Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 470

CHÚA NHẬT XXII THƯỜNG NIÊN
Ngày 02-09-2018
TIN MỪNG: Mc 7,1-8a14-15.21-23
Khi ấy, những người biệt phái và mấy luật sĩ từ Giêrusalem tụ tập lại bên Chúa Giêsu, và họ thấy vài môn đệ Người dùng bữa với những bàn tay không tinh sạch, nghĩa là không rửa trước. Vì theo đúng tập tục của tiền nhân, những người biệt phái và mọi người Do thái không dùng bữa mà không rửa tay trước, và ở nơi công cộng về, họ không dùng bữa mà không tắm rửa trước. Họ còn giữ nhiều tập tục khác nữa, như rửa chén, rửa bình, rửa các đồ đồng.
Vậy những người biệt phái và luật sĩ hỏi Người: “Sao môn đệ ông không giữ tập tục của tiền nhân mà lại dùng bữa với những bàn tay không tinh sạch?” Người đáp: “Hỡi bọn giả hình, Isaia thật đã nói tiên tri rất chí lý về các ngươi, như lời chép rằng: ‘Dân này kính Ta ngoài môi miệng, nhưng lòng chúng ở xa Ta. Nó sùng kính Ta cách giả dối, bởi vì nó dạy những giáo lý và những luật lệ loài người’. Vì các ngươi bỏ qua các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục loài người”.
Và Người lại gọi dân chúng mà bảo rằng: “Hết thảy hãy nghe và hiểu rõ lời Ta. Không có gì từ bên ngoài vào trong con người mà có thể làm cho họ ra ô uế. Chỉ có những gì từ con người xuất ra, chính những cái đó mới làm cho họ ra ô uế. Vì từ bên trong, từ tâm trí người ta xuất phát những tư tưởng xấu: ngoại tình, dâm ô, giết người, trộm cắp, tham lam, độc ác, xảo trá, lăng loàn, ganh tị, vu khống, kiêu căng, ngông cuồng. Tất cả những sự xấu đó đều ở trong mà ra, và làm cho người ta ra ô uế”.

Suy Niệm:
Người biệt phái và ký lục chất vấn Ðức Giêsu vì các môn đệ của Ngài không rửa tay trước khi ăn theo lệ truyền. Ðức Giêsu thẳng thắn vạch rõ cho họ từng vấn đề: Nếu so sánh luật Chúa và lệ truyền của tiền nhân, luật Chúa quan trọng và buộc phải giữ cặn kẽ hơn.
Hơn nữa, trong cách giữ luật Chúa theo hình thức chưa phải là giữ trọn luật mà vì tinh thần luật, đó mới hoàn chỉnh.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
CÁC BÀ MẸ GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
MỪNG LỄ BỔN MẠNG THÁNH NỮ MONICA
Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ thánh Monica - bổn mạng các bà mẹ, vào lúc 7g30 tối thứ Sáu ngày 24/08/2018, cha chánh xứ đã hướng dẫn tĩnh tâm, chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng, qua giờ chầu Thánh Thể đầy lắng đọng.
Tiếp đến, sáng thứ Hai ngày 27/08/2018, cha Chánh xứ và cha phụ tá Gioan B, đã cùng đồng tế thánh lễ mừng kính thánh nữ Mônica. Kết thúc thánh lễ, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với các bà mẹ trước tiền sảnh cung thánh...

TỔNG TU NGHỊ LẦN THỨ III
HỘI DÒNG PHÚC ÂM SỰ SỐNG
Vào lúc 8 giờ sáng, thứ Ba ngày 28/08/2018, tại Tu viện Têrêsa (thuộc giáo xứ Phaolô - hạt Hàm Thuận Nam) đã diễn ra Tổng Tu Nghị lần thứ III của Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống.
Cha Tổng đại diện thay mặt Đức Cha Giám quản hiện diện và trong lời phát biểu khai mạc, Ngài đã hướng chị em trong tu nghị theo đường hướng của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: hãy mở tung cánh cửa cho Giáo Hội và thế giới, bằng việc để Chúa Thánh Thần đổi mới.
Sau đó, dựa trên kết quả số phiếu bầu, Hội Dòng hân hoan chúc mừng chị Mr. Têrêsa Đoàn Thị Hoa đã được tái đắc cử. 

ĐẠI HỘI THIẾU NHI THÁNH THỂ VIỆT NAM
MỪNG KỶ NIỆM 100 NĂM THÀNH LẬP

Trong 2 ngày, từ 22-23/8/2018, tại trung tâm Thánh Mẫu La Vang Huế đã diễn ra Đại Hội mừng kỷ niệm 100 năm TNTTVN với chủ đề: “THÁNH THỂ - NGUỒN SỐNG”.

Hiện diện trong đại hội có Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh - TGM Huế, ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - TGM Hà Nội; Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên - Chủ tịch Ủy ban Giới trẻ và TNTT HĐGMVN, Gm Phụ Tá Gp Vinh; Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương - Gm Gp Đà Lạt; Đức Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Bản, Gm gp Ban Mê Thuột; Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên - Gm Gp Hải Phòng, Đức Cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long - Gm phụ tá Gp Hưng Hóa, cùng 85 linh mục tuyên úy các liên đoàn, hơn 2000 huynh trưởng và đại diện TNTT tại Mỹ, Pháp, Úc cùng hiện diện...
Cuộc hội ngộ này thể hiện sự hiệp nhất của phong trào TNTT, cũng như xác tín về bàn tay quan phòng của Chúa trong lịch sử 100 năm hình thành và phát triển của TNTTVN.

HƠN 80.000 NGƯỜI THAM DỰ
LỄ HỘI GIA ĐÌNH VỚI ĐTC PHANXICÔ
ĐTC Phanxicô đã kết thúc ngày đầu tiên trong cuộc viếng thăm Ailen, với hơn 80 ngàn người tham dự Lễ Hội gia đình, được tổ chức tại SVĐ Croke Park, chiều tối ngày 25/08/2018.
Trong bài huấn dụ, ĐTC đã phát biểu: Thiên Chúa muốn mỗi gia đình là một ngọn đèn pha, chiếu tỏa niềm vui tình thương của Ngài trong thế giới, bằng lời nói, cũng như hành động bé nhỏ với tha nhân trong đời sống hằng ngày...
Lễ hội kết thúc lúc 10 giờ đêm, với phép lành của ĐTC.

THÔNG BÁO
1. Mời các Dì và các giáo lý viên đứng các lớp giáo lý tham dự buổi họp vào lúc 7g30, tối thứ Hai ngày 03/09/2018.
2. Thứ Sáu đầu tháng, ngày 07/09/2018, sẽ đưa MTC cho người già và người bệnh.
3. Sau lễ thiếu nhi Chúa Nhật tuần sau, ngày 09/09/2018, các lớp giáo lý sẽ khai giảng. Yêu cầu phụ huynh đưa con đến dự  khai giảng, cũng như đôn đốc con cái siêng năng học giáo lý.
4. Đã gần đến Tết Trung thu, xin quý ông bà và anh chị em, rộng tay ủng hộ quà cho các em thiếu nhi. 
5. Thầy Gioan Baotixita Võ Nhật Minh, con ông Phanxicô Xaviê Võ Đức Sinh và bà Maria Nguyễn Thị Nga, ở giáo họ Giuse Thị vừa được giáo phận gửi vào tu học tại ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho thầy đạt được kết quả tốt đẹp, trong những năm tháng tu học tại đây.
6. Giáo xứ xin cám ơn một ân nhân giáo họ Matthêu Phượng đã ủng hộ giáo xứ: 500.000VNđ và ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ; một ân nhân giáo họ Anrê Trông ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét