Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 468

CHÚA NHẬT XX THƯỜNG NIÊN
Ngày 19-08-2018
TIN MỪNGGa 6,51-59
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân Do thái rằng: “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”. Vậy người Do thái tranh luận với nhau rằng: “Làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được?”
Bấy giờ, Chúa Giêsu nói với họ: “Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta và Ta ở trong kẻ ấy.
Cũng như Cha, là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Ðây là bánh bởi trời xuống. Không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết, ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời”.

Suy Niệm:
“Ai ăn thịt và uống máu Ta thì được sống đời đời”. Ðức Giêsu đặc biệt nhấn mạnh nhiều lần hai từ “thịt” và “máu”. Thịt - máu, nghĩa là trọn vẹn con người. Sự sống của Ngài được trao ban cho chúng ta. Hiệu quả của sự việc ăn thịt - uống máu Ðức Giêsu: là được kết hiệp với Ngài, hiệp thông với anh em và được sự sống đời đời.
Ðức Giêsu vẫn mời gọi chúng ta và sẵn sàng ban thịt máu cho chúng ta trong bí tích Thánh Thể. Chúng ta hãy hân hoan đón tiếp Người để được hạnh phúc trường sinh.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
THÁNH LỄ TẠ ƠN 25 NĂM CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
Vào lúc 8g30 sáng thứ Năm, ngày 16/8/2018, giáo xứ Chính Tòa đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn 25 năm Cung hiến Thánh đường.
Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết đã đến chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng đại diện, 5 cha hạt trưởng, hơn 50 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân hiệp thông cầu nguyện…
Niềm vui của giáo xứ như được “nhân đôi”, khi cũng trong thánh lễ này, Đức Cha Tôma đã ban Bí tích Thêm sức cho 29 em thiếu nhi, đồng thời, có 47 em thiếu nhi khác lần đầu được rước Chúa vào lòng.
Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện HĐMV Giáo xứ Chính Tòa đã dâng lời cám ơn Đức Cha, quý cha và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ. Cuối cùng, Đức Cha cùng quý cha đã chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi vừa được Thêm sức và Rước lễ lần đầu, tại bậc tam cấp cung thánh.
Ngày lễ tạ ơn khép lại, bằng bữa tiệc ấm cúng và những tiết mục văn nghệ, do các ca đoàn trong giáo xứ trình diễn...

GIỚI HIỀN MẪU GIÁO PHẬN HÀNH HƯƠNG
NĂM THÁNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
Tạm gác lại những lo toan gia đình, hơn 5000 Bà Mẹ trong giáo phận và hàng ngàn khách hành hương đã quy tụ về bên Mẹ Tàpao trong dịp hành hương tháng 8 dành cho giới Hiền mẫu (giáo xứ Chính Tòa có 37 bà mẹ tham dự).
Lúc 19 giờ ngày 12/08/2018, cộng đoàn cùng lần chuỗi Mân Côi và tham dự giờ chầu Thánh Thể, do cha Augustinô Nguyễn Văn Lạc - đặc trách Hiền Mẫu Giáo phận chủ sự.
Tiếp đến, vào lúc 7 giờ sáng ngày 13/08/2018, Đức Cha Tôma đã đến chủ tế thánh lễ, cùng với sự hiện diện của hơn 50 linh mục trong và ngoài giáo phận.
Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Augustinô Nguyễn Văn Lạc dâng lời cám ơn Đức Cha, quý cha và tất cả mọi người đã giúp đỡ cho các bà mẹ trong hai ngày vừa qua.
Cuối lễ, mọi người ra về cùng với phép lành toàn xá.

GIÁO XỨ GIA AN MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP
Sáng thứ Tư ngày 15/08/2018, Giáo xứ Gia An - giáo hạt Đức Tánh, đã long trọng tổ chức Thánh Lễ mừng kính Đức Maria hồn xác lên trời, đồng thời kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ (15/08/1958-15/08/2018). Thánh lễ do Cha Tổng đại diện chủ tế, cùng đồng tế có cha Hạt trưởng hạt Đức Tánh, gần 30 cha và đông đảo bà con giáo dân...
Mở đầu thánh lễ, cha Tađêô quản xứ có lời chào thăm quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn, tiếp đến, một vị đại diện HĐMV tuyên đọc vắn tắt lược sử giáo xứ.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Tổng đã nói nhiều về Tín điều Đức Maria lên trời, đặc biệt, ngài nhắc lại lòng biết ơn Chúa, Đức Mẹ, các Thánh, ông bà tổ tiên, các cha tiền nhiệm... đã dày công xây dựng giáo xứ này.
Cuối lễ, ông thư ký HĐMV thay mặt cộng đoàn dâng lời cám ơn quý cha và cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc với Phép lành Tòa Thánh, các cha cùng chụp hình lưu niệm trước cung thánh, rồi tham dự tiệc mừng chia sẻ niềm vui với giáo xứ.

THÔNG BÁO
1. Vào lúc 7 giờ sáng thứ Bảy, ngày 25/08/2018 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ trước tại văn phòng giáo xứ, và đi đúng giờ.
2. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm Cung hiến Thánh đường, giáo xứ có làm phòng truyền thống, để trưng bày các hình ảnh sinh hoạt của giáo xứ trong 25 năm qua, tại Văn phòng của giáo xứ. Mời cộng đoàn bớt chút thời gian để đến tham quan.
3. Năm học giáo lý mới sẽ được khai giảng vào đầu tháng 9. Do đó, yêu cầu các bậc cha mẹ có con được 6 tuổi và bắt đầu vào lớp 1, hay có con từ trước tới nay chưa học bất kỳ lớp giáo lý nào, đến văn phòng giáo xứ để đăng ký cho con mình được học giáo lý.
4. Giáo xứ xin cám ơn ghe anh Lê Văn Minh, ở gh Anrê Trông đã ủng hộ giáo xứ: 10.000.000VNđ, một ân nhân ở giáo họ Simon Hòa ủng hộ giáo xứ: 10.000.000VNđ, và một ân nhân giáo họ Anrê Trông đã ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét