Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 469

CHÚA NHẬT XXI THƯỜNG NIÊN
Ngày 26-08-2018
TIN MỪNGGa 6,61-70
Khi ấy, có nhiều môn đệ của Chúa Giêsu nói rằng: “Lời này chói tai quá! Ai nghe được!” Tự biết rằng các môn đệ đang lẩm bẩm về chuyện ấy, Chúa Giêsu nói với họ: “Ðiều đó làm các con khó chịu ư? Vậy nếu các con thấy Con Người lên nơi đã ở trước thì sao? Chính thần trí mới làm cho sống, chứ xác thịt nào có ích gì? Nhưng lời Ta nói với các con là thần trí và là sự sống. Nhưng trong các con có một số không tin”. Vì từ đầu Chúa Giêsu đã biết ai là những kẻ không tin, và kẻ nào sẽ nộp Người. Và Người nói: “Bởi đó, Ta bảo các con rằng: Không ai có thể đến với Ta, nếu không được Cha Ta ban cho”.
Từ bấy giờ, có nhiều môn đệ rút lui, không còn theo Người nữa. Chúa Giêsu liền nói với nhóm Mười Hai rằng: “Cả các con, các con có muốn bỏ đi không?” Simon Phêrô thưa Người: “Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai? Thầy mới có lời ban sự sống đời đời. Phần chúng con, chúng con tin và chúng con biết rằng: Thầy là Ðấng Kitô Con Thiên Chúa”.

Suy Niệm:
Trước câu hỏi của Ðức Giêsu đặt ra cho các Tông Ðồ: “Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?” Thánh Phêrô thay cho anh em nói lên niềm xác tín của mình: “Bỏ Thầy chúng con biết theo ai? Thầy mới có lời ban sự sống đời đời”.
Còn câu trả lời của chúng ta thế nào? Hãy trả lời cho Chúa bằng cuộc sống và bằng chính thái độ sống của mình.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA TỔ CHỨC
PHÁT THƯỞNG GIÁO LÝ CHO THIẾU NHI
Sau thánh lễ thiếu nhi sáng Chúa Nhật, ngày 19/8/2018, giáo xứ Chính Tòa đã tổ chức phát thưởng giáo lý cho 60 em thiếu nhi, đã đạt thành tích tốt trong năm học giáo lý vừa qua. Đồng thời, cũng phát giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo lý thiếu nhi cho 7 em trong lớp giáo lý Thăng Tiến.
Hiện diện trong buổi phát thưởng có cha Chánh xứ, hai cha phụ tá, quý Dì, các Giáo lý viên và đông đảo các em thiếu nhi trong giáo xứ…
Trước khi phát thưởng, cô Maria Trần Thị Bích Vân - trưởng Ban Giáo lý đã báo cáo kết quả năm học giáo lý vừa qua. Kế đến, từng em đạt kết quả trong các lớp giáo lý, bắt đầu từ Khai Tâm đến Thăng Tiến lên nhận phần thưởng…
Cuối cùng, trước khi kết thúc buổi phát thưởng, cha Chánh xứ đã có lời cám ơn quý Dì và các Giáo lý viên, đã hy sinh, vất vả trong việc dạy giáo lý cho các em thiếu nhi trong năm vừa qua. Đồng thời, cha cũng cầu chúc các em thiếu nhi sẽ tiếp tục siêng năng học giáo lý, để ngày càng lớn lên trong đời sống đức tin và lòng mến Chúa...

 

THÁNH LỄ GIỖ 4 NĂM

ĐỨC CHA PHAOLÔ NGUYỄN THANH HOAN

Vào lúc 9 giờ sáng thứ Bảy, ngày 18/8/2018, tại Nguyện đường Bát Phúc - Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội, đã diễn ra thánh lễ giỗ 4 năm Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan - nguyên Giám mục Giáo Phận Phan Thiết.
Cha Inhaxio Trần Ngà - Hạt trưởng hạt Ninh Phước, Giáo Phận Nha Trang chủ tế thánh lễ; cùng đồng tế có Cha Tổng Đại Diện Gp Bà Rịa, các cha linh tông huyết tộc, đông đảo tu sĩ hai Tu Đoàn Nam Nữ, giáo dân giáo xứ Đông Hà, Thánh Linh và các anh chị em Bồ Câu Trắng từ khắp nơi quy tụ về.
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Phaolô Hồ Phi Chỉnh đã thay lời cho hai Tu Đoàn, dâng lời cảm ơn quý cha, các anh chị em Bồ Câu Trắng và toàn thể cộng đoàn. Sau đó, mọi người cùng quy tụ về bên phần mộ của Đức Cha Phaolô, để dâng những nén hương và lời kinh cầu nguyện cho Ngài.

 

ĐTC PHANXICÔ BỔ NHIỆM

TÂN PHỤ TÁ QUỐC VỤ KHANH TÒA THÁNH

Ngày 15/8/2018 vừa qua, ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm Đức TGM Edgar Parra - Sứ Thần Tòa Thánh tại Mozambic làm tân Phụ Tá Quốc vụ khanh Tòa Thánh.
Đức TGM Edgar Parra sinh năm 1960, tại Maracaibo, Venezuela, thụ phong Linh mục năm 1985 và gia nhập ngành ngoại giao Tòa Thánh từ năm 1993. Ngài  đã phục vụ tại các nước: Kenya, Nam Tư, Mêhicô, Pakistan và Mozambic...
Đức TGM Parra thông thạo tiếng Tây Ban Nha, Ý, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha và Serbo-Croat. Ngài sẽ bắt đầu nhiệm vụ mới ngày 15 tháng 10 tới đây, thay thế ĐHY Giovanni Angelo Becciu, đã được chỉ định làm  tân Bộ trưởng Bộ Phong Thánh.

GIÁO XỨ RẠNG MỪNG LỄ BỔN MẠNG,
NGÀY CHẦU LƯỢT VÀ HỌP MẶT GIA TRƯỞNG
Chúa nhật 20 Thường Niên, ngày 19/8/2018 là ngày vui đặc biệt của giáo xứ, khi cử hành trọng thể lễ bổn mạng Đức Mẹ lên trời và mừng ngày chầu lượt. Từ sau lễ sáng, cha quản xứ đã đặt Mình Thánh Chúa cho cả xứ thay phiên nhau Chầu.
Đến 10g00, cha hạt trưởng hạt Phan Thiết đã đến chủ sự giờ chầu chung, bế mạc ngày chầu lượt, cùng với sự hiện diện của 200 gia trưởng 9 giáo xứ, thuộc giáo hạt Phan Thiết.
Sau giờ Chầu, các gia trưởng đã ở lại sinh hoạt, cùng với sự hiện diện của cha đặc trách Gia trưởng giáo hạt.

THÔNG BÁO
1. Thứ Sáu, ngày 31/8/2018, lễ giỗ lần thứ 33 của cha Roger Thomperet Thơm - nguyên chánh xứ Phan Thiết (nay là Chính Tòa) từ năm 1958-1960. Mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha.
2. Mời các Bà Mẹ tham dự lễ Bổn mạng kính thánh nữ Mônica vào lúc 4g45, thứ Hai ngày 27/8/2018.
3. Mời Ban Thường Vụ, các Ủy viên, Ban điều hành các giáo họ và các đoàn thể, tham dự phiên họp vào lúc 8g30, Chúa Nhật ngày 02/9/2018.
4. Năm học giáo lý mới sẽ được khai giảng vào đầu tháng 9. Do đó, yêu cầu các bậc cha mẹ có con được 6 tuổi và bắt đầu vào lớp 1, hoặc có con từ trước tới nay chưa học bất kỳ lớp giáo lý nào, đến văn phòng giáo xứ để đăng ký cho con mình được học giáo lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét