Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 473


CHÚA NHẬT XXV THƯỜNG NIÊN
Ngày 23-9-2018
TIN MỪNG: Mc 9,30-37
Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ từ trên núi xuống, rồi đi ngang qua xứ Galilêa và Người không muốn cho ai biết. Vì Người dạy dỗ và bảo các ông rằng: “Con Người sẽ bị nộp vào tay người ta và họ sẽ giết Người. Khi đã bị giết, ngày thứ ba, Người sẽ sống lại”. Nhưng các ông không hiểu lời đó và sợ không dám hỏi Người.
Các ngài tới Capharnaum. Khi đã vào nhà, Người hỏi các ông: “Dọc đàng các con tranh luận gì thế?” Các ông làm thinh, vì dọc đàng các ông tranh luận xem ai là người lớn nhất. Bấy giờ, Người ngồi xuống, gọi mười hai ông lại và bảo các ông rằng: “Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết và làm đầy tớ mọi người”.
Rồi Người đem một em bé lại đặt giữa các ông, ôm nó mà nói với các ông rằng: “Ai đón nhận một trong những trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón tiếp chính mình Thầy. Và ai đón tiếp Thầy, thực ra không phải đón tiếp Thầy, nhưng là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy”.

Suy Niệm:
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Ðức Giêsu loan báo về cuộc Thương Khó và Phục Sinh của Ngài.
Ðây là lần thứ hai, Ngài muốn bộc lộ tâm sự và mạc khải sứ mệnh Ngài sẽ phải thực hiện. Nhưng các môn đệ không hiểu, lại còn tranh cãi với nhau về địa vị. Ðức Giêsu vẫn không tìm được bạn đồng cảm.

PHỤNG VỤ
 - Thứ Hai, ngày 24/9: Ngày Trung Thu. Cầu cho thiếu nhi.



TIN TỨC
ĐTC PHANXICÔ THĂM PALERMO NHÂN DỊP
25 NĂM CHA PUGLISI BỊ MAFIA SÁT HẠI
Nhân kỷ niệm 25 năm ngày Chân phước Giuseppe “Pino” Puglisi chịu tử đạo, ĐTC Phanxicô đã đến Palermo vào ngày thứ Bảy 15 tháng 9, để vinh danh vị mục tử đã bị sát hại tàn bạo vì đàn chiên của mình, theo lệnh của tên trùm băng đảng Cosa Nostra.
ĐTC đã chọn một địa điểm và một ngày quan trọng để rao giảng Tin Mừng. Địa điểm lần này là Palermo, trên đảo Sicilia, địa bàn hoạt động của bọn Mafia Cosa Nostra, một trong những băng đảng Mafia khét tiếng nhất nước Ý.
Tại đây, ĐTC cử hành thánh lễ vinh danh Cha Puglisi tại Foro Italico, rồi Ngài viếng thăm giáo xứ San Gaetano, nơi cha Puglisi đã từng sống và cũng chính là nơi cha bị bắn chết.
Ngoài ra, ĐTC cũng gặp gỡ các linh mục, tu sĩ và chủng sinh tại nhà thờ Palermo và những người trẻ ở Piazza Politeama.

CÔNG BỐ DANH SÁCH THAM DỰ VIÊN THƯỢNG HĐGM VỀ GIỚI TRẺ TẠI VATICAN
Hôm thứ Bảy ngày 15/9/2018, danh sách 409 tham dự viên Thượng HĐGM thế giới kỳ thứ 15 về giới trẻ ở Vatican từ ngày 3-28/10/2018, với chủ đề: “Người trẻ, đức tin, và sự phân định ơn gọi” đã được công bố, trong đó có 3 người Việt Nam, bao gồm Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên – Gm phụ tá Gp Vinh, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám quản Tông Tòa TGP Sài Gòn và anh Giuse Cao Hữu Minh Trí, thuộc ban mục vụ giới trẻ Công giáo tại Sài Gòn.
Đứng đầu danh sách tham dự là ĐTC Phanxicô trong tư cách là Chủ tịch. Tiếp đến là ĐHY Tổng thư ký Lorenzo Baldisseri, người Ý. Ngoài ra, 4 hồng y: ĐHY Sako, Thượng Phụ Giáo chủ Công giáo Canđê bên Irak, ĐHY Tsarahazana người Madagascar, ĐHY Charles Maung Bo, người Myanmar và ĐHY Rabat người Papua Tân Guinea sẽ thay ĐTC chủ tọa các phiên họp…

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Antôn Hoàng Ngọc Huy, con ông Phêrô Hoàng Thái Sơn, ở giáo họ Simon Hòa và chị Têrêsa Lê Thị Bích Hiền (tân tòng), ở giáo xứ Thánh Mẫu, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 17g45, thứ Sáu ngày 21/9/2018.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Matta Nguyễn Thị Sinh, sinh năm 1931 tại Quảng Bình, là mẹ của chị Matta Nguyễn Thị Bình, ở giáo họ Matthêu Phượng, đã từ trần ngày 20/9/2018 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 22/9/2018 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Thành Phố Phan Thiết.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Matta mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Thứ Hai ngày 24/9/2018 là Tết Trung Thu dành cho các em thiếu nhi: sẽ có thánh lễ dành riêng cho các em thiếu nhi vào lúc 18g00 chiều. Sau thánh lễ, sẽ tổ chức rước đèn, văn nghệ mừng Tết Trung Thu và phát quà Trung Thu. Xin mời cộng đoàn cùng đến tham dự, để cầu nguyện và chia vui với các em.
2. Vào lúc 4 giờ 45 sáng thứ Bảy, ngày 29/9/2018, lễ kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel, Raphael, là bổn mạng các em lễ sinh trong giáo xứ. Xin mời cộng đoàn tham dự Thánh lễ, cầu nguyện cho các em. Sau đó, vào lúc 7 giờ sáng sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ trước tại Văn phòng giáo xứ, và đi đúng giờ.
3. Năm học giáo lý mới đã bắt đầu, yêu cầu các bậc cha mẹ có con cái đã lớn tuổi (đang học cấp 2 hay cấp 3), từ trước đến giờ chưa được Rước lễ lần đầu cũng như Thêm sức, đến Văn phòng giáo xứ, để đăng ký cho con mình được học lớp giáo lý dành riêng cho các em.
4. Giáo xứ xin chân thành cám ơn bà Yêm, giáo họ Simon Hòa đã ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ, các ân nhân đã ủng hộ quà Trung Thu: Hội Lòng Thương Xót: 1.000.000VNđ, Hội Lêgiô: 500.000VNđ và xin xem danh sách các ân nhân niêm yết ở bảng tin trước tiền sảnh nhà thờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét