôm thứ Bảy, ngày 22/9/2018, “Thỏa hiệp tạm thời” về việc bổ nhiệm giám mục, đã được ký kết giữa Tòa Thánh và Trung Quốc tại Bắc Kinh sau 67 năm, kể từ khi Trung Quốc trục xuất đại diện giáo hoàng và chấm dứt quan hệ ngoại giao với Tòa Thánh.
Đây là một thỏa thuận sẽ cho phép nhà cầm quyền Trung Quốc đề nghị một ứng cử viên làm giám mục và giáo hoàng có thể quyết định chấp nhận hay không.
Năm 1957, Trung Quốc đã tạo ra một Giáo hội Công giáo “yêu nước”, không công nhận quyền lực của ĐGH. Kể từ đó, chế độ này đã bổ nhiệm các giám mục của riêng mình.
Hiện nay, Trung Quốc có 101 giám mục, trong số này có 65 người thuộc Giáo hội phụ thuộc vào nhà cầm quyền, 36 người thuộc cộng đồng “hầm trú”, từ chối quyền kiểm soát của nhà nước và 12 triệu người Công giáo.

ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICÔ
THĂM VIẾNG CÁC NƯỚC VÙNG BALTIC
Nhận lời mời của các vị đứng đầu nhà nước và các giám mục những quốc gia sở tại, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã có chuyến tông du lần thứ 25 bên ngoài lãnh thổ Italia, đến thăm các quốc gia vùng Baltic bao gồm: Lithuania, Latvia và Estonia từ ngày 22- 25/09/2018 vừa qua.
Trong những ngày tại đây, Đức Giáo Hoàng đã đi thăm các thành phố Vilnius và Kaunas ở Lithuania; Riga và Aglona ở Latvia và Tallinn ở Estonia.

THÔNG BÁO
1. Thứ Hai ngày 01/10/2018 -  thánh lễ khai mạc tháng Mân Côi sẽ bắt đầu lúc 6 giờ chiều. Sau thánh lễ sẽ có kiệu Đức Mẹ. Xin cộng đoàn đến tham dự mang theo hoa, để dâng kính Mẹ sau khi rước kiệu. Ngoài ra, trong tháng Mân Côi, yêu cầu các giáo họ tổ chức đọc kinh luân phiên trong các gia đình của giáo họ mình.
2. Thứ Sáu đầu tháng, ngày 05/10/2018, sẽ đưa Mình Thánh Chúa cho người già và người bệnh.
3. Danh sách đề cử 8 người bầu vào Ban Thường Vụ HĐMV giáo xứ đã được niêm yết cuối nhà thờ, bao gồm: ông Augustinô Võ Quang Công Bằng (gh Simon Hòa), ông Anrê Nguyễn Văn Báu (gh Giuse Thị), bà Matta Nguyễn Thị Thảo (gh Anrê Trông), ông Giuse Nguyễn Tấn Phương (gh Giuse Thị), ông Giuse Huỳnh Thứ (gh Matthêu Phượng), ông Anphongsô Nguyễn Văn Dũng (gh Anrê Kim Thông), bà Têrêsa Ngô Thị Cảnh (gh Matthêu Phượng) và ông Phêrô Phạm Công Đức (gh Giuse Thị)
      Dựa trên điều VIII, quy chế HĐMV giáo xứ của Giáo Phận Phan Thiết, điều kiện để được tuyển chọn vào vào Ban Thường Vụ bao gồm:
1. Có lòng đạo đức, nhiệt thành việc tông đồ.
2. Có kiến thức, khả năng tương đối phù hợp trong lãnh vực đảm nhận, có tinh thần trách nhiệm và biết làm việc chung.
3. Tuổi từ 30 đến 60, trường hợp đặc biệt thì do Cha xứ và ban Thường Vụ cứu xét.
      Xin quý ông bà và anh chị em gạch tên 3 người, để lại 5 người, sau đó bỏ vào thùng phiếu cuối nhà thờ. Hạn chót là Chúa Nhật ngày 14/10/2018. Ngoài ra, xin cộng đoàn cầu nguyện cho những người được đề cử và sáng suốt chọn ra những người có khả năng phục vụ giáo xứ.
4. Giáo xứ xin chân thành cám ơn quý Dì và các ân nhân, đã ủng hộ quà Trung Thu, cũng như giúp đỡ cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung Thu vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét