Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 472

CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN
Ngày 16-09-2018

TIN MỪNG: Mc 7,31-37
Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ đi về phía những làng nhỏ miền Cêsarê thuộc quyền Philipphê. Dọc đường, Người hỏi các ông rằng: “Người ta bảo Thầy là ai?” Các ông đáp lại rằng: “Thưa là Gioan tẩy giả. Một số bảo là Êlia, một số khác lại cho là một trong các vị tiên tri”. Bấy giờ Người hỏi: “Còn các con, các con bảo Thầy là ai?” Phêrô lên tiếng đáp: “Thầy là Ðấng Kitô”. Người liền nghiêm cấm các ông không được nói về Người với ai cả.
Và Người bắt đầu dạy các ông biết Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều, sẽ bị các kỳ lão, các trưởng tế, các luật sĩ chối bỏ và giết đi, rồi sau ba ngày sẽ sống lại. Người công khai tuyên bố các điều đó. Bấy giờ, Phêrô kéo Người lui ra mà can trách Người. Nhưng Người quay lại nhìn các môn đệ và quở trách Phêrô rằng: “Satan, hãy lui đi! vì ngươi không biết việc Thiên Chúa, mà chỉ biết việc loài người”.
Người tập họp dân chúng cùng các môn đệ lại, và phán: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta. Quả thật, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất. Còn ai chịu mất mạng sống mình vì Ta và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống mình”.

Suy Niệm:
Ông Phêrô tuyên xưng Ðức Giêsu là Ðức Kitô, lời tuyên xưng này rất đúng. Nhưng người ta có thể hiểu sai về sứ mệnh chân chính của Ðức Giêsu. Họ hiểu sứ mệnh theo nghĩa chính trị: Giải phóng dân tộc, giành được tự do.
Vì thế, ngay sau khi ông Phêrô tuyên xưng, Ngài liền loan báo cho họ con đường thương khó và phục sinh của Ngài.

PHỤNG VỤ


TIN TỨC
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA KHAI GIẢNG
NĂM HỌC GIÁO LÝ 2018 – 2019
Vào lúc 7g00 sáng Chúa Nhật ngày 09/09/2018, cha Phaolô Nguyễn Ngọc Trác đã dâng thánh lễ dành cho thiếu nhi, cầu nguyện cho các em bước vào năm học giáo lý mới 2018 - 2019.
Sau thánh lễ, các em cùng phụ huynh ngồi lại tại nhà thờ, để tham dự lễ khai giảng. Hiện diện trong buổi khai giảng có cha chánh xứ, cha phụ tá Gioan Baotixita, quý nữ tu, đại diện HĐMV và các giáo lý viên.
Sau huấn từ khai mạc của cha chánh xứ, các em đã đến các phòng học, để gặp gỡ giáo lý viên đứng lớp, lắng nghe nội quy và chương trình học.
Được biết, trong năm học giáo lý mới này, giáo xứ có tổng cộng 12 lớp giáo lý, được trải đều trong các lứa tuổi.

ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC MAREK ZALEWSKI 
ĐẾN THĂM VIỆT NAM LẦN ĐẦU TIÊN
Tối Chúa Nhật ngày 09/09/2018, Đức TGM Marek Zalewski - Sứ thần Toà Thánh tại Singapore, kiêm Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam, đã đến Toà TGM Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.
ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - TGM Hà Nội, đã cùng Đức cha Phụ tá Lôrensô Chu Văn Minh, quý linh mục và tu sĩ đại diện Toà TGM đã chào đón Đức TGM tại sân bay.
Trong chuyến viếng thăm Việt Nam chính thức lần đầu tiên từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 9, Đức TGM Zalewski sẽ dâng lễ tại Nhà thờ Chính toà Hà Nội, gặp linh mục đoàn của TGP Hà Nội, đến thăm và nói chuyện tại ĐCV Hà Nội, gặp Bộ Ngoại giao, Ban Tôn giáo Chính phủ. 
Sau chuyến đi thăm đầu tiên này, Đức TGM Zalewski sẽ trở lại Việt Nam, nhân dịp HĐGMVN họp Hội nghị thường niên tại TTMV Giáo phận Mỹ Tho, từ ngày 24-28/9/2018. 
 Được biết, Đức TGM Marek Zalewski đã được ĐTC bổ nhiệm làm Sứ thần tại Singapore, kiêm Đại diện Toà Thánh không thường trú tại Việt Nam vào ngày 21/5/2018 vừa qua.

HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀPAO THÁNG 9
Như thường lệ, đúng 19 giờ ngày 12 hằng tháng, chương trình Rước kiệu Đức Mẹ, Lần Chuỗi Mân Côi và Chầu Thánh Thể được bắt đầu. Tiếp đến, vào lúc 7 giờ sáng ngày 13, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Giáo phận chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có 50 linh mục trong ngoài giáo phậnkhoảng 5.000 khách hành hương tham dự.
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Tôma đã nhắc nhớ ý nghĩa ngày lễ Đức Mẹ Sầu Bi và mời gọi cộng đoàn cảm tạ Chúa và Mẹ Maria về những ơn lành mà mình đã nhận lãnh.
Thánh lễ kết thúc lúc 8 giờ cùng ngày, mọi người nhận phép lành cuối lễ và hẹn gặp vào ngày hành hương tháng 10.

CHA VINHSƠN NGUYỄN ĐẠO QUÁN
ĐÃ ĐƯỢC CHÚA GỌI VỀ
Cha Vinhsơn Nguyễn Đạo Quán (Nguyễn Văn Cần) đã được Chúa gọi về lúc 17g20, ngày 11/9/2018, tại nhà hưu Maison Marie-Thérèse, quận 14, Paris - France, hưởng thọ 91 tuổi.
Cha Vinhsơn đã từng quản nhiệm các xứ: Kim Ngọc, Cù Mi, Tân Tạo, Duy Cần (Gia An), Tánh Linh trước khi rời khỏi Việt Nam và sống tại nước Pháp, cho đến ngày qua đời.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Giuse Nguyễn Ngọc Thạch, sinh năm 1954 tại Bình Định, là chồng của Maria Lữ Thị Của, ở gh Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 13/09/2018 tại Sài Gòn. Lễ an táng lúc 4g45, ngày 15/09/2018 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Thành phố.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Giuse mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Chúa Nhật tuần sau ngày 23/9/2018, giáo xứ sẽ thu lại các phiếu bầu. Xin các gia đình nhanh chóng hoàn tất việc đề cử của mình, và xin bỏ vào thùng phiếu phía cuối nhà thờ.
2. Năm học giáo lý mới đã bắt đầu, yêu cầu các bậc cha mẹ có con cái đã lớn tuổi (đang học cấp 2 hay cấp 3), từ trước đến giờ chưa được Rước lễ lần đầu cũng như Thêm sức, đến văn phòng giáo xứ, để đăng ký cho con mình được học lớp giáo lý dành riêng cho các em.
3. Giáo xứ xin cám ơn các ân nhân đã ủng hộ quà Trung Thu: quý Dì (CĐ Hàn Thuyên): 1.000.000VNđ, lớp giáo lý Cô Nga: 1.000.000VNđ, hội gia trưởng: 500.000VNđ, và xin xem danh sách các ân nhân niêm yết ở bảng tin trước tiền sảnh nhà thờ. 
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét