Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 466

CHÚA NHẬT XVIII THƯỜNG NIÊN
Ngày 05-08-2018

TIN MỪNGGa 6,24-35
Khi ấy, lúc đám đông thấy không có Chúa Giêsu ở đó, và môn đệ cũng không, họ liền xuống các thuyền và đến Capharnaum tìm Chúa Giêsu. Khi gặp Người ở bờ biển bên kia, họ nói với Người rằng: “Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ?”
Chúa Giêsu đáp: “Thật, Ta bảo thật các ngươi, các ngươi tìm Ta, không phải vì các ngươi đã thấy những dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê. Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống muôn đời, là của ăn Con Người sẽ ban cho các ngươi. Người là Ðấng mà Chúa Cha đã ghi dấu”.
Họ liền thưa lại rằng: “Chúng tôi phải làm gì để gọi là làm việc của Thiên Chúa?” Chúa Giêsu đáp: “Ðây là công việc của Thiên Chúa là các ngươi hãy tin vào Ðấng Ngài sai đến”. Họ thưa Chúa Giêsu: “Ngài sẽ làm dấu lạ gì để chúng tôi thấy mà tin Ngài? Ngài làm được việc gì? Cha ông chúng tôi đã ăn manna trong sa mạc, như đã chép rằng: “Người đã ban cho họ ăn bánh bởi trời”.
Chúa Giêsu đáp: “Thật, Ta bảo thật các ngươi, không phải Môsê đã ban cho các ngươi bánh bởi trời, mà chính Cha Ta mới ban cho các ngươi bánh bởi trời đích thực. Vì bánh của Thiên Chúa phải là vật tự trời xuống, và ban sự sống cho thế gian”. Họ liền thưa Người rằng: “Thưa Ngài, xin cho chúng tôi bánh đó luôn mãi”. Chúa Giêsu nói: “Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ”.

Suy Niệm:
Với phép lạ bánh hóa nhiều, Ðức Giêsu làm để nuôi đám dân đông đúc. Hôm sau họ lại đi tìm Ngài. Nhân cơ hội đó, Ðức Giêsu dạy cho họ ý nghĩa của việc tìm kiếm đích thực: đừng làm việc vì lương thực hay hư nát, nhưng để có lương thực cho hạnh phúc trường sinh.
Cuộc sống của chúng ta hôm nay, chúng ta cũng bôn ba vất vả về nhiều chuyện: Hết lo cơm ăn, áo mặc, lại lo cho có tiện nghi sang trọng. Chúng ta dành hết thời giờ sức lực tìm kiếm cuộc sống hôm nay, thế nhưng cuộc sống viên mãn mai sau thế nào, chúng ta lại chẳng mấy quan tâm. Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta phải tìm kiếm điều gì mới là chính đáng.

PHỤNG VỤ
- Thứ Hai ngày 06/8: Chúa Hiển Dung: lễ kính.

TIN TỨC
KỲ THI TUYỂN SINH VÀO CHỦNG VIỆN
NICÔLA PHAN THIẾT NIÊN KHÓA 2018-2019 
Sáng thứ Tư ngày 01/08/2018, 36 ứng sinh từ 25 giáo xứ thuộc Giáo phận Phan Thiết đã tề tựu về Chủng Viện Thánh Nicôla tham dự kỳ thi tuyển sinh năm 2018.
Kỳ thi tuyển năm nay số lượng ứng sinh tham gia nhiều hơn so với những năm gần đây; và đặc biệt có sự tham gia của các ứng sinh đến từ các xứ mới và từ lâu chưa có ơn gọi linh mục như: Phú Lâm, Võ Xu, Mêpu, Nghị Đức, Đồng Kho, Long Hương...
Cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung - Giám đốc chủng viện Nicôla đã thay mặt quý cha trong Ban Giám Đốc cám ơn các ứng sinh, các gia đình và các giáo xứ, đã quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa, của Giáo Hội, của Giáo phận, qua chủng viện Nicôla, để tham dự kỳ thi tuyển sinh với mong ước sống đời dâng hiến cho Chúa, cho Giáo Hội và cho tha nhân.
Kế đến, cha nhấn mạnh: ơn gọi linh mục không chỉ đơn giản là do ước muốn và nỗ lực của con người, nhưng trên hết và trước hết, là do công việc và do ý muốn Thiên Chúa. Cuối cùng, ngài chúc các ứng sinh tham dự kỳ thi an bình, lành mạnh, thánh thiện và phó thác cho Chúa.
Được biết, kỳ thi diễn ra từ ngày 01-02/08/2018. Các môn thi: Giáo Lý, Kinh, Nghị Luận, Toán, và Anh ngữ nhằm kiểm tra những kiến thức về đời sống đức tin, khả năng suy tư và nhận định trước những vấn đề trong đời sống thường ngày.
Bên cạnh các môn thi, các ứng sinh còn được tham dự trước đời sống trong môi trường chủng viện qua: các giờ Kinh, Thánh Lễ, viếng Thánh Thể, đời sống cộng đoàn… để hiểu hơn về ơn gọi linh mục giáo phận.

ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICÔ TẶNG 10.000 EURO
GIÚP NGƯỜI DÂN TRÊN ĐẢO JEJU - HÀN QUỐC
Mới đây, Sứ thần Tòa Thánh tại Nam Hàn, Đức TGM Alfred Xuereb, đã trao cho Đức Cha Peter Kang U-il - Giám mục giáo phận trên đảo JeJu (Tế Châu), số tiền 10.000 euro của ĐGH Phanxicô tặng, để giúp đỡ 527 người dân Yemen đang tị nạn trên đảo.
Đức TGM Xuereb đã đến thăm đảo Tế Châu để bày tỏ tình liên đới của ĐGH với Đức Giám mục sở tại, là người đã luôn ủng hộ những người Yemen tị nạn và kêu gọi người dân Hàn Quốc, thể hiện lòng bác ái với những người di cư và tị nạn qua 4 thái độ: chào đón, bảo vệ, thăng tiến và hội nhập.
Những người Yemen đã chạy trốn khỏi đất nước đang bị bất an bởi những xung đột và căng thẳng. Họ đến đảo Tế Châu theo quy chế của nhà nước Hàn Quốc, cho phép người ngoại quốc cư trú trên đảo này với thời hạn 3 tháng, mà không cần thị thực nhập cảnh.
Sự xuất hiện của những người Yemen trên đảo đã tạo nên những lo âu trầm trọng cho cư dân tại đây, đặc biệt là về kinh tế. Vì thế, cư dân ở đây đã phản đối việc tị nạn của họ.

ĐGH PHANXICÔ THAY ĐỔI GIÁO HUẤN
CỦA GIÁO HỘI VỀ ÁN TỬ HÌNH
Ngày 1/8/2018 vừa qua, hầu như tất cả các cơ quan truyền thông, báo chí thế giới đều loan tin ĐGH Phanxicô đã thay đổi giáo huấn của Giáo Hội Công Giáo về án tử hình.
Trước đây, giáo lý Công Giáo nói Giáo Hội không loại trừ khả năng trông nhờ vào án tử hình nếu đây là cách duy nhất có thể bảo vệ sự sống con người có hiệu quả, chống lại kẻ xâm phạm bất công. Nói khác đi, Tòa Thánh chấp nhận án tử hình trong một số trường hợp đặc biệt. Nhưng nay, giới báo chí cho biết ĐGH đã chấp thuận việc thay đổi giáo lý Công Giáo về án tử hình.
Chính sách mới của Tòa Thánh công bố hôm thứ Năm nói án tử hình không thể chấp nhận được, dù bất cứ trong trường hợp nào, vì nó xâm phạm vào phẩm giá vốn có của con người.
Tưởng cũng nên nói thêm án tử hình đã được bãi bỏ phần lớn ở các nước Châu Âu và Nam Mỹ, những vẫn còn được duy trì ở Hoa Kỳ, châu Á, châu Phi và Trung Đông. Tổ chức Ân xá Quốc tế từ lâu vận động cho lệnh cấm án tử hình trên toàn thế giới đã hoan nghênh quyết định mới của Tòa Thánh.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Gioan Baotixita Trần Văn Vương, ở giáo xứ Vinh Phú và chị Matta Lê Thị Ngọc Hoa (tân tòng), ở gh Anrê Kim Thông, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 17g45 ngày 03/08/2018.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7g30, tối thứ Ba ngày 07/08/2018.
2. Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể xin hết lòng cám ơn quý cha, quý sơ và quý ân nhân đã giúp đỡ, để trại hè của các em thiếu nhi trong giáo xứ vừa qua, được diễn ra thành công tốt đẹp.
3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn một ân nhân giáo họ Matthêu Phượng đã ủng hộ người nghèo: 1.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét